Quảng cáo

"Đấu Nhật Bản, lứa U19 này sẽ đá tốt hơn thế hệ Công Phượng"

Thứ tư, 26/10/2016 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Lứa U19 Việt Nam thế hệ Công Phượng, Huy Toàn đã gục ngã không biết bao lần mỗi khi đối đầu ‘khắc tinh’ Nhật Bản cách đây 2 năm, song bình luận viên Vũ Quang Huy vẫn có cảm giác rằng ĐT U19 Việt Nam hiện tại sẽ thi đấu sòng phẳng với người Nhật.

Từ trước tới nay, bóng đá Việt Nam luôn thua kém Nhật Bản ở mọi cấp độ. Không chỉ thua về thể hình, thể lực, các lứa cầu thủ của chúng ta còn cho thấy sự thất thế về nền tảng kỹ thuật, kỷ luật cho tới tư duy chiến thuật. Trong quá khứ, U19 Việt Nam đã có 6 lần đối đầu các cầu thủ đồng trang lứa của đất nước Mặt trời mọc, và kết quả không quá bất ngờ khi Việt Nam luôn là đội phải nhận thất bại trong tất cả những lần đối đầu đó.

U19 Việt Nam, Công Phượng, Huy Toàn, BLV Vũ Quang Huy, ĐT U19 Việt Nam, u19 nhật bản, u19 châu á, u19, hoàng anh tuấn, hlv hoàng anh tuấn, minh dĩ, trần thành, trọng đại

BLV Quang Huy tin U19 Việt Nam sẽ có cơ hội vượt qua Nhật Bản

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng bảng giải U19 châu Á năm 2014, một thế hệ tài năng của những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng dù đã thi đấu rất cố gắng vẫn không thể thay đổi được ‘định luật’ này. Nếu như U19 Việt Nam có kỹ, chiến thuật khá tốt và cả kinh nghiệm thi đấu thì người Nhật cũng có thừa. Và với thể hình, thể lực tốt hơn, không khó để Nhật Bản hạ gục Việt Nam với tỷ số 3-1 trên đất Myanmar. Nói cách khác, những gì U19 Việt Nam có thì người Nhật đều không thiếu và họ đã đi trước chúng ta nhiều năm để có được thành công như vậy.

Đánh giá về trận cầu khó khăn sắp tới, BLV Quang Huy nhận định thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn trước Nhật Bản.  Anh cho biết: “Tôi nghĩ rằng ở cả châu Á này, Nhật Bản là đối thủ mà Việt Nam “ngại” nhất. Cái gì có thể tự coi là điểm mạnh của Việt Nam thì Nhật Bản đều mạnh hơn, xứng đáng là bậc thầy đi trước. Chính vì vượt trội hơn hẳn một cái đầu ở mọi chỉ số, nên các đội bóng Nhật,  mỗi khi gặp Việt Nam, họ vô cùng dễ đá”.

Player Loading...

VIDEO: Trận thua đáng tiếc của U19 Việt Nam lứa Công Phượng trước người Nhật

Dẫu vậy, chứng kiến những gì mà các cầu thủ trẻ của chúng ta đã thể hiện ở giải đấu năm nay, vị bình luận viên lão luyện của nhà đài VTC vẫn tin tưởng rằng U19 Việt Nam vẫn còn chút hy vọng chiến thắng trước Nhật Bản. BHL Quang Huy thậm chí còn có cảm giác các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối phó với Nhật Bản tốt hơn lứa Công Phượng 2 năm về trước.

“Tôi có cảm giác rằng lứa U19 hiện tại có nhiều phẩm chất để chơi cân bằng với người Nhật hơn là lứa U19 của Công Phượng hai năm trước. Lứa Công Phượng là bản sao của Nhật, cũng khéo, cũng nhanh nhưng đều ở tầm thấp, còn họ ở tầm cao. U19 hiện tại thì đá kiểu khác, dựa vào thể lực và có khả năng tạo điểm nhấn chứ không chơi ào ào, dễ bị bắt bài.

Thắng Nhật thì khó, thua họ thì dễ, nhưng chúng ta vẫn nên tin vào một kỳ tích như Futsal từng làm được. Một phút mất tập trung của đối thủ, hoặc bắt họ phải đá luân lưu, đấy là con đường hẹp vào chung kết của U19 Việt Nam”, BLV Quang Huy tâm sự.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Công Phượng Huy Toàn BLV Vũ Quang Huy ĐT U19 Việt Nam u19 nhật bản u19 châu á u19 hoàng anh tuấn hlv hoàng anh tuấn minh dĩ trần thành trọng đại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo