Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: “Thái Lan đá thế thì còn cách xa tầm châu lục”

Chủ nhật, 18/12/2016 21:06 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trên báo Thể thao Văn hóa, nhà cầm quân kỳ cựu của bóng đá Việt Nam đã có những nhận định của mình về sức mạnh thầy trò Kiatisak.

Player Loading...

Video bàn thắng: Thái Lan 2-0 Indonesia (Lượt về chung kết AFF Cup 2016)

Với chiến thắng 2-0 trước Indonesia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2016, ĐT Thái Lan đã lần thứ 5 vô địch đấu trường khu vực. Có thể thấy, trong những năm gần đây, người Thái đang thống trị bóng đá Đông Nam Á ở mọi cấp độ với 2 danh hiệu AFF Cup và 2 HCV SEA Games liên tiếp. Nói về điều này, HLV Lê Thụy Hải đánh giá đẳng cấp của người Thái đã trên tầm khu vực.

 

Ông Hải ‘lơ’ nhận định: “Thái Lan không vô địch thì đội nào ở Đông Nam Á vô địch được AFF Cup nữa, tôi nói như vậy mọi người hiểu rồi. Không thể vì trận thua 1-2 tại sân Indonesia mà đánh giá thấp đội Thái Lan được vì tôi có cảm giác trận đó họ đá không hết sức, chủ yếu là muốn cầm hòa, và hòa thì trận lượt về mới có người đến xem.

Nếu Thái Lan thắng mà thắng tuyệt đối thì trận chung kết lượt về ở sân nhà làm sao thu hút được đông CĐV nữa. Vì thế, có thể thấy Thái Lan bây giờ đã ở trên các đội Đông Nam Á một bậc rất xa. Nhưng với cách chơi này, Thái Lan ở tầm châu Á tôi nghĩ vẫn chưa là gì. Hàng phòng ngự của đội tuyển Thái Lan rất yếu, nhất là hai trung vệ, sức mạnh thường, tranh cướp cũng kém, được bóng chỉ biết phá và bọc lót không hay”.

Dẫu vậy, nhà cầm quân kỳ cựu vẫn dành những sự lợi khen cho bản lĩnh và trình độ của  các cầu thủ tuyến tiền vệ và tiền đạo Thái Lan. Ông cho rằng đây là điều mà bóng đá Việt Nam cần học tập.

HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Từ tiền vệ đến tiền đạo Thái Lan hơn hẳn các đội Đông Nam Á khác một cái đầu. Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2016 là hoàn toàn xứng đáng. BHL đội tuyển Việt Nam, Liên đoàn phải học hỏi cách chơi của họ. Chúng ta còn thua Thái Lan rất nhiều từ lối chơi, sự tự tin, CĐV vẫn nán lại theo dõi phần trao thưởng…vì thế đừng so sánh gì mà chúng ta phải xác định làm lại, có thiện chí làm việc này thực sự”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải đt thái lan thái lan aff cup kiatisak đt việt nam hlv hữu thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT