Quảng cáo

Điểm tin tối 15/10: Ánh Viên kiệt sức, Lee Nguyễn mách nước cho Công Phượng

Thứ năm, 15/10/2015 19:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ánh Viên kiệt sức, Lee Nguyễn mách nước cho Công Phượng,.. là hai trong số những thông tin mà thể thao 247 tổng hợp trong ngày hôm nay 15/10.

Ánh Viên đang thi đấu quá sức?

Liên quan tới kình ngư vàng của làng bơi lội Việt Nam, cô đang tham dự giải bơi quốc gia 2015 đã khai mạc vào chiều 14/10 tại thành phố Đà Nẵng với sự góp mặt của 217 VĐV đến từ 24 đoàn trong cả nước. Đây được xem là màn đánh giá chất lượng các VĐV, nhằm tìm ra thêm những nhân tố mới và để tiếp tục bồi dưỡng bổ sung nhân lực vào đội tuyển bơi, lặn quốc gia, đi thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và quốc tế. Với việc tiếp tục tham dự giải quốc gia, thi đây là giải đấu thứ 3 liên tiếp và Viên phải tham dự trong vòng 2 tuần. Trước đó, HLV Đặng Anh Tuấn đã phải xin rút "khối lượng" thi đấu cho Ánh Viên tại Đại hội thể thao quân sự thế giới 2015 từ 11 nội dung đăng ký xuống còn 4 (800m tự do (HCB), 200m hỗn hợp (HCV), 200m ngửa (HCĐ) và 400m tự do) vì sợ Viên dính chấn thương do thi đấu quá sức.

Ánh Viên,Quý Phước,giải bơi quốc gia,link xem Ánh Viên giải bơi quốc gia,trực tiếp Ánh Viên,link sopcast Ánh Viên,FINA Swimming World Cup 2015, Quân Đội, Đà Nẵng

Ánh Viên chỉ đứng hạng 3 nội dung 800m tự do

Và rõ ràng nỗi lo của HLV Đặng Anh Tuấn là có căn cứ khi ở nội dung cuối cùng 400m tự do, kình ngư quê Cần Thơ tỏ ra hụt hơi và chỉ có thể kết thúc với vị trí thứ 4 (4 phút 14,34 giây) sau Zhang Yuhan (4:06.70), de Memme Martina (4:12.38) và Duarte Lyrio Manuella (4:12.52).Theo dự kiến sau giải quốc gia vào ngày 28/10 tới, Ánh Viên sẽ lên đường sang Nhật để tiếp tục thi đấu chặng 1, khu vực III- giải bơi FINA Swimming World Cup 2015, giải đấu mà Viên đã không thi đấu ở khu vực 2.

Lee Nguyễn mách nước cho Công Phượng

Chàng cầu thủ tài năng người Mỹ gốc Việt mới đây đã có những chia sẻ kinh nghiệm khi thi đấu tại nước ngoài cho đàn em Công Phượng, cầu thủ có thể sẽ sang Nhật thi đấu trong mùa giải tới.

Báo Vnexpress dẫn lời tiền vệ New England Revolution cho biết: “Cuộc sống xa nhà luôn mang đến sự khó khăn về môi trường mới, ngôn ngữ mới và những đồng đội mới. Tại PSV, cạnh tranh vị trí khốc liệt, áp lực từ đồng đội lẫn HLV vô cùng lớn. Bạn phải thích nghi và vượt qua được nếu không muốn thất bại. Tôi không hối tiếc gì về thời gian ở PSV, vì ở đó tôi học được quá nhiều điều từ những cầu thủ đẳng cấp như Philipp Cocu, Alex, Farfan. Nhưng nếu cần một lời khuyên cho các đàn em, tôi nghĩ họ không cần phải vội vàng. Cứ chơi một hoặc hai mùa ở trong nước, rồi đi nước ngoài cũng tốt, khi bạn đã cứng cáp và có thể học hỏi được nhiều thứ".

Tiền vệ Lee Nguyễn khi còn đá tại HAGL

Chân sút gốc Việt cũng cho biết thi đấu ở một môi trường mới thực sự không hề dễ chịu và anh cũng là một cầu thủ may mắn có thể trụ lại so với các đồng đội cùng trang lứa:Ở Dallas Texans năm 2005, có bốn cầu thủ được chọn vào tuyển U20 Mỹ, nhưng chỉ có tôi sau đó được đi châu Âu rồi sau đó đá cho tuyển Mỹ ở Copa America 2007. Trong các đồng đội của tôi ở tuyển U20 Mỹ năm 2005 đá giải thế giới tại Hà Lan, rất nhiều bạn giỏi nhưng giờ chẳng còn mấy người chơi tại MLS".Đây chắc chắn sẽ là những lời khuyên vô cùng bổ ích mà Công Phượng có thể học hỏi khi sắp chia tay HAGL để chuyển tới một môi trường bóng đá mới – nơi có thể sẽ giúp anh thành công hơn về cả chiến thuật lẫn trình độ.

HLV Hoàng Anh Tuấn đi thi tốt nghiệp

Được biết, vị HLV người Khánh Hòa đã tham gia chương trình Pro.license từ tháng 4/2014. Khóa học này trải qua 5 học kỳ lần lượt được tổ chức tại Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và kỳ cuối là tại Thụy Sỹ. Nếu hoàn thành khóa học, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt tất cả các CLB trên thế giới. Hiện nay ở Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đang là người đầu tiên có cơ hội sở hữu tấm bằng rất giá trị này. Tuy nhiên, khó khăn là không hề nhỏ khi HLV trưởng U19 Việt Nam sẽ phải thi đỗ các nội dung bao gồm: thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, quản lý tầm nhìn chiến lược, cầu thủ tương lai, triết lý bóng đá, mục tiêu của bóng đá quốc gia, thực hành huấn luyện.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Ngày 15/10, HLV trưởng U19 Việt Nam đã có chuyến bay sang Thụy Sỹ để bắt đầu kì kiểm tra cuối cùng này. Ông cho biết: “Tôi dự chương trình này vì đam mê. Tôi coi nghề HLV là niềm đam mê lớn, sau khi giải nghệ bóng đá. Chính vì thế, dù chương trình học các học viên phải tự túc kinh phí, khá tốn kém nhưng bản thân tôi luôn cảm thấy có niềm vui, động lực. Ở khóa học này, tôi đã có được nhiều bạn bè, có những trải nghiệm bổ ích, và quá quý giá cho nghiệp cầm quân, được trực tiếp xem nhiều CLB đẳng cấp thi đấu, học hỏi từ nhiều HLV nổi tiếng trên thế giới.Tôi hy vọng sẽ hoàn thành chương trình một cách suôn sẻ trong chuyến đi này”.

Trường đoàn Thái Lan: "Chúng tôi đã bắt bài Việt Nam"

Chia sẻ với báo Thanh niên, tướng Surachet Chaiwong – trưởng đoàn bóng đá Thái Lan đã cho biết: "Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu cống hiến cho trận đấu này. Đội tuyển các bạn đã liên tục gây sức ép cho chúng tôi ngay từ những phút đầu của trận đấu. Nhưng chúng tôi đã bắt bài được ý đồ đó của các bạn. Ban huấn luyện đội Thái Lan đã chuẩn bị trước cho cầu thủ tình huống này và có những phương án thi đấu phù hợp. Cả hai đội đều hiểu lối chơi của nhau hết mà!”.

VIDEO: Những lần Thái Lan chơi tiki taka với các đối thủ Đông Nam Á

ĐT Việt Nam đã thi đấu rất ngoan cường và vô hiệu hóa mọi đợt tấn công của một thế lực bóng đá tại châu Á là đội tuyển Iraq, tuy nhiên họ lại nhanh chóng gục ngã trước 'người hàng xóm' Thái Lan với tỷ số đậm 0-3. Rõ ràng HLV Kiatisak đã nghiên cứu rất chiến thuật và cách chơi của chúng ta. Không những thế, họ còn có một lớp cầu thủ tài năng, giàu kĩ thuật hứa hẹn sẽ mang lại những thành công xa hơn cho Thái Lan trong thời gian tới

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh Viên Lee Nguyễn Công Phượng HLV Hoàng anh tuấn điểm tin tối việt nam ĐT Việt nam HLV Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT