Quảng cáo

Choáng với một loạt cầu thủ có tên Ronaldo tại U20 World Cup

Thứ bảy, 20/05/2017 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đã có tới 4 cầu thủ mang tên Ronaldo tham dự VCK U20 World Cup năm nay, và nguyên nhân đằng sau câu chuyện này lại khá đặc biệt.

Tại VCK U20 World Cup 2017, NHM sẽ được chứng kiến rất nhiều cầu thủ mang tên Ronaldo. Theo thông tin từ BTC giải, tuyển U20 Venezuela có lẽ là đội bóng đặc biệt nhất với 3 cầu thủ mang cái tên này, bao gồm Ronaldo Chacón, Ronaldo Peña và Ronaldo Lucena. 

Sở dĩ rất nhiều cầu thủ mang cái tên này bởi thời điểm mà họ ra đời cũng là khoảng thời gian mà tiền đạo Ronaldo Lima của Brazil (Rô béo) đang nổi lên là một sát thủ hàng đầu thế giới và được mệnh danh là 'người ngoài hành tinh'.

Khi ấy, bằng tốc độ, thể lực và khả năng dứt điểm chính xác của mình, Rô béo đang tung hoành tại trời Âu cũng như trong màu áo đội tuyển áo vàng xanh tại World Cup 1998. Sự xuất sắc của Ronaldo Lima khi ấy đã trở thành nguồn cảm hứng và khiến nhiều cặp vợ chồng quyết định đặt tên cho con trai của mình giống như vậy.

Ronaldo Chacón,Ronaldo Lucena,U20 World Cup,Ronaldo,vck u20 World Cup,Ronaldo Pena,rô béo

Chia sẻ với báo AS, đại diện cầu thủ Ronaldo Pena giải thích nguồn gốc cái tên cầu thủ này như sau: "Cha của anh ấy là fan Barcelona. Khi sinh cậu con trai, ông bố muốn đặt tên Hristo cho đứa trẻ, giống như Hristo Stoichkov. Song, người vợ lại không thích lắm. Khi ấy cũng là thời điểm Ronaldo xứ Brazil nổi lên và thế là họ đặt cho con trai tên gọi Ronaldo".

Đúng theo như nguyện vọng của bà mẹ, Ronaldo Penal chơi bóng rất giỏi và ưa thích vị trí tiền đạo. Trong quá khứ, tài năng này từng tham dự giải vô địch U17 Nam Mỹ, nơi Venezuela thi đấu khá thuyết phục và chỉ chịu thất bại trước một Argentina quá hùng mạnh trong trận chung kết vào năm 2013.

Trong khi đó, Ronaldo Chacon tiết lộ sở dĩ có tên được đặt theo huyền thoại người Brazil bởi cha anh muốn anh sau này sẽ trở thành một cầu thủ giỏi. "Lúc tôi chào đời, Ronaldo đã là hiện tượng vĩ đại. Anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất hành tinh và cha tôi luôn mơ một ngày nào đó con trai ông ấy sẽ được như vậy", tiền đạo Ronaldo Chacon trả lời báo ASRonaldo Chacon cũng được đánh giá rất tài năng. Tiền đạo này đã ghi 2 bàn trong 5 trận khi dự giải U20 Nam Mỹ diễn ra tại Ecuador.

Ngoài Venezuela, một đội bóng khác cũng đang sở hữu một Ronaldo là đội bóng Trung Mỹ Mexico với tiền đạo Ronaldo Cisneros.  Cũng giống cái tên huyền thoại Brazil, Ronaldo Cisneros cũng cho thấy năng khiếu của một ngôi sao lớn. Tại giải U20 CONCACAF, tiền đạo này sắm vai "Vua phá lưới" sau khi bỏ túi 6 bàn thắng. Anh cũng là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Mexico tại đấu trường World Cup năm nay.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Chacón Ronaldo Lucena U20 World Cup Ronaldo vck u20 World Cup Ronaldo Pena rô béo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT