Quảng cáo

HLV Graechen tin tưởng học trò đủ sức chơi bóng tại J-League 1

Thứ ba, 27/12/2016 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu trước trận đấu tranh hạng 3 tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên, HLV Guillaume Graechen đã khẳng định cầu thủ của ông đủ sức chơi bóng tại giải đấu danh giá nhất đất nước Mặt trời mọc.

Player Loading...

VIDEO: Tam tấu Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng quần nát hàng thủ U21 Gangwon

Trong một chia sẻ mới đây sau buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với U21 Việt Nam, HLV đội U21 HAGL ông Guillaume Graechen đã có những phát biểu về các học trò của mình. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp tin tưởng tiền đạo Văn Toàn có đủ khả năng thi đấu tại giải đấu danh giá nhất đất nước Mặt trời mọc J-League 1 trong tương lai nếu tiếp tục tiến bộ.

Ảnh: Internet

Sau một năm thường xuyên được thi đấu cho đội một HAGL tại V-League 2016, Văn Toàn đã có những tiến bộ không ngừng. Chân sút người Hải Dương đã để lại những dấu ấn đậm nét khi khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 cũng như chơi trên hàng công U21 HAGL tại giải đấu quốc tế cuối năm nay. Chứng kiến khả năng của Văn Toàn, HLV U21 Yokohama cũng đánh giá anh đủ khả năng thi đấu cho các CLB ở giải J-League 2 Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo lời HLV Graechen, tiền đạo Văn Toàn có khả năng chơi bóng ở những giải đấu chất lượng hơn thế. Ông cho biết: "Tôi nghĩ không phải J.League 2 đâu, Văn Toàn hoàn toàn có thể chơi tốt ở cả giải J.League 1 của Nhật Bản. Cậu ta hội đủ những yếu tố cần thiết để có thể chơi bóng ở giải đấu hàng đầu châu Á như Nhật Bản.

Ở Văn Toàn sở hữu được nền tảng thể lực, tốc độ cùng những cú bức phá trong phạm vi hẹp rất nhanh và rất quái. Khả năng qua người của Văn Toàn cũng rất hoàn hảo khi anh có thể biến những hậu vệ đối đầu với mình thành những chú hề trên sân mỗi khi anh ấy muốn vượt qua ai đó".

Dù khen ngợi năng lực Văn Toàn, thầy Giôm vẫn chỉ ra điểm yếu cố hữu của chân sút 21 tuổi này. Đó là sự nhanh nhạy cùng vấn đề tranh chấp không tốt do thể hình, thể lực kém.

"Tôi sẽ nhắc Văn Toàn cần lưu ý một vài điểm sau như cần chớp thời cơ nhanh trong vòng cấm khi được đồng đội kiến tạo. Bởi chỉ có ra chân nhanh và quyết đoán thì hậu vệ và thủ môn đối phương sẽ không còn cơ hội cản phá. Ngoài ra, Văn Toàn cần tập đi tập lại nhiều lần những tình huống dứt điểm khi đối diện với khung thành đối thủ.

Một điểm Văn Toàn cần lưu ý nữa, cậu ta chưa sở hữu thể hình ưng ý nhất với một cầu thủ chơi ở vị trí trung phong. Tôi nghĩ Văn Toàn cần tập thêm sức mạnh, cần phát triển thêm về thể hình, đặc biệt là bề ngang, điều đó sẽ giúp cho Toàn rất nhiều ở các pha tranh chấp 50/50", HLV Graechen chia sẻ.

Cũng giống như Văn Thanh, Văn Toàn là gương mặt đủ sức ‘nối gót’ các đồng đội Tuấn Anh, Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng. Tuy nhiên, trước mắt, các cầu thủ sẽ tiếp tục thi đấu tại V-League để chuẩn bị cho kế hoạch giành vàng SEA Games của bầu Đức. Ngoài trường hợp của Xuân Trường tiếp tục ở lại Hàn Quốc, các cầu thủ khác sẽ tiếp tục chơi bóng tại HAGL, đây sẽ là cơ hội để ‘lứa gà cưng’ của bầu Đức trưởng thành và tỏa sáng tại SEA Games vào năm sau.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Graechen Guillaume Graechen J-League 1 U21 HAGL HAGL văn toàn tiền đạo văn toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT