Quảng cáo

Bất ngờ: Sao ‘xịn’ Bayern Munich từng suýt đầu quân cho ĐT Philippines

Thứ năm, 16/06/2016 17:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Tài năng trẻ người Áo đang khoác áo Bayern Munich, David Alaba từng có ý định khoác áo ĐTQG Philippines thi đấu tại AFF Cup.

VIDEO: David Alaba đưa bóng dội cột dọc ngay phút thứ 1

Với chính sách sử dụng ngoại binh nhập tịch trên tuyển, bóng đá Philippines từng nhiều lần thuyết phục và chiêu mộ các cầu thủ có quốc tịch nước ngoài về thi đấu cho ĐTQG. Và một trong số đó là trường hợp của tuyển thủ người Áo đang thi đấu tại EURO 2016, David Alaba – cầu thủ mang trong mình một nửa dòng máu Phillippines.

sao Bayern Munich,ĐT Philippines,aff cup, david alaba, Philippines,Bayern Munic,hùm xám,philippines

Alaba từng cân nhắc chuyện trở lại 'quê mẹ' thi đấu

David Alaba sinh ngày 24/6/1992 tại Vienna, Áo có bố là người Nigeria trong khi mẹ là người Phillippines. Song cuối cùng, ngôi sao đang thi đấu cho Bayern Munich đã quyết định mang quốc tịch Áo và thi đấu cho ĐTQG của nước này để phát triển sự nghiệp cầu thủ, thay vì lựa chọn ĐT Nigeria hay Philippines. Và có một câu chuyện mà NHM ít được biết về cầu thủ này là việc LĐBĐ Philippines từng suýt thuyết phục thành công David Alaba thi đấu cho ĐT Philippines tại AFF Suzuki Cup.

Cách đây 4 năm, khi đó Alaba mới là một tài năng trẻ hứa hẹn, Philippines đã nhiều lần thuyết phục anh về đầu quân cho ĐTQG của nước này. Và họ đã đạt được mục đích khi nhận được lời hứa từ phía ngôi sao Bayern Munich về việc sẽ cân nhắc thi đấu tại AFF Cup 2012 cho ĐT Philippines. Tuy nhiên, sau khi nhận một số lời khuyên từ các HLV và đồng nghiệp, Alaba đã từ bỏ ý định trên và quyết định thi đấu cho ĐT Áo, đội bóng sẽ mang lại cho anh nhiều thành công hơn trong tương lai.

Alaba đầu quân cho Hùm xám xứ Bavaria từ mùa hè năm 2009. Tuy nhiên phải mất hai năm miệt mài tập luyện, anh mới có được một suất thi đấu chính thức tại đội bóng này. Được đánh giá là một cầu thủ đa năng khi chơi tốt ở các vị trí trung vệ, hậu vệ biên cho tới tiền vệ phòng ngự, Alaba đang dần cho thấy tầm ảnh hưởng không nhỏ tại sân Allianz Arena. Tại EURO 2016, Alaba cũng đã ra sân thi đấu tuy nhiên rất đáng tiếc là đội tuyển của anh đã bất ngờ để thua trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Hungary với tỷ số 0-2.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sao Bayern Munich ĐT Philippines aff cup david alaba Philippines Bayern Munic hùm xám philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT