Quảng cáo

HLV ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu ở vòng loại Asian Cup 2018

Thứ hai, 03/04/2017 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu trước báo giới, ông Mai Đức Chung, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam hy vọng toàn đội sẽ thi đấu hết sức mình để có kết quả cao nhất.

Năm nay, Việt Nam là nước đăng cai một bảng đấu ở vòng loại giải vô địch nữ châu Á 2018. Đây sẽ là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò Mai Đức Chung thi đấu thành công và chiếm vị trí đầu bảng. Theo quy định của BTC, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội có điểm cao nhất tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra vào năm sau tại Jordan.

vòng loại Asian Cup 2018,ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung,HLV Mai Đức Chung,giải vô địch nữ châu Á 2018,

Do mỗi bảng chỉ có một tấm vé tham dự VCK sắp tới, nên HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đã tỏ rõ sự quyết tâm ở vòng loại lần này. Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân lâu năm của bóng đá nữ Việt Nam phát biểu: “Tại vòng loại bảng D giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018, ĐT nữ Việt Nam tôn trọng tất cả các đối thủ và sẽ thi đấu cố gắng từng trận với quyết tâm giành kết quả cao nhất. Mục tiêu lâu dài của bóng đá nữ Việt Nam cần phải vươn tầm châu lục, chinh phục các đấu trường quốc tế, đặc biệt là hướng tới mục tiêu giành quyền tham dự World Cup”.

Theo thứ hạng trên BXH FIFA, Việt Nam vẫn đang là đội bóng đứng vị trí cao nhất trong bảng (hạng 33). Trong khi đó, Myanmar đứng thứ 44, Singapore 92, còn môn bóng đá nữ không phát triển tại Iran và Syria khi các đội bóng này đều nằm ngoài Top100. Đây sẽ là cơ hội tốt để tuyển nữ Việt Nam khẳng định sức mạnh và giành tấm vé đi tiếp trong bảng.

Tuy vậy, không phải đội chủ nhà không có những bất lợi. Hạn chế của chúng ta chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi tuyển nữ Việt Nam hiện trong giai đoạn trẻ hoá, gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng do thực chất chỉ có 4 CLB trong cả nước để ông Mai Đức Chung tuyển chọn VĐV. Trong suốt thời gian vừa qua, đội cũng không có nhiều cơ hội thi đấu vì thời tiết không thuận lợi ở Hà Nội. Điều này sẽ có tác động không nhỏ tới phong độ cũng như thể lực của các nữ tuyển thủ trong giải đấu tới.

Bảng D vòng loại Asian Cup 2018 với 5 đội tuyển tham dự gồm: Iran, Myanmar, Singapore, Syria và chủ nhà Việt Nam sẽ diễn ra tại sân bóng của LĐBĐ Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4. Mong các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại Asian Cup 2018 ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung HLV Mai Đức Chung giải vô địch nữ châu Á 2018 bóng đá nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT