Quảng cáo

Công Phượng, Tuấn Anh có thể lỡ AFF Suzuki Cup 2016

Thứ năm, 08/09/2016 21:56 PM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng Nhật Bản dường như vẫn đang cân nhắc việc trả hai tài năng trẻ Công Phượng và Tuấn Anh về ĐTQG để tham dự giải vô địch ĐNÁ 2016.

Theo một tiết lộ mới đây từ lãnh đạo của VFF, hai đội bóng Nhật Bản là Yokohama và Mito Hollyhock vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc có cho phép Tuấn Anh, Công Phượng về Việt Nam để chuẩn bị cho giải AFF Suzuki Cup 2016 hay không?

Công Phượng, Tuấn Anh có thể lỡ AFF Suzuki Cup 2016, Công Phượng, Tuấn Anh , AFF Suzuki Cup 2016,AFF Suzuki, hlv hữu thắng, hữu thắng, mito hollyhock, yokohama

Công Phượng có thể không được về nước tham dự AFF Cup

Trước đó, đã có không ít những nguồn  thông tin cho rằng hai ngôi sao HAGL sẽ được các đội bóng Nhật Bản tạo cơ hội lên tuyển sớm để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016. Và như vậy, 2 cầu thủ này sẽ hội quân cùng đội tuyển vào đầu tháng 11 và có khoảng gần 3 tuần để tập luyện chuẩn bị cho Giải đấu khu vực. 

Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin phỏng đoán bởi VFF và HAGL vẫn đang muốn thu xếp một cuộc đối thoại trực tiếp với Mito Hollyhock và Yokohama để thuyết phục họ cho Công Phượng, Tuấn Anh dự AFF Cup 2016.

Dẫu vậy, khả năng để hai ngôi sao HAGL có thể về Việt Nam chắc chắn sẽ không dễ dàng bởi AFF Cup 2016 không nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Vì thế, các câu lạc bộ không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về phục vụ đội tuyển quốc gia. Nếu họ nhượng bộ, điều này vô hình chung  sẽ phá vỡ nguyên tắc kỷ luật và tạo ra tiền lệ xấu tại các CLB. Và đó mới là điều mà các đội bóng Nhật Bản lo ngại nhất. 

Được biết, VFF và phía HAGL cũng đã phải nhờ tới sự can thiệp của Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima. Ông Tashima đã trực tiếp liên lạc với hai đội bóng này và hứa sẽ làm cầu nối để đôi bên gặp mặt trực tiếp nhằm tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, Tuấn Anh và Công Phượng có thể sẽ vẫn lỡ hẹn với AFF Suzuki Cup 2016. 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh có thể lỡ AFF Suzuki Cup 2016 Công Phượng Tuấn Anh AFF Suzuki Cup 2016 AFF Suzuki hlv hữu thắng hữu thắng mito hollyhock yokohama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT