Quảng cáo

Chelsea chuẩn bị đón tân binh kì cựu trước mùa Đông

Thứ năm, 08/10/2015 11:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhà vô địch đang thi đấu khá rệu rã từ đầu mùa giải và HLV Mourinho đã phải trông cậy đến những tân binh chất lượng tiếp theo.

Dù theo một thông tin mới đây, ngài chủ tịch Chelsea Roman Abramovich đã không cho phép Người Đặc Biệt tiếp tục mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng, có vẻ như người nắm giữ chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge lại đang chuẩn bị ra mắt tân binh đầu tiên.

Marco Ammelia thời còn bắt chính cho AC Milan Ảnh: EMPICS Sport

Đó là trường hợp của cựu thủ thành AC Milan, Marco Amelia. Anh đã được Mourinho để ý khi ông còn làm việc tại Seria A khi dẫn dắt Inter Milan. Và trong tình thế khủng hoảng vị trí thủ môn, cựu HLV của Inter đã gọi lại Amelia về thử việc. Điều đáng mừng là nhiều khả năng anh sẽ ký vào bản hợp đồng gia nhập sân Stamford Bridge trong vòng 24 giờ tới sau khi gây ấn tượng ở các buổi thử việc trước đó.

Trên trang mạng xã hội của người đại diện thủ môn Italia này, ông Federico Pastorello đã thông báo đang ăn mừng Amelia sắp tới Chelsea. Đây chắc chắn sẽ là một tin vui cho cả hai phía khi thủ thành 33 tuổi đang trong tình cảnh … thất nghiệp còn HLV Mourinho sẽ không thể tiếp tục mạo hiểm sử dụng Asmir Begovic khi cựu thủ thành của Stoke đã không thực sự mang lại sự chắc chắn khi liên tiếp khiến Chelsea bị thủng lưới trên các mặt trận.

Đại diện Amelia, Federico Pastorello thông báo tin mừng trên Twitter

Chelsea nhiều khả năng sẽ kí một hợp đồng ngắn hạn với Amelia tới kì chuyển nhượng mùa Đông, khi thủ thành số 1 của họ Thibaut Courtois của họ sẽ trở lại sau chấn thương đầu gối bên phải. Được biết, Amelia đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay Perugia, do vậy Chelsea hoàn toàn có quyền chuyển nhượng mà không cần lo ngại các vi phạm quy định chuyển nhượng của FIFA.

Chia sẻ với tờ Dailymail của nước Anh, HLV Mourinho cho biết: “Marco sẽ làm việc với chúng tôi trong vài ngày nữa. Anh ấy là một cầu thủ có kinh nghiệm khi từng góp mặt trong đội hình AC Milan và đội tuyển Italy ở những sân chơi lớn như Champions League hay World Cup. Điểm yếu duy nhất của Marco là không thường xuyên được thi đấu đỉnh cao trong vòng vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, điều chúng tôi cần bây giờ là 1 sự thay thế ổn định cho đến khi Courtois quay lại. Và anh ấy là sự lựa chọn phù hợp nhất”.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng Mourinho sẽ đôn thủ thành trẻ tuổi Jamal Blackman lên chơi ở đội 1. Tuy nhiên, lo ngại sự non nớt của thủ môn này trong các trận cầu quan trọng phía trước, nên vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định tuyển mộ Marco Amelia.

Tiểu sử Marco Amelia:

Marco Amelia

Ngày sinh: 2/4/1982

Quốc tịch Ý

Chiều cao: 1m90

Các đội bóng từng làm việc:

Lupa Frascati (1987 -1991), Roma (1991-2001), Livorno (2001-2008), Palermo (2008- 2009), Genoa (2009 – 2010), Milan (2010 – 2014), Rocca Priora (2014), Perugia (2015).

Từng trải qua các cấp độ đội tuyển U15, U16, U18, U21 Italia.

Anh cũng từng giành được HC Đồng Olympic Aten 2004 khi Italia đánh bại Iraq trong trận tranh hạng 3. Amelia cũng từng có 9 lần được gọi vào ĐT QG và từng giành được Cup vàng World Cup 2006 khi nước Ý đánh bại Pháp trong trận chung kết. Tuy nhiên, dưới cái bóng quá lớn của Gianluigi Buffon, anh hầu như không có nhiều dịp thể hiện
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Chelsea chuyển nhượng thủ môn Thibaut Courtois asmir begovic marco amelia ac milan nhà ĐKVĐ Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT