Quảng cáo

FIFA: “Công Vinh là Beckham Việt Nam”

Chủ nhật, 27/03/2016 23:58 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Tỏa sáng trong trận đấu vòng loại World Cup với Đài Loan, Lê Công Vinh đã được trang chủ FIFA ca ngợi trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhất.

Highlight Công Vinh vs Đài Loan: Xứng danh đội trưởng!

Với 42 bàn thắng sau 71 lần ra sân, tiền đạo Lê Công Vinh được đánh giá là biểu tượng và chân sút số một của làng bóng đá Việt Nam. Lê Công Vinh đã ghi 10 bàn thắng sau 15 trận đấu trải dài qua 4 chiến dịch vòng loại World Cup. Sự nổi tiếng của Công Vinh không chỉ được biết tới trong nước mà mới đây FIFA cũng đã nhắc tới anh trong một đoạn phóng sự ngắn.

Xuất hiện trên trang chủ của FIFA, chân sút xứ Nghệ tự tin cho biết anh là một trong số ít những cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến tại ĐT Việt Nam. Điều này giúp anh có sự mạnh bạo trong những pha đi bóng, chuyền bóng hay dứt điểm. Ở trận đấu với Đài Loan mới đây, cựu tiền đạo SLNA cũng đã có nhiều pha xử lý bóng tinh tế và có được cú đúp bàn thắng để nâng số pha lập công ở ĐTQG lên con số 42.

Lê Công Vinh, tiền đạo Lê Công Vinh, đội trưởng Lê Công Vinh,Công Vinh, đt việt nam, hữu thắng, hlv hữu thắng, vòng loại world cup

FIFA đưa bài về Công VInh trên trang chủ của mình

Chia sẻ về việc được ví như Beckham Việt Nam sau khi kết hôn với cô vợ ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh chỉ cười và nhận xét cuộc sống của vợ chồng anh khác xa vợ chồng Becks và mình chỉ là một cầu thủ bình thường không phải là một David Beckham mới. Dẫu vậy, FIFA vẫn nhận định Công Vinh vẫn đang ở “đỉnh cao quyền lực” và có vai trò quan trọng trên tuyển Việt Nam.

Nhắc thêm về bóng đá Việt Nam, FIFA cũng chia sẻ ĐT bóng đá nước này dưới thời HLV Hữu Thắng đang tràn đầy tự tin có mặt tại Vòng loại thứ Ba World Cup sau chiến thắng thuyết phục trước Đài Loan. Sau chiến tích lọt vào World Cup futsal của ĐT futsal Việt Nam, NHM Việt Nam đang đặt nhiều hi vọng vào chiến tích của Công Vinh và các đồng đội. Đưa ra quan điểm cá nhân về việc này, Công Vinh chỉ nhận xét khiêm tốn: “Futsal rất khác bóng đá 11 người. Trước khi nghĩ đến World Cup, một giấc mơ không tưởng, chúng tôi cần hướng đến mục tiêu thiết thực hơn là giành vé đi Asian Cup 2019. Nếu chúng ta làm được điều đó và có một giải đấu chất lượng, chúng ta có thể bắt đầu mơ đến những giấc mơ xa hơn. Đối với Việt Nam, World Cup còn là cả một chặng đường rất dài”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh tiền đạo Lê Công Vinh đội trưởng Lê Công Vinh Công Vinh đt việt nam hữu thắng hlv hữu thắng vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT