Quảng cáo

Futsal Việt Nam mơ kỳ tích mà ĐT Iran đã làm được tại World Cup

Thứ năm, 08/09/2016 08:13 AM (GMT+7)
A A+

Với việc xuất sắc góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất tại VCK futsal châu Á 2016, ĐT futsal Việt Nam đã vinh dự được góp mặt trong ngày hội futsal lớn nhất toàn cầu - futsal World Cup 2016 sắp diễn ra tại Colombia trong ít ngày tới.

Player Loading...

VIDEO: Siêu phẩm lốp bóng của cầu thủ futsal Việt Nam vào lưới Argentina

 

Dù ĐT Việt Nam không được đánh giá bằng các đối thủ khác nhưng HLV Formoso và các học trò đang quyết tâm tạo nên bất ngờ tại giải đấu này, mà kỳ tích của tuyển Iran năm 1992 chính là tấm gương để họ phấn đấu.

Futsal Việt Nam, futsal World Cup 1992, futsal World Cup 2016, futsal iran, futsal argentina, hlv Bruno Formoso, futsal, world cup futsal

ĐT futsal Việt Nam

Ở giải đấu năm đó, futsal Iran đã gây chấn động thế giới khi dẫn đầu vòng 1 với 2 chiến thắng liên tiếp trước Italia 7-5 và thắng Paraguay 10-6, sau thất bại trước đội tuyển Hà Lan với tỷ số 1-2 trong trận ra quân.

Đi tiếp vào vòng trong, quốc gia Tây Á này tiếp tục tạo nên điều thần kỳ khi toàn thắng cả 3 trận: 2-0 trước ĐT Ba Lan, 4-2 trước Tây Ban Nha và 4-2 trước đội tuyển Bỉ, qua đó tiến thẳng vào bán kết. Tuy nhiên, ở trận đấu quyết định, họ lại để thua tuyển Mỹ với tỷ số 2-4 để mất tấm vé vào chung kết. Chung cuộc, tại futsal World Cup 1992, tuyển Iran đã xếp thứ 4 và vượt mọi kỳ vọng của NHM trong nước về thành tích ở giải đấu đó.

Những gì mà Iran làm được đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ chúng ta ở giải đấu năm nay. Các tuyển thủ futsal Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi thi đấu không quá thua kém tên tuổi futsal hàng đầu thế giới là tuyển Argentina.  

Thầy trò HLV Bruno từng khiến cho nền bóng đá futsal phát triển hàng đầu châu Mỹ này phải rất vất vả mới lội ngược dòng giành chiến thắng trong 2 lượt trận thi đấu giao hữu trước thềm World Cup 2016. Và biết đâu, phong độ đó sẽ tiếp tục được tái hiện và đưa futsal Việt Nam tiến xa tại giải đấu thế giới năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam futsal World Cup 1992 futsal World Cup 2016 futsal iran futsal argentina hlv Bruno Formoso futsal world cup futsal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo