Quảng cáo

HAGL gặp khó sau khi chia tay Công Phượng, Tuấn Anh

Thứ hai, 25/01/2016 21:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sự vắng mặt của bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đã ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của CLB HAGL trước mùa giải mới.

HAGL đã có những bước chạy đà tiền V-League 2016 thực sự đáng lo ngại. Sau những thất bại tại Cúp Tứ hùng, họ lại tiếp tục để thua khi đối đầu SHB Đà Nẵng tại cúp Tam hùng gần đây. Mặc dù đó chỉ là những trận đấu giao hữu và chưa nói nên nhiều điều song những chuyện này đang cho thấy đội bóng của bầu Đức vẫn còn thiếu và yếu ở nhiều vị trí trong đội hình thi đấu.

HAGL,Công Phượng, Tuấn Anh,xuân trường, bầu đức, HLV Nguyễn Quốc Tuấn,v-league

Công Phượng hay Xuân Trường đều có tầm ảnh hưởng rất lớn với HAGL

Sau trận thua 1-3 trước SHB Đà Nẵng, đối thủ mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vừa giành chiến thắng ít ngày trước đó, có thể nhận thấy rằng tầm ảnh hưởng của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường là rất lớn với lối chơi của HAGL. BHL đội bóng phố núi dường như vẫn đang loay hoay tìm cách khỏa lấp những khoảng trống mà họ để lại song kết quả vẫn chưa thực sự như mong đợi. Điều này cũng đặt cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn không ít thách thức cần giải quyết trong quãng thời gian ngắn còn lại nếu không muốn đối diện với kết quả như đã từng diễn ra ở mùa giải năm ngoái.

Chia sẻ với báo Thể thao Việt Nam, nhà cầm quân này tâm sự: “Chúng tôi đang tìm phương án thay thế cho sự ra đi của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Nhìn chung, việc họ không còn sát cánh bên đội là một tổn thất rất lớn đến lối chơi. Để đánh giá mất bao nhiêu % thì hơi khó nói chính xác. Tôi đang thử nghiệm Ideguchi và Bùi Trần Vũ ở vị trí giữa sân.

Còn ở tuyến trên, phải thừa nhận chúng tôi đang loay hoay tìm được người đảm đương vai trò Công Phượng. Cậu ấy là cầu nối cho tất cả các giải pháp tấn công của đội bóng nhưng hiện tại chưa có ai có thể gánh nổi trọng trách này. Tôi vẫn đang tìm kiếm và thử nghiệm”.

Ở các trận đấu gần đây, HLV Quốc Tuấn cũng đã có những chiến thuật mới khi không còn sự phục vụ của bộ 3 tài năng tại CLB. Ngoài việc chuyển sang thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1 với người chơi sau lưng tiền đạo sẽ là một tiền vệ công thuần túy như Minh Vương, Thanh Hậu, ông Quốc Tuấn cũng yêu cầu các học trò leo biên nhiều hơn với những sự cơ động của Hồng Duy, Văn Toàn để tìm kiếm những cơ hội khi mà tuyến giữa đã không còn sự nguy hiểm và đột biến đến từ bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường.

V-League 2016 sắp khởi tranh, và NHM cũng đang trông chờ vào những nét mới đến từ HAGL, bao gồm cả việc trình làng những sao trẻ như bầu Đức từng thổ lộ. Mất đi 3 ngôi sao tấn công chắc chắn sẽ làm suy giảm đáng kể sức mạnh của cả tập thể. Tuy nhiên rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, có lẽ HAGL sẽ có những bước đi khôn khéo hơn để duy trì sự hiện diện tại V-League cũng như tiếp tục phát huy lối đá tấn công đẹp mắt đã in đậm trong lòng NHM.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Công Phượng Tuấn Anh xuân trường bầu đức HLV Nguyễn Quốc Tuấn v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT