Quảng cáo

HAGL sẽ vận hành như thế nào thời ‘hậu’ Công Phượng?

Thứ ba, 29/09/2015 14:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nếu không có nhiều thay đổi thì đầu năm 2016, tiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng sẽ chính thức sang Nhật Bản, để lại chiếc áo số 44 tại sân Pleiku sau một năm gắn bó.

Việc Công Phượng đi Nhật sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của HAGL, bởi anh là một cầu thủ khá quan trọng tại CLB trong cả mùa giải vừa qua. Theo số liệu thống kê, tiền đạo xứ Nghệ đã chơi 23 trận trên tổng số 26 trận đấu ở V-League 2015 cho HAGL và đóng góp 6 bàn thắng. Không những thế Phượng còn 6 lần có những đường chuyền dọn cỗ giúp đồng đội lập công. Một con số nói lên tất cả tài năng và nhãn quan chiến thuật sắc bén của cựu tiền đạo U19 một thời.

Nếu không có nhiều thay đổi thì đầu năm 2016, tiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng sẽ chính thức sang Nhật Bản, để lại chiếc áo số 44 tại sân Pleiku sau một năm gắn bó

Công Phượng là mắt xích quan trọng ở mọi đội bóng anh góp mặt

Tại HAGL, hay ở tuyển U19 cũng như U23 Việt Nam, Công Phượng đều thi đấu ở vị trí hộ công và di chuyển rộng để quấy phá hàng phòng ngự đối phương. Dưới thời Nguyễn Quốc Tuấn, anh từng có một bàn thắng và một đường kiến tạo thành công giúp đội bóng xuất sắc vượt qua SLNA trên sân nhà Pleiku. Dù vẫn còn nhiều điểm trừ là khả năng rê dắt, ham đột phá cũng như nhiều pha xử lí khá ‘tối’ khi thi đấu tại V-League trước những đội bóng có hàng phòng thủ chắc chắn, nhưng tựu chung lại Công Phượng vẫn là một mẫu cầu thủ có khả năng làm bàn mà nhiều đội bóng muốn sở hữu.

Việc chia tay Công Phượng, sớm muộn gì cũng sẽ xảy đến tại HAGL. Và BHL đội bóng phố núi chắc chắn cũng đã tính đến phương án thay thế cầu thủ được gọi tên trìu mến là ‘Messi Việt’ từ lâu.  Trong số đó, Xuân Trường đã được nhắc tới. Sở hữu nhãn quan chiến thuật lợi hại cùng khả năng sút xa khá tốt của mình, tiền vệ trung tâm này hoàn toàn có thể tỏa sáng trong vai trò của nhà kiến tạo sau lưng tiền đạo.

VIDEO: Màn trình diễn của Minh Vương (HAGL vs Hải Phòng)

Trong trường hợp Trường không phù hợp hoặc anh sẽ nối gót người đồng đội Công Phượng ra nước ngoài thi đấu thì Minh Vương cũng có thể là cái tên sáng giá. Dù không được trọng dụng dưới thời HLV Graechen tuy nhiên, chân sút người Thái Bình vẫn là một cái tên quan trọng trong đội một HAGL mà bàn thắng đẹp mắt vào lưới FLC Thanh Hóa tại vòng 16 là một minh chứng hùng hồn nhất.  Cầu thủ được bình chọn là gương mặt trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 đang nóng lòng muốn được tỏa sáng ở mùa giải mới, khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng là một mẫu thuyền trưởng có thói quen tin dùng các cựu binh.

Nguyễn Lam áo xanh trong một pha bóng với đàn anh Công Phượng tại HAGL

Một phương án thay thế khác chính là cái tên trẻ Nguyễn Lam, mặc dù cầu thủ trẻ nhất lịch sử V-League không được triệu tập vào đội hình U19 Việt Nam tham dự Vòng loại châu Á, tuy nhiên giới chuyên môn vẫn đánh giá khá cao cầu thủ từng là Á khoa khóa 1 của Học viện HAGL này. Lam có dáng đậm, thấp người khá giống số 44 của HAGL, cùng chiếc cổ chân dẻo và khả năng dứt điểm rất tốt. Mặc dù kém những hai tuổi so với đàn anh Xuân Trường, Công Phượng nhưng, Lam không hề cho thấy sự thất thế khi ‘so găng’ tay đôi.

Dưới thời HLV Graechen, trước một đàn anh quá xuất sắc như Công Phượng, Nguyễn Lam ít có đất diễn và chỉ vào sân thay người khi có cầu thủ bị chấn thương hay vắng mặt. Tuy nhiên, ở mùa bóng sắp tới anh sẽ ít phải lo những đối thử cạnh tranh trực tiếp trên sân và thoải mái phô diễn kĩ thuật. HLV Dương Minh Ninh đã từng nhận xét Nguyễn Lam sở hữu những tố chất của một tiền đạo đa năng khi có thể chơi tốt ở các vị trí hộ công lẫn tiền đạo cánh. Đó sẽ là một sự thay thế khá tốt cho HAGL ở mùa tới.

Bầu Đức cũng đã từng nói: “Không có Công Phượng thì đã có người khác đá thay. Cậu ấy chưa phải là trụ cột số một của HAGL”. Và chắc chắn HAGL sẽ biết cách xoay sở khi mùa giải sang năm sẽ vắng bóng khá nhiều trụ cột quan trọng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tiền đạo HAGL Nguyễn Công Phượng nhật bản sân pleiku bầu đức HAGL đội bóng phố núi V-League hộ công tiền đạo minh vương xuân trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT