Quảng cáo

5 mẫu smartphone thiết kế đẹp sẽ bán ra trong tháng Tám

Thứ bảy, 15/08/2015 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Samsung, LG và OPPO là một trong số những nhà sản xuất có smartphone mới đáng chú ý sẽ lên kệ trong tháng 8.

Trước khi nóng lên với những "bom tấn" như Samsung Galaxy Note 5 hay iPhone 6S/6S Plus vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Tháng này, thị trường di động Việt cũng được đón chào một số mẫu máy mới đáng chú ý, các thiết bị này đều thuộc phân khúc tầm trung hoặc cận cao cấp.

1. Samsung Galaxy A8

Samsung Galaxy A8 là chiếc smartphone có thiết kế được đánh giá cao của Samsung thời gian gần đây. Tiếp tục ngôn ngữ thiết kế của các dòng máy trong series Samsung Galaxy A, A8 tiếp tục có khung nhôm nguyên khối cùng điểm nhấn nằm ở phần cạnh cắt vát lạ mắt, thân máy mỏng (5,9 mm) và viền màn hình tối giản. Samsung Galaxy A8 là smartphone mỏng nhất của Samsung hiện nay.

Samsung, LG và OPPO là một trong số những nhà sản xuất có smartphone mới đáng chú ý sẽ lên kệ trong tháng 8

Về cấu hình, Samsung Galaxy A8 được trang bị màn hình 5,7 inch độ phân giải Full HD. Máy sử dụng chip xử lý 8 nhân Exynos 5430 cùng RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng thêm tối đa 128GB qua khe cắm thẻ nhớ. Một số thông số khác có trên chiếc máy này cũng bao gồm camera phụ 5MP, camera chính 16MP và pin dung lượng 3.050 mAh. Samsung Galaxy A8 được cài sẵn  hệ điều hành Android 5.1 cùng giao diện TouchWiz UI khi lên kệ.

2. LG G4 Stylus

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 4, phải tới gần đây LG G4 Stylus mới được bán ra chính hãng tại Việt Nam. So với LG G4, LG G4 Stylus có màn hình lớn hơn một chút ở mức 5,7 inch (HD). Là một thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, chất liệu thân máy và cấu hình của LG G4 Stylus khó có thể sánh được với "người anh em" G4, tuy nhiên đổi lại máy được trang bị một cây bút tương tác.

Samsung, LG và OPPO là một trong số những nhà sản xuất có smartphone mới đáng chú ý sẽ lên kệ trong tháng 8

Phonearena cho biết LG G4 Stylus chính là chiếc LG G Stylo được bán tại Hàn Quốc và Mỹ (độc quyền nhà mạng AT&T). Tuy nhiên trong khi chiếc Stylo sử dụng chip Snapdragon 410 thì LG G4 Stylus tại thị trường Việt Nam được trang bị chip 8 nhân tốc độ 1,4 GHz từ nhà sản xuất MediaTek. LG G4 Stylus ngoài ra có bộ nhớ trong 8GB (có thể mở rộng), RAM 1GB, camera sau 13MP, camera trước 5MP và pin tương đương LG G4, 3.000 mAh.

3. OPPO Mirror 5

So với thiết bị tiền nhiệm, OPPO Mirror 5 có thiết kế được đánh giá cao hơn. Máy có viền kim loại và mặt lưng cấu thành từ nhựa, tuy nhiên được đi theo lối giả kính khá sang trọng. Thêm vào đó là các họa tiết kim cương có thể nhìn thấy ở các góc nhìn khác nhau lạ mắt. Dù vậy thì mặt lưng này có một điểm trừ là dễ bám mồ hôi, dấu vân tay.

OPPO Mirror 5 không có nhiều điểm nhấn về mặt cấu hình. Thiết bị đến từ Trung Quốc được nhà sản xuất trang bị chip xử lý 4 nhân Snapdragon 810 tốc độ 1,2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera sau 8MP, camera trước 5MP và pin dung lượng 2.420 mAh.

4. Samsung Galaxy J5 và J7

Tháng này, bộ đôi smartphone "chuyên selfie" của Samsung cũng được bán ra. Với camera trước 5MP ống kính góc rộng cùng đèn flash LED trợ sáng và camera sau 13MP, Samsung Galaxy J5 và J7 hứa hẹn sẽ là hai trong số những chiếc smartphone đáng chú ý cho người dùng quan tâm đến khả năng chụp hình nói chung và chụp hình tự sướng nói riêng.

Samsung Galaxy J5 và J7 có thiết kế khá tương đương. Tuy nhiên chiếc J7 có màn hình lớn hơn một chút so với J5 cùng thông số lần lượt là 5,5 inch và 5,0 inch chung độ phân giải HD. J5 và J7 có chung RAM dung lượng 1,5GB tuy nhiên chiếc J7 chạy chip 8 nhân trong khi đó J5 sở hữu chip bốn nhân. Dung lượng pin cũng là một điểm khác biệt trên ha model này. Với giá bán cao hơn, J7 sở hữu pin 3.000 mAh còn J5 chỉ có pin 2.600 mAh.

5. Sony Xperia M5 và C5 Ultra

Với Xperia C5 Ultra, Sony đã trình làng mẫu smartphone đầu tiên có camera trước cung cấp tính năng PROselfie, khi được trang bị cảm biến ảnh Exmor RS có độ phân giải 13MP ở cả camera trước và sau. Cùng với đèn flash LED đi kèm, chất lượng các tấm ảnh chụp sẽ được nâng cao với độ sắc nét đến từng chi tiết. Camera trước sử dụng ống kính góc rộng có khẩu độ 22mm cho phép không bỏ lỡ bất kỳ khuôn hình rộng nào.

Bên trong Xperia C5 Ultra đóng gói chip xử lý 64-bit 8 nhân MediaTek MTK6752 tốc độ 1.7GHz, tích hợp chip đồ họa ARM Mali760 MP2 GPU, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Pin dung lượng 2.930mAh cung cấp 2 ngày chờ và hơn 7 giờ xem video liên tục. Xperia C5 Ultra có thiết kế sang trọng với khung máy bằng nhôm và 3 màu lựa chọn: đen, trắng và xanh.

Xperia M5 gây ấn tượng mạnh với camera chính có độ phân giải lên tới 21.5MP kèm ống kính có độ mở f/2.2, cùng với tính năng zoom quang học 5x Clear Image Zoom và khả năng lấy nét tốc độ cao (0,25 giây) nhờ cơ chế Hybrid AF. Cũng giống như Xperia C5 Ultra, Xperia M5 được trang bị camera trước selfie phân giải 13MP có thể quay video Full HD.

Xperia M5 cũng có thể chống nước và chống bụi đạt chứng nhận IP68/IP65, cùng với cổng USB chịu nước (không cần đóng nắp che cổng USB). Các thông số cấu hình phần cứng còn lại của Xperia M5 gồm màn hình 5-inch phân giải Full HD với công nghệ hiển thị hình ảnh Mobile BRAVIA® Engine 2, chip xử lý 64-bit 8 nhân MediaTek MT6795 tốc độ 2.0GHz, 3GB RAM, 16GB bộ nhớ trong kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và pin 2.600mAh. Xperia M5 có 3 màu lựa chọn gồm đen, trắng và vàng gold.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
smartphone Samsung LG OPPO Galaxy J sony xperia m5 sony xperia c5 điện thoại di động điện thoại hạng trung cấp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT