Quảng cáo

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói gì khi HLV ngoại chê cầu thủ Việt Nam đá kém?

Thứ hai, 16/01/2017 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trao đổi với phóng viên báo Thể thao văn hóa, Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã tỏ ra đồng tình với ông Petrovic, HLV trưởng CLB FLC Thanh Hóa khi nhận xét về các cầu thủ Việt Nam.

Player Loading...

VIDEO: Pha khiêu khích CĐV khiến đội trưởng Thanh Hóa bị treo giò 8 trận

Cách đây ít hôm, HLV trưởng CLB FLC Thanh Hóa, đồng thời là người từng dành cúp C1 châu Âu, ông Petrovic đã lên tiếng thừa nhận các cầu thủ Việt Nam chưa biết cách cầm bóng. “Bóng đá Việt Nam chơi mất bình tĩnh, chủ yếu phá bóng, không có ai chơi bóng nhịp nhàng, uyển chuyển. Cầm và kiểm soát bóng thì đó mới là bóng đá”, HLV Petrovic tâm sự.

Vũ Mạnh Hải,Petrovic, HLV FLC Thanh Hóa,FLC Thanh Hóa, V-League, bóng đá việt nam

Và phát biểu này cũng nhận được nhiều sự đồng thuận của giới chuyên môn và NHM. Chia sẻ với báo giới mới đây, cựu HLV, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã thừa nhận:  “Tôi nghĩ dưới con mắt của HLV nước giàu kinh nghiệm thì những lời nhận xét của ông Petrovic là rất khách quan. Với cá nhân tôi cũng cảm thấy ông Petrovic đã nói đúng và có lý. HLV Petrovic đã thẳng thắn chỉ ra những điểm xấu của cầu thủ Việt Nam. Đó đều là những vấn đề tồn tại suốt bao năm qua của bóng đá Việt Nam”.

Kể từ khi giải VĐQG V-League đi lên chuyên nghiệp, bạo lực sân cỏ vẫn là một thách thức đối với những người làm bóng đá Việt Nam. Hình ảnh các cầu thủ chơi xấu, đá rắn, phạm lỗi thô bạo, phản ứng với trong tài với là những hình ảnh thường xuyên bắt gặp tại V-League ở những mùa giải vừa qua. Trên thực tế, LĐBĐ Việt Nam đã liên tiếp điều chỉnh và đưa ra những án phạt nặng song tình hình vẫn chưa có những biến chuyển tích cực. Song không phải ai cũng dũng cảm để lên tiếng chỉ ra điều này.

“Đối với một HLV từ môi trường bóng đá phát triển như ông Petrovic thid việc tỏ ra khó chịu và thẳng thừng chê bai các cầu thủ Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Trên thực tế, trình độ cầu thủ Việt Nam vẫn rất thấp so với mặt bằng của nhiều quốc gia nên kỹ thuật và tư duy chơi bóng không thể đáp ứng được những yêu cầu của HLV. Cầu thủ bị hạn chế về  kỹ, chiến thuật và quan trọng là tư duy làm bóng đá của phần lớn các CLB Việt Nam vẫn chưa đề cao sự kiểm soát bóng”, vị chuyên gia bóng đá Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Vũ Mạnh Hải cũng chỉ ra những sai sót trong công tác điều hành trận đấu của các trọng tài Việt Nam. Một số trọng tài chưa xử lý tình huống chính xác nhất khiến dư luận bức xúc.  Dẫu vậy, vị cựu danh thủ Thể Công thừa nhận điểm sáng là tinh thần thi đấu của các cầu thủ ở mùa giải năm nay, nổi bật là các cầu thủ Sài Gòn khi có được 6 điểm tuyệt đối sau hai trận mở màn V-League 2017.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Mạnh Hải Petrovic HLV FLC Thanh Hóa FLC Thanh Hóa V-League bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT