Quảng cáo

Cựu đội trưởng Minh Phương lên tiếng về thực trạng bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 13/12/2016 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Trong một phát biểu mới đây, cựu tiền vệ, đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Minh Phương đã có chia sẻ về thực trạng bóng đá Việt Nam.

Player Loading...

VIDEO: Đội tuyển Việt Nam và những phút cuối vỡ oà trong lịch sử

ĐT Việt Nam đã có một kỳ AFF Cup không thành công khi buộc phải dừng bước trước đối thủ Indonesia tại bán kết giải đấu. Ngoài những điểm sáng về lối chơi hay sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ, những sai sót cá nhân, đặc biệt là ở lối đá có phần thô bạo vẫn còn là những vấn đề mà bóng đá Việt Nam chưa khắc phục được.

Minh Phương, ĐT Việt Nam, bóng đá việt nam, aff cup, hlv hữu thắng, hữu thắng, công vinh, công phượng, xuân trường, HAGL

ĐT Việt Nam dẫn đầu AFF Cup vì số thẻ phạt

Nói về điều này, cựu tiền vệ Minh Phương đã cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ rất khó vô địch nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại. Thủ quân một thời của ĐT Việt Nam cho biết: “Đằng sau thất bại của tuyển VN ở AFF Cup vừa qua là hình ảnh thi đấu thô bạo, phản ứng trọng tài một cách thái quá trên sân cỏ. Đó là sự “di căn” từ V-League đến đội tuyển quốc gia. “Di căn” ấy bắt nguồn từ trọng tài với thái độ xuê xoa, thiếu nghiêm khắc, bỏ qua những lỗi thuộc về hành vi của cầu thủ. Lâu ngày, những sai lầm ấy đã trở thành cố tật của các cầu thủ và trở thành tai họa khi họ khoác áo tuyển VN thi đấu những giải đấu quốc tế.

Tại AFF Cup 2016, ở trận bán kết lượt đi với Indonesia, Trọng Hoàng xứng đáng nhận thẻ đỏ sau cú bay người vào bóng bằng cả hai chân. Ngọc Hải cũng xứng đáng phải rời sân với pha bóng cản người trái phép trong vòng cấm và hành vi phản ứng trọng tài hết sức hung hăng... Vì vậy, đừng than thở tuyển VN thua vì thiếu may mắn, mà hãy thừa nhận những bàn thua, những chiếc thẻ đỏ vừa rồi là do lỗi của hành vi chơi bóng thô bạo. Còn chơi thứ bóng đá xấu xí này, tuyển VN đừng mơ đến việc đăng quang ở SEA Games hay AFF Cup”.

Đồng quan điểm với cựu tiền vệ Minh Phương, HLV Vương Tiến Dũng cũng đánh giá VFF cần đưa ra những quy chế xử phạt nghiêm khắc, có tính răn đe hơn nhằm ngăn chặn bóng đá bạo lực tại diễn ra tại V-League để làm sạch bóng đá Việt Nam.

Cựu HLV Thể Công chia sẻ: “Theo tôi, sự thô bạo trên sân cỏ Việt tồn tại bởi sự dung dưỡng của lãnh đạo CLB, của HLV trưởng. Thời còn hành nghề, tôi từng biết và từng nghe nhiều quan chức CLB và cả HLV trưởng cổ xúy cầu thủ hãy đá rắn, đá rát, thậm chí là thô bạo, miễn sao đội bóng có thành tích là được! Tôi thật sự xấu hổ khi trong nghề đá bóng có những người như vậy”.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đang dần hình thành một lối chơi kỹ thuật dựa trên nền tảng thể chất, vóc dáng cầu thủ Việt. Tuy nhiên, NHM vẫn mong chờ nhiều hơn ở các tuyển thủ một tinh thần quyết tâm cùng khát khao thi đấu. Nhưng đó phải là lối chơi hợp luật chứ không được biến thành sự cứng rắn hay thô bạo. Bóng đá sẽ tiến lên chuyên nghiệp hơn khi các cầu thủ biết tôn trọng các trọng tài, đối phương cũng như NHM. Một nền bóng đá sạch sẽ giúp bóng đá Việt Nam tiến xa và giành được những thành công trong tương lai không xa.

XEM THÊM:

- U21 Việt Nam bất ngờ cầm hòa đại diện V-League sau cơn mưa bàn thắng 

- Công Phượng, Xuân Trường được khuyên không đá giải U21 Quốc tế 2016 

- Hà Nội T&T sắp đổi tên, nhận tài trợ cực khủng 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minh Phương ĐT Việt Nam bóng đá việt nam aff cup hlv hữu thắng hữu thắng công vinh công phượng xuân trường HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT