Quảng cáo

Đến Luis Figo cũng từng bỏ khỏi sân để phản ứng trọng tài

Thứ hai, 20/02/2017 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong quá khứ, đã có nhiều trận đấu xảy ra sự cố các cầu thủ bỏ khỏi sân để phản ứng quyết định trọng tài, trong đó có vụ huyền thoại Luis Figo tại EURO 2000.

Player Loading...

VIDEO: HLV Long An giãi bày sau trận đấu tranh cãi

Vụ việc các cầu thủ Long An bỏ khỏi sân và ‘không thèm’ đá tiếp để phản đối quyết định của trọng tài bắt chính trận đấu đang là một chủ đề nóng, xuất hiện tại các mặt báo trong nước cũng như trên quốc tế trong ngày hôm nay 20/2.

 phản ứng trọng tài,long an, tp hcm, v-league, luis figo, trọng tài nguyễn trọng thư, penalty

Tuy nhiên, đây không phải trận đấu đầu tiên trong lịch sử mà các cầu thủ lại phản ứng quyết liệt như vậy với những phán quyết của trọng tài. Lịch sử ghi nhận ngay cả Luis Figo, một huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha và của đội bóng Hoàng gia Real Madrid cũng từng làm điều tương tự khi cho rằng đội bóng của mình bị ‘oan’ trước quyết định của trọng tài.

Sự việc diễn ra tại trận bán kết EURO 2000 khi ĐT Pháp và Bồ Đào Nha phải bước vào thi đấu hiệp phụ sau 2 hiệp đấu chính bất phân thắng bại. Bước ngoặc của trận đấu đã tới khi ‘vị vua áo đen’ cho Pháp hưởng phạt đền do lỗi dùng tay cản cú đưa bóng trong khu vực cấm địa của hậu vệ Abel Xavier, Bồ Đào Nha.

Vào thời điểm đó, luật bàn thắng Vàng trong hiệp phụ vẫn còn được áp dụng và Pháp sẽ chiến thắng nếu đá penalty thành công. Quá búc xúc với trọng tài, cả đội Bồ Đào Nha nhảy dựng lên cãi cự, riêng Figo cởi áo, đi thẳng vào phòng thay đồ dù quả 11m chưa được thực hiện. Sau đó, huyền thoại Zidane đã thực hiện thành công cú đá 11m đưa Pháp vào chơi trận chung kết. Và rất may, kẻ chiến bại cũng không được nhắc tới nhiều sau tình huống này.

Một trận đấu khác có tình tiết khá giống vụ Long An xảy ra chiều qua 19/2 là trận đấu tại giải vô địch Romania cách đây 6 năm giữa hai CLB Petrolul Poiesti và Vointa Sibiu. Quá bức xúc với việc bị thổi phạt đền, thủ thành Danalache đã quyết định quay mặt về phía cầu môn “không thèm” bắt cú sút. Sau khi trọng tài cảnh cáo và yêu cầu thực hiện lại quả phạt, Danalache quay người lại nhưng không thực hiện pha bắt bóng.

Sở dĩ, thủ môn của Sibiu có hành động như vậy vì cho rằng trọng tài đã nhiều lần ra quyết định thiên vị đối thủ khi không thổi phạt lỗi đánh nguội của cầu thủ Petrolul, thay vào đó là truất quyền thi đấu của thủ thành bắt chính bên phía Sibiu là Ionut Miron ít phút sau giờ nghỉ.

XEM THÊM

- Đối diện án phạt nặng, thủ môn Long An lên tiếng xin lỗi

- Chủ tịch VPF lên tiếng về hành động phản cảm của cầu thủ Long An

- Cựu còi vàng Việt Nam lên tiếng sau sự cố trên sân Thống Nhất

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phản ứng trọng tài long an tp hcm v-league luis figo trọng tài nguyễn trọng thư penalty
Xem thêm
TIN NỔI BẬT