Quảng cáo

Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất năm 2015 của FIFA bất ngờ giải nghệ

Thứ sáu, 29/07/2016 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Wendell Lira, cầu thủ được FIFA bình chọn là người sở hữu pha làm bàn đẹp nhất thế giới năm 2015 đã quyết định giã từ sân cỏ ở độ tuổi 27.

VIDEO: Toàn cảnh siêu phẩm được FIFA đề cử bàn thắng đẹp nhất năm của Messi

Tiền đạo người Brazil  Wendell Lira - chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất năm 2015 mới đây đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 27 chỉ 6 tháng sau khi nhận giải thưởng Puskas do LĐBĐ thế giới FIFA trao tặng.

Siêu phẩm ghi bàn kiểu ‘xe đạp chổng ngược’ mà Lira tạo ra cho Goianesia trước đối thủ Atletico Goianiense tại giải hạng ba Brazil đã giúp anh vượt qua hai ứng cử viên nặng ký khác là Messi và Alessandro Florenzi để giành giải Bàn thắng đẹp nhất năm 2015 do FIFA bình chọn.

bàn thắng đẹp nhất năm 2015 của FIFA,Wendell Lira,Puskas, giai thuong Puskas, Messi , Alessandro Florenzi

 Wendell Lira trong buổi Gala bóng đá năm 2015 của FIFA

Để lý giải cho quyết định trên, Wendell Lira đã cho biết anh giải nghệ để muốn dồn toàn tâm toàn ý vào việc phát triển sự nghiệp chơi bóng đá điện tử (eSports). Cựu cầu thủ này dự tính sẽ mở một kênh trên Youtube để giới thiệu về các trận đấu trong trò chơi.

Không chỉ chơi bóng tốt, Lira còn được biết tới là một ‘game thủ’ có tiếng trên thế giới khi từng đánh bại Abdulaziz Alshehri, nhà vô địch thế giới, với tỷ số 6-1 trong một trận đấu bóng đá điện tử tại Gala bóng đá FIFA hồi đầu năm nay.

Ngoài lý do kể trên, Lira cũng gặp phải không ít chấn thương trong giai đoạn gần đây. Và anh đã quyết định kết thúc hợp đồng với CLB Vila Nova ở giải hạng hai Brazil sau khi mùa giải 2015/16 khép lại.

VIDEO: Chiêm ngưỡng siêu phẩm vượt qua Messi để giành Puskas Award 2015

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bàn thắng đẹp nhất năm 2015 của FIFA Wendell Lira Puskas giai thuong Puskas Messi Alessandro Florenzi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo