Quảng cáo

Bí ẩn người đeo băng thủ quân U23 Việt Nam

Thứ năm, 07/01/2016 09:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi hậu vệ Quế Ngọc Hải 'bị treo' bởi sự cố tại V-League 2015, tấm băng thủ quân ĐT U23 Việt Nam vẫn đang vô chủ. Và điều này cũng khiến HLV Miura khá phân vân trong bài toán tìm kiếm người thay thế xứng đáng.

VIDEO: Công Phượng - Ứng viên nặng ký cho tấm băng thủ quân U23 VN

Người đội trưởng mỗi đội bóng không chỉ là một cầu thủ giàu kinh nghiệm chính chiến và có uy tín nhất mà còn là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội trong mỗi hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên ở U23 Việt Nam lúc này, ông Miura vẫn đang loay hoay tìm kiếm người xứng đáng nhất cho tấm băng ấy khi thực tế các học trò trong tay ông không một ai quá nổi trội.

U23 Việt Nam,Quế Ngọc Hải , HLV Miura,VFF, vck u23 châu á, u23 nhật bản, tuấn anh, công phượng, duy mạnh,miura,u23 australia,u23 jordan,u23 uae

Công Phượng đủ khả năng đảm nhận tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam

Trải qua 5 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam thời gian qua, HLV Miura đã liên tiếp tiến hành xoay tua chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam với việc thử nghiệm tới 8 cái tên khác nhau cho vị trí này bao gồm Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Hữu Dũng, Công Phượng, Thanh Bình, Duy Mạnh và Tấn Tài.

Là cầu thủ trẻ tài năng và vừa giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, Công Phượng đang được giới chuyên môn đánh giá cao cho vị trí đội trưởng. Ở trận hòa 2-2 với Cerezo Osaka, dù không trực tiếp ghi bàn tuy nhiên ‘số 10’ đã để lại những dấu ấn trong bàn thắng đầu tiên cùng một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Tuy nhiên, sau trận đấu đó, tưởng như HLV Miura tiếp tục tín nhiệm tân binh của Mito Hollyhock thì ở trận giao hữu với Bình Dương, Công Phượng chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị còn tấm băng thủ quân lại được trao luân phiên cho Thanh Bình và Duy Mạnh. Trong trận đấu gần đây nhất với U23 Yemen, Thanh Bình tiếp tục mang băng đội trưởng dù cầu thủ này không có những màn trình diễn thực sự ấn tượng trong thời gian qua khiến không ít NHM lo lắng về ai sẽ trở thành thủ quân của U23 Việt Nam.

Với tính cách của HLV Miura rất khó đoán trước ai sẽ trở thành thủ lĩnh của ĐT U23, tuy nhiên nếu đó không phải Công Phượng thì rõ ràng đây sẽ là một sự tiếc nuối rất lớn của giới chuyên môn cũng như NHM Việt Nam bởi chân sút của HAGL luôn thi đấu chững chạc và ấn tượng mỗi khi được đặt trọng trách vinh quang trên đội tuyển.

Việc U23 Việt Nam vẫn chưa tìm ra người đứng đầu khi VCK châu Á đang cần kề cũng thực sự đáng lo ngại. Bởi vị trí đội trưởng cần nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ban huấn luyện cùng các cầu thủ. Và điều này sẽ giúp cho toàn đội thi đấu gắn kết và ăn ý hơn trong giai đoạn khó khăn và nhiều thử thách sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải HLV Miura VFF vck u23 châu á u23 nhật bản tuấn anh công phượng duy mạnh miura u23 australia u23 jordan u23 uae
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo