Quảng cáo

Danh sách 10 chân sút tốt nhất ĐNÁ: Vắng bóng người Việt

Thứ ba, 29/12/2015 10:46 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tạp chí uy tín Four Four Two vừa bình chọn ra 10 tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á trong năm qua và đáng chú ý là đã không có cái tên nào tới từ Việt Nam.

VIDEO: Cú hattrick ấn tượng của Chan Vathanaka vào lưới Bình Dương

Sau khi công bố các kết quả bình chọn 5 thủ môn, 10 hậu vệ, 10 tiền vệ để lại nhiều ấn tượng nhất tại khu vực Đông Nam Á và Úc trong năm 2015, trang Four Four Two phiên bản Singapore đã tiếp tục nêu tên 10 chân sút hàng đầu của khu vực.Dựa trên phong độ, hiệu suất ghi bàn cũng như đóng góp của các tiền đạo ở cấp CLB cũng như tại các ĐTQG, các chuyên gia có kinh nghiệm của Four Four Two đã lựa chọn ra 10 cái tên xứng đáng nhất. 

 Four Four Two,10 tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á,10 tiền đạo xuất sắc ,Đông Nam Á, công phượng, đt việt nam, Teerasil Dangda,Chan Vathanaka, tim cahill

Không có ứng viên Việt Nam được vinh danh Top 10 tiền đạo của năm

Với sức mạnh thống trị trong thời gian qua, không quá ngạc nhiên khi các cầu thủ người Thái chiếm số lượng lớn trong danh sách này như Teerasil Dangda hay Chananan Pombuppha. Đây đều là những cầu thủ trụ cột của đội bóng xứ chùa Tháp và là nỗi đe dọa của mọi hàng thủ trong khu vực.

Trang báo này cũng nhắc tới Tim Cahill, một tuyển thủ người Úc từng có thời gian thi đấu tại Ngoại hạng Anh cho Everton, dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao tuy nhiên anh vẫn đang là trụ cột của ĐT Australia ở tuổi 36.

Một điều đặc biệt khác chính là sự có mặt của cầu thủ được mệnh danh là Gareth Bale của Cambodi hay Neymar của ASEAN - Chan Vathanaka. Anh đã có một mùa giải thực sự thành công tại Boeung Ket Ankor khi đóng góp tới 37 bàn thắng giúp CLB lên ngôi vô địch Campuchia một cách thuyết phục. Đây cũng là một ‘hung thần’ của Bình Dương khi anh từng lập hatrick trong trận bán kết Mekong Club Championship 2015 tại Hàng Đẫy hồi đầu tháng 12.

Khá đáng tiếc là đã không có cái tên Việt Nam nào lọt vào bản danh sách. Công Phượng dù đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong năm qua nhưng anh lại chưa phải một sát thủ ghi bàn hàng đầu. Với việc được sang Nhật Bản thi đấu năm 2016, hy vọng tài năng của anh sẽ ngày một phát triển hơn và dần khẳng định được tầm ảnh hưởng  với bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa.

Danh sách 10 chân sút có thành tích ấn tượng nhất năm 2015 bao gồm:

Teerasil Dangda (Thái Lan), Sergio van Dijk (Indonesia), Chananan Pombuppha (Thái Lan), Nathan Burns (Australia), Tana Chanabut (Thái Lan), Fazrul Nawaz (Singapore), Chan Vathanaka (Campuchia), Zulham Zamrun (Indonesia), Tim Cahill (Australia) và Amri Yahyah (Malaysia).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Four Four Two 10 tiền đạo xuất sắc nhất Đông Nam Á 10 tiền đạo xuất sắc Đông Nam Á công phượng đt việt nam Teerasil Dangda Chan Vathanaka tim cahill
Xem thêm
TIN NỔI BẬT