Quảng cáo

Hai năm của HLV Van Gaal tại M.U: Buồn vui xen lẫn

Thứ hai, 23/05/2016 14:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Danh hiệu vô địch FA Cup 2015/16 có thể là kết thúc có hậu cho hành trình hai năm đầy gian truân của nhà cầm quân người Hà Lan tại đội chủ sân Old Trafford.

VIDEO: Toàn cảnh lễ đăng quang chức vô địch FA Cup của Man Utd

Từ hy vọng sang.. thất vọng

Với những thành tích ấn tượng khi còn dẫn dắt các CLB Barcelona, Bayern Munich hay tại ĐTQG Hà Lan, HLV Luis Van Gaal đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của NHM M.U khi lên nắm giữ chiếc ghế nóng tại CLB này vào mùa hè năm 2014. Không những được hỗ trợ tối đa về công việc, nhà cầm quân có biệt danh ‘Ngài Tulip thép’ còn nhận được một sự đầu tư rất lớn từ các ông chủ đội bóng.

Gần 150 triệu bảng là số tiền mà M.U dưới thời Van Gaal đã bỏ ra để mang về những gương mặt sáng giá với hy vọng sẽ phục dựng lại sức mạnh CLB đã sa sút thê thảm sau thời của Sir Alex. Tuy nhiên, phần lớn những BHĐ mà vị HLV này mang về lại không phát huy hiệu quả như mong muốn.

HLV Van Gaal,Van Gaal,Luis Van Gaal,M.U, man utd, ngoại hạng anh, manchester,Old Trafford,vô địch FA Cup,mourinho, sa thải van gaal, van gaal bi sa thai

M.U liên tiếp thất bại dưới thời Van Gaal

Angel di Maria đã không còn là mình tại Manchester dù anh vẫn còn đó những đường chuyền nguy hiểm. Radamel Falcao gần như đã trở nên vô hại với hàng hậu vệ đối thủ. Ander Herrera hay Marcos Rojo đều không thể tỏa sáng như kỳ vọng. Những điều này đã khiến cho M.U tiếp tục duy trì một bộ mặt bạc nhược và may mắn lắm mới có thể giành được vị trí thứ tư tại giải Ngoại hạng Anh 2014/15 để có cơ hội trở lại với đấu trường châu Âu sau một năm vắng bóng.

Mùa giải đầu tiên trôi qua mà không có nhiều điểm nhấn về mặt chuyên môn của HLV Van Gaal song ông vẫn được BLĐ M.U tin tưởng và cấp tiền mua sắm. 83,1 triệu bảng là số tiền mà ông thầy người Hà Lan đã bỏ ra để chiêu mộ hàng loạt tân binh sáng giá như Schneiderlin, Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian, Sergio Romero... Song cũng như một năm trước đó, M.U vẫn là một đội bóng thi đấu chệch choạc và thường xuyên gây nên những nỗi thất vọng.

Cú sốc đầu tiên mà những người yêu mến Quỷ đỏ nước Anh phải nhận chính là việc đội bóng con cưng của mình sớm bị loại khỏi đấu trường Champions League danh giá ngay sau vòng đấu bảng. Không chỉ vậy, tại đấu trường quốc nội, đoàn quân của HLV Van Gaal cũng chỉ như một ‘chú hổ giấy’ khi thường xuyên thất bại trước nhiều đội bóng nhỏ. Đã có thời điểm, nhiều người tin rằng HLV Van Gaal chắc chắn sẽ bị loại song rốt cuộc ông vẫn được tại vị cho tới hết mùa giải.

Cầu thủ trẻ - di sản của Van Gaal

Mặc dù không thể lọt vào Top 4 mùa này, song HLV Van Gaal vẫn được nhắc đến với công lao ‘phát hiện các tài năng trẻ’ – di sản lớn nhất mà người đàn ông 64 tuổi này đã để lại tại thành Manchester.

Jese Lingard ghi bàn quyết định giúp HLV Van Gaal giành FA Cup 2015/16

Trong 2 năm dẫn dắt M.U với 103 trận, HLV Van Gaal đã cho ra mắt 14 tài năng trẻ và nhiều người trong số đó đã nhanh chóng khẳng định được một chỗ đứng vững chắc của mình trong đội hình thi đấu chính thức của CLB như Jesse Lingard, Marcus Rashford, Fosu-Mensah,… chưa kể ‘ngọc thô’ Anthony Martial mà ông mua về từ Monaco với giá 36 triệu bảng. Những cầu thủ này đã đóng góp công sức không nhỏ trong hành trình chinh phục danh hiệu FA Cúp lần thứ 12 của đội bóng và giải cơn khát danh hiệu mà Quỷ đỏ đang gặp phải kể từ sau khi chia tay Sir Alex.

Dẫu vậy, một chức vô địch FA Cup là quá khập khiễng so với số tiền khổng lồ mà BLĐ M.U bỏ ra để giúp HLV Van Gaal tái thiết CLB. Khi mà sự kiên nhẫn của các ông chủ M.U đã đến giới hạn thì một cuộc chia ly cũng là điều đã được dự báo trước. Dù chưa chính thức có công bố song triều đại Van Gaal dường như đã khép lại tại M.U. Ông ra đi để nhường chỗ cho một nhân vật khác có thể giúp Quỷ đỏ trở nên mạnh mẽ hơn. Dẫu vậy những gì mà HLV Van Gaal làm được vẫn sẽ được NHM Man Utd công nhận và họ sẽ vẫn luôn nhắc tới ông như một phần lịch sử của đội bóng 138 tuổi này.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Van Gaal Van Gaal Luis Van Gaal M.U man utd ngoại hạng anh manchester Old Trafford vô địch FA Cup mourinho sa thải van gaal van gaal bi sa thai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT