Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chỉ tên cầu thủ tốt nhất của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 13/06/2017 22:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trao đổi với báo giới, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam đã có những nhận xét sau trận hòa của ĐT Việt Nam trước đối thủ Jordan.

Tối ngày 13/6, ĐT Việt Nam đã bước vào lượt trận thứ 2 tại Vòng loại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Jordan. Được thi đấu trên sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà, các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu hoàn toàn tự tin và chủ động đưa bóng tấn công khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút áo đỏ chưa đạt phong độ cao nhất, ĐT Việt Nam đã bất lực trong việc tìm đường vào lưới Jordan và chấp nhận chia điểm với đối thủ.

Nói về trận đấu này, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Lê Thụy Hải cho rằng các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt, đặc biệt là ở vị trí thủ môn để tránh một trận thua trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng Jordan.

Vòng loại Asian Cup 2019,HLV Lê Thụy Hải,Công Phượng, ĐT Việt Nam, jordan, văn lâm, thủ môn văn lâm

“Tôi đánh giá đây là một trận đấu hay, cởi mở với cả hai đội. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam hôm nay tôi thấy rất tốt, như tình huống chơi lăn xả của Âu Văn Hoàn.

Trận đấu này theo đánh giá của tôi nhìn chung là cân bằng, chúng ta không có gì phải luyến tiếc mà tôi nghĩ cần phải tự hào vì hôm nay đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt, nhưng mình tốt là một chuyện còn để thắng đội khác thì lại khó. Ở vòng cung giữa sân đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt nhưng đến khu vực từ khoảng 30m đến trước cầu môn Jordan chúng ta lại lúng túng và không có gì đột biến, tại sao lại như vậy?", ông Hải 'lơ' thắc mắc.

Tuy vậy, vị cựu GĐKT của CLB Becamex Bình Dương cho rằng ĐT Việt Nam vẫn còn hạn chế ở vấn đề thể lực. Đặc biệt ở cuối hiệp 2, thể lực của các cầu thủ Việt Nam đi xuống quá rõ. Ông Hải cũng nhận định dù đang ăn chay nhưng thể lực của Jordan vẫn tốt hơn đội tuyển Việt Nam và cuối hiệp 2 đội bóng này có nhiều tình huống tấn công rất nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm, có lẽ chúng ta đã phải nhận một thất bại bẽ bàng trên sân nhà Thống Nhất.

Nhận xét về màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam tối nay, HLV Lê Thụy Hải đánh giá Công Phượng đá quá tệ, trong khi màn trình diễn của Văn Lâm là rất đáng khen ngợi.

Vòng loại Asian Cup 2019,HLV Lê Thụy Hải,Công Phượng, ĐT Việt Nam, jordan, văn lâm, thủ môn văn lâm

"Văn Quyết và Thanh Trung ở hai biên chỉ di chuyển chéo vào trong nhận bóng chứ không phải chéo vào trong rồi đâm lên như kiểu Văn Toàn. Công Phượng thì tầy quá, vì thế, dù có cơ hội đấy nhưng khó ăn được Jordan.

Thật lòng mà nói, Đặng Văn Lâm hôm nay bắt bóng tôi rất thích. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng có một vị trí ở đội tuyển Việt Nam, tầm vóc rất cao to, chơi chững chạc, điềm tĩnh. Không phải vì hôm nay Văn Lâm cứu thua được nhiều tình huống mà tôi khen nhưng về góc độ chuyên môn, Lâm ra vào rất hợp lý", ông Hải cho biết.

Với trận hòa thứ hai liên tiếp này, hiện tại ĐT Việt Nam đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 với 2 điểm, sau Jordan 4 điểm và Campuchia 3 điểm. Vào đầu tháng 9 tới, Vòng loại Asian Cup 2019 sẽ trở lại vói chuyến làm khách của thầy trò Hữu Thắng trên sân nhà của Campuchia. Đây là trận đấu mà chúng ta buộc phải thắng, để tạo lợi thế trong cuộc chiến giành hai tấm vé đi tới VCK Asian Cup sẽ diễn ra vào 2 năm nữa.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại Asian Cup 2019 HLV Lê Thụy Hải Công Phượng ĐT Việt Nam jordan văn lâm thủ môn văn lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT