Quảng cáo

Điểm tin 25/12: Tuấn Anh, Công Phượng có tên trong đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015

Thứ sáu, 25/12/2015 18:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tuấn Anh, Công Phượng có tên trong đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015, U23 rèn thể lực ‘dị’,.. là hai trong số những thông tin nổi bật trong bản tin ngày 25/12 của Thể thao 247.

VIDEO: U23 Việt Nam bở hơi tai luyện công giữa trưa nắng

Tuấn Anh, Công Phượng có tên trong đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015

Theo kế quả vừa được công bố, đã không có bất ngờ ngoài dự đoán khi 2 tài năng trụ cột của HAGL là Tuấn Anh và Công Phượng đã có tên trong Top 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 của bóng đá Việt Nam. Ở năm 2014, với những màn trình diễn thuyết phục, Tuấn Anh đã vinh dự nhận được danh hiệu này sau khi vượt qua Công Phượng và Huy Toàn.

Tuy nhiên năm nay, tiền vệ người Thái Bình sẽ gặp phải một đối thủ rất nặng ký là người đồng nghiệp Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Mặc dù không có nhiều điểm nhấn nổi bật nhưng cầu thủ gốc Hà Nội vẫn thể hiện sự tiến bộ vượt bậc ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Tuấn Anh, Công Phượng, nhật bản, j-league 2,U23 Việt Nam, vck u23 châu á, hlv miura, miura, đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc, QBV Việt nam 2015, vff, đt nữ việt nam, v-league

Công Phượng và Duy Mạnh sẽ cạnh tranh danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2015

Cùng với Top 3 cầu thủ trẻ, danh sách 5 ứng viên rút gọn cho quả bóng vàng Việt Nam cũng đã được công bố khi Lê Công Vinh, Anh Đức của B.Bình Dương, Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyên Mạnh (SLNA) và Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng) sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cao quý của năm 2015. Trong số này, cơ hội vẫn đang chia đều cho Công Vinh, Anh Đức và Văn Quyết - ba cái tên được đánh giá cao nhất. Còn Huy Toàn và Nguyên Mạnh dù lọt vào danh sách nhưng khả năng giành chiến thắng của 2 cầu thủ này không được đánh giá cao.

Vào lúc 19h00 ngày 16/1 tới đây tại TP HCM, Gala trao giải QBV Việt Nam sẽ chính thức diễn ra. Kết quả chính thức sẽ được dựa trên sự bình chọn của 157 chuyên gia bóng đá và phóng viên thể thao trên cả nước.

U23 Việt Nam rèn thể lực ‘dị’

Đê chuẩn bị đối đầu với các đội bóng có lợi thế về thể hình, thể lực, HLV Miura đã yêu cầu các học trò nuốt trọn giáo án thể lực khá ‘dị’ của ông. Đó là chạy bên 10 vòng sân trong thời tiết oi nóng lên tới gần 35 độ C tại Bình Dương. HLV Miura đã cho các học trò chạy làm hai đợt xung quanh sân tập. Mỗi đợt ông thầy người Nhật cho chạy 10 vòng và các cầu thủ hầu như không được nghỉ ngơi trước mỗi vòng chạy. Màn tra tấn thể lực này đã khiến không ít cầu thủ cảm thấy tái mặt. Duy Mạnh, Công Phượng và các đồng đội mồ hôi đổ như mưa sau khi cố gắng hoàn thành giáo án của ông thầy.

U23 Việt Nam rèn thể lực giữa trưa nóng. Ảnh: Zing.vn

HLV Miura không yêu cầu các cầu thủ chạy quá nhanh nhưng họ phải giữ được cự ly đội hình. Tập giữa trưa dưới cái nắng gắt của Bình Dương, HLV người Nhật muốn các học trò làm quen với sự khắc nghiệt của thời tiết. Đây cũng là bài tập nhằm tích lũy thể lực cho các học trò khi mà thời gian tập luyện ngày một ngắn dần.

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị hội quân

Để chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại cuối cùng Olympic 2016 khu vực châu Á, ĐT nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập trung trở lại. Theo đó , những cái tên quen thuộc như  thủ môn Nguyễn Kiều Trinh, hậu vệ Chương Thị Kiều, Trần Thùy Trang, Nguyễn Hải Hòa, tiền vệ Nguyễn Tuyết Dung (Quả bóng vàng nữ 2014), Trần Nguyễn Bảo Châu; tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phạm Hải Yến sẽ vẫn góp mặt trong đội hình ĐT nữ Việt Nam. Sự vắng mặt đánh tiếc nhất là của hậu vệ Trần Hồng Nhung khi cô vừa trải qua một ca phẫu thuật đầu gối.

Vào ngày 5/1/2016 tới đây, ĐT nữ QG sẽ chính thức tập trung trở lại để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3, Olympic Rio 2016. Với việc xuất sắc vượt qua vòng loại thứ 2, nhiệm vụ của các cô gái Việt Nam đã trở nên nặng nề hơn rất nhiều khi họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh của châu lục là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,.. Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ngày 29/2, gặp Úc ngày 2/3, gặp CHDCND Triều Tiên ngày 4/3, gặp Nhật Bản ngày 7/3, gặp Hàn Quốc ngày 9/3. Đây đều là những đội bóng trên tầm Việt Nam vì vậy cơ hội đi tiếp của các cô gái vàng Việt Nam gần như không còn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Công Phượng nhật bản j-league 2 U23 Việt Nam vck u23 châu á hlv miura miura đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc QBV Việt nam 2015 vff đt nữ việt nam v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT