Quảng cáo

Barca sẽ mất 55 triệu euro nếu đoạt cú ăn ba

Thứ ba, 15/03/2016 21:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đội bóng chủ sân Nou Camp được dự báo sẽ mất thêm một số tiền hàng chục triệu euro nếu tiếp tục giành cú ăn ba danh hiệu mùa này.

Barca, barcelona, Nou Camp, la liga, UEFA Champions League, cúp nhà vua, real madrid, messi, hlv luis enrique,  luis enrique

Barca đã chi 'đậm' để thưởng cho các cầu thủ

Gác lại một mùa giải 2013/14 thất bại khi các danh hiệu lần lượt rơi vào tay các đối thủ thành Madrid, Barcelona dưới thời Luis Enrique đã cho thấy một bộ mặt mới với sức sống mãnh liệt. Cũng dưới bàn tay của HLV Enrique, lối chơi tiki taka của Barca đã đạt tới một tầm cao mới, tiệm cận sự hoàn hảo. Ngoại trừ thất bại bất ngờ trước Athletic Bilbao ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 5 danh hiệu còn lại của họ đều hoàn toàn xứng đáng được ghi nhận.

Với bộ khung cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp, Barca đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành bộ ba danh hiệu La Liga, Cúp nhà vua TBN và chiếc cúp bạc UEFA Champions League danh giá ở mùa giải 2015/16. Thành tích này rõ ràng đang làm cho cả NHM lẫn CLB cảm thấy tự hào. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với việc chi tiêu của CLB ngày một gia tăng.

Được biết, để chi thưởng cho thành tích vô địch La Liga mùa trước, các ông chủ sân Nou Camp đã phải bỏ ra 25 triệu euro tiền thưởng cho các cầu thủ. Chưa hết, với việc hoàn tất cú ăn ba và vô địch cả Club World Cup, Barca tiếp tục phải thưởng thêm 30 triệu euro. Và nhiều khả năng điều đó sẽ tiếp tục được tái hiện ở mùa giải năm nay.

Việc có thể sẽ phải chi thêm hơn 50 triệu euro để thưởng cho đội bóng đã khiến BLĐ Barca không khỏi lo lắng. Và họ cũng đang chật vật tìm thêm các nguồn thu để bù đắp vào tài khoản nợ đang ngày một phình to. Được biết, mục tiêu của đội bóng xứ Catalan trong năm nay là phải cắt giảm được 128 triệu euro trong tổng số nợ. Hiện tại, đội bóng của Lionel Messi đang có tham vọng xây một sân vận động lớn hơn và chắc chắn, họ sẽ phải thắt chặt tối đa chuyện chi tiêu để có thể thực hiện được điều này.

Trên thực tế, với việc vô địch các giải đấu trong năm qua, Barca cũng đã nhận được những khoản thưởng hậu hĩnh. Tuy nhiên nếu so với việc các khoản tiền lương, thưởng cho các cầu thủ và BHL đội bóng đang ngày một tăng cao, số tiền đó chưa thể giải quyết được gánh nặng tại Nou Camp. Chính vì vậy, Barca đang cố gắng hết sức để cân đối thu chi trước khi những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca barcelona Nou Camp la liga UEFA Champions League cúp nhà vua real madrid messi hlv luis enrique luis enrique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT