Quảng cáo

Hai CLB J-League 1 Nhật Bản muốn chiêu mộ 'Messi Thái Lan'

Chủ nhật, 01/11/2015 12:36 PM (GMT+7)
A A+

Kongphop Songkrasin, cha và là người đại diện của Chanathip Songkrasin tiết lộ có hai đội bóng hàng đầu ở J.League 1 (Nhật Bản) liên lạc để chiêu mộ cầu thủ này.

“Đại diện của 2 CLB Nhật Bản liên lạc với tôi nếu Chanathip Songkrasin muốn chuyển đến thi đấu tại đó. Tôi tôn trọng CLB BEC Tero, vì thế tôi để cho họ thương lượng. Con trai có một hợp đồng kéo dài đến năm 2018 và BEC Tero đặt 30 triệu baht (hơn 18 tỷ đồng – PV) vào điều khoản mua đứt anh ta”, Kongphop cho biết.

Chanathip trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của BEC Tero và thi đấu chuyên nghiệp từ mùa 2012. Giữa tháng 10/2013, CLB Shimizu S-Pulse của Nhật Bản đã thử việc anh trong giai đoạn cuối mùa giải. Ngoài ra, CLB Hamburg ở Bundesliga (Đức) cũng từng liên lạc với cầu thủ này thông qua Tổng giám đốc của BEC Tero Robert Procureu.

Kongphop Songkrasin, cha và là người đại diện của Chanathip Songkrasin tiết lộ có hai đội bóng hàng đầu ở J.League 1 (Nhật Bản) liên lạc để chiêu mộ cầu thủ này.

Tài năng Chanathip từng được mệnh danh là Messi Thái Lan

Hai năm gần đây, Chanathip trở thành ngôi sao hàng đầu khu vực, đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014. Điều đó giúp anh nhận được hàng loạt sự quan tâm của các CLB lớn ở Nhật Bản.

“Tôi nghĩ rằng các đội bóng Nhật Bản muốn mua cầu thủ Đông Nam Á vì hình ảnh của họ trong khu vực. Messi Jay (biệt danh của Chanathip - PV) là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của khu vực và có hàng triệu người biết đến. Các CLB Nhật Bản đã theo dõi anh ta trong thời gian dài. Tôi không thể nói CLB đã liên lạc với tôi nhưng tôi có thể tiết lộ đó là một trong những đội bóng đã thi đấu với Buriram United ở AFC Champions League mùa này. CLB còn lại cũng thuộc nhóm hàng đầu ở giải J.League 1”, bố của Chanathip tiếp lời.

Gamba Osaka là đội nằm cùng bảng với Buriram tại AFC Champions League 2015, còn theo báo giới Thái Lan, Sagan Tosu là CLB còn lại quan tâm đến Messi Thái.

Rõ ràng các CLB Nhật Bản đang rất quan tâm đến thị trường cầu thủ tại Đông Nam Á. Ngoài Chanathip, hai cầu thủ trẻ của Việt Nam là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh có thể sang thi đấu tại J.League 2 theo dạng cho mượn. Công Phượng khoác áo Mito Hollyhock, còn Tuấn Anh thuộc biên chế của Yokohama FC.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chanathip Songkrasin J.League 1 Nhật Bản messi thái kiatisak thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT