Quảng cáo

Cơn đại địa chấn mang tên “Messi Hàn Quốc”

Thứ hai, 19/10/2015 09:53 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – CLB Barcelona có quyền tự hào khi Lee Seung Woo, tài năng trẻ đầy triển vọng của lò La Masia đã giúp U17 Hàn Quốc lập nên lịch sử khi đả bại ứng cử viên vô địch U17 Brazil ngay trong trận khai mạc.

Tại VCK U17 thế giới đang diễn ra tại Chile, một cơn địa chấn mang tên U17 Hàn Quốc đã xảy ra khi đội bóng xứ sở Kim Chi đã xuất sắc vượt qua đại diện rất mạnh là U17 Brazil một cách đầy thuyết phục, mang đến sự bất ngờ cho các chuyên gia và NHM.

 CLB Barcelona có quyền tự hào khi Lee Seung Woo, tài năng trẻ đầy triển vọng của lò La Masia đã giúp U17 Hàn Quốc lập nên lịch sử khi đả bại ứng cử viên vô địch U17 Brazil ngay trong trận khai mạc.

Chiến thắng lịch sử của người Hàn Quốc

Hàn Quốc nhập cuộc bằng một tâm thế khá tự tin và chơi đôi công với các ‘vũ công’ trẻ tuổi đến từ xứ sở Sampa dù trước đó họ từng để thua U17 Brazil với tỷ số 0-2 ở giải Suwon Cup hồi tháng 8. Các bóng áo trắng cũng nhanh chóng tạo được cơ hội đặc biệt nguy hiểm ngay đầu hiệp 1 với pha nã đại bác của tiền vệ Jang Jae Won từ khoảng cách gần 30m. Tuy nhiên thủ môn của Brazil đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm này cũng như pha đá bồi sau đó của tiền đạo Lee Seung Woo, tài năng trẻ đang khoác áo CLB Barca tại lò La Masia.

Ở trận đấu này, U17 Hàn Quốc đã thi đấu vô cùng ấn tượng, và không cho thấy sự thua kém về thể lực và trình độ với đối thủ Nam Mỹ. Lối đá ‘tiki taka’ kiểu Hàn Quốc đã cho thấy sự hiệu quả khi đã khuấy đảo hàng phòng ngự Brazil và tạo ra nhiều cơ hội vô cùng rõ nét. Một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu do chính “Messi Hàn Quốc’ Lee Seung Woo thực hiện. Các tiền vệ giàu kĩ thuật của đội bóng Đông Á đã khoét sâu vào vị trí cánh trái vốn đang là điểm yếu của U17 Brazil bằng những pha xử lý đậm chất nghệ thuật và những đường ban bật nhanh, bóng tới chân Lee Seung Woo và tài năng của lò La Masia đã không cho phép một sự thiếu chính xác trong pha dứt điểm cuối cùng để đưa trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với lợi thế dẫn bàn cho đại diện của châu Á.

VIDEO: Hàn Quốc thắng sốc Brazil ở giải U17 FIFA World Cup 2015

Phải nhận bàn thua khá sốc, U17 Brazil tỏ ra khá lúng túng trong những lần lên bóng, nhất là khi một cầu thủ của họ phải nhận thẻ đỏ rời sân. Không những thế họ còn dính phải đòn ‘hồi mã thương’ của Hàn Quốc khi Lee Seung Woo liên tiếp xé toang hàng phòng ngự Brazil bằng những pha xử lý rất giống người đàn anh Lionel Messi tại Barca. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành U17 Brazil, chắc chắn họ sẽ phải đón nhận một kết quả tồi tệ hơn nữa.

Thắng lợi lịch sử trước U17 Brazil, U17 Hàn Quốc tràn trề tự tin vượt qua vòng đấu bảng World Cup thế giới giành cho lứa U17. Tại các trận đấu khác, ĐKVĐ Nigeria chứng tỏ sức mạnh khi thắng Mỹ 2-0 trong khi U17 Anh gây thất vọng khi bị Guinea cầm hòa 1-1.

Ngày hôm nay 19/10, các trận đấu tiếp theo của các bảng D, E, F sẽ tiếp tục diễn ra. Giải U17 thế giới 2015 sẽ còn tiếp tục cho đến hết ngày 8 tháng 11 tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Barcelona Barcelona Barca La Masia Messi Hàn Quốc Lee Seung Woo U17 hàn quốc u17 brazil world cup u17 u17 thế giới Lionel Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT