Quảng cáo

Hải Phòng đứng tốp đầu về số vụ bê bối tại V-League

Thứ hai, 09/01/2017 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thống kê từ ban tổ chức giải, CLB Hải Phòng đang nằm trong tốp dẫn đầu các đội tham dự về số vụ bê bối lớn tại V-League.

CĐV Hải Phòng đe dọa, ném chai nước vào mặt trọng tài V-League

Mùa giải 2016 khép lại với ngôi Á quân thuộc về CLB Hải Phòng. Đây thực sự là một mùa giải đáng nhớ với đội bóng đất Cảng khi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chính là bất ngờ lớn nhất của giải với việc thi đấu vô cùng ấn tượng để duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH V-League trong một thời gian khá dài. Họ chỉ về nhì chung cuộc do thua Hà Nội T&T về hiệu số bàn thắng bại.

Dẫu vậy, vẫn còn đâu đó những ‘vết sạn’ trong cách làm bóng đá của CLB Hải Phòng. Theo thống kê, đội chủ sân Lạch Tray đã dính ít nhất hai vụ bê bối nổi cộm liên quan tới công tác tổ chức giải như vỡ sân, CĐV đòi đánh trọng tài, ngăn cản báo chí tác nghiệp.

Hải Phòng,V-League, bê bối tại V-League,V-League 2016,

Một vụ bê bối để lại ấn tượng xấu nhất của CĐV đất Cảng chính là ở trận đấu thuộc vòng 17 giữa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray trong bối cảnh các đội bóng tốp đầu đang chạy đua quyết liệt hướng tới ngôi vô địch. Trong trận đấu đó, thầy trò Trương Việt Hoàng đã để thua đội khách với tỷ số 0-3. Và dĩ nhiên, các CĐV Hải Phòng đã cho rằng trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết đã thiên vị đội khách. Trong trận đấu, họ nhiều lần đồng thanh chửi tục, ném chai lọc, túi nước, vật cứng xuống khán đài.

Chưa dừng lại ở đó, sau trận đấu, hàng nghìn CĐV Hải Phòng tiếp tục vây kín phòng họp báo, chửi bới, đòi gặp trọng tài Triết. Họ vây kín phòng họp báo trong suốt 60 phút. Một CĐV quá khích còn chạy qua rào an ninh, suýt nữa hành hung trọng tài. Và phải nhờ tới sự trợ giúp của các lực lượng an ninh, bảo vệ sân, ông Triết mới có thể rời Lạch Tray an toàn.

Gần đây nhất, BTC sân này cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp khi từ chối cho đội truyền hình trực tiếp của VPF vào sân tác nghiệp trong cabin theo quy định. Kết quả, VPF phải dựng bàn tác nghiệp, bình luận viên phải tường thuật từ... bên ngoài sân qua màn hình tivi.

Ngoài ra, sân Lạch Tray vốn nổi tiếng như một chảo lửa với pháo sáng luôn có thể được thắp sáng trên sân bất kỳ lúc nào. Theo quy chế của FIFA, đốt pháo sáng là một hành động bị cấm và đã có rất nhiều đội tuyển, CLB bị phạt vì điều này. Gần đây nhất, LĐBĐ Thái Lan cũng phải nhận án phạt do để CĐV đốt pháo sáng ăn mừng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2016.

Để hướng tới sự chuyên nghiệp và hiện đại hơn, Hải Phòng cần mạnh tay chấm dứt nạn đốt pháo sang, nhưng đây chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng mà BLĐ đội bóng có thể thực hiện trong ngày một, ngày hai.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng V-League bê bối tại V-League V-League 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT