Quảng cáo

Ronaldo: Mình thích thì mình chửi thôi!

Thứ hai, 26/09/2016 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Lúc này đất nước Tây Ban Nha đang sôi sục sau vụ Cristiano Ronaldo cả gan tỏ thái độ với Zinedine Zidane vì bị thay ra giữa chừng. Cũng nghiêm trọng đấy, nhưng là với cầu thủ nào khác, chứ không phải Ronaldo.

Như thường lệ, những chuyên gia đọc khẩu hình “có tâm” của tờ Sport, một tờ báo thân Barcelona, đã dịch hộ giới mộ điệu những lời mà Ronaldo lẩm bẩm: “Thằng khốn”, “Đồ chó đẻ”…(thực ra là tục tĩu hơn rất nhiều).

Đặt qua một bên tính đúng sai về những gì mà tờ Sport đã đăng tải, nếu là một fan lâu năm của CR7, bạn sẽ thấy đây là một chuyện rất… bình thường .

Đã bao lần siêu sao người Bồ Đào Nha bộc lộ cảm xúc của mình mỗi khi anh nóng giận? Nhiều như cơm bữa vậy. Nếu liệt kê ra những lần Ronaldo phản ứng trên sân bạn sẽ được một danh sách đủ phủ kín một trang A4. Từ HLV, đồng đội, đối thủ cho tới trọng tài. Từ CLB cho tới ĐTQG. Ngay cả phóng viên cũng từng là đối tượng chịu cơn thịnh nộ của cựu cầu thủ Man United.

Cáu lên là chửi tất!

Trái ý Ronaldo đừng nghĩ đến chuyện anh xuề xòa cho qua. Cho nên việc cầu thủ đỏm dáng này có chửi ông thầy Zidane đâu phải chuyện gì đáng ngạc nhiên. Bản thân HLV người Pháp cũng không thèm chấp với Ronaldo. Ông quá hiểu tâm lý của tiền vệ này. Anh luôn muốn mình phải là tâm điểm của mọi ánh đèn flash trên sân bóng. Mà để làm điều đó, anh phải ghi bàn. Khi chưa có cơ hội nổ súng mà đã bị thay ra, ắt hẳn CR7 sẽ nổi xung thiên bất kể là vì Zidane muốn dưỡng sức cho cậu học trò sắp bước vào tuổi 32.

Ở cái tầm vượt trội như Ronaldo và đại kình địch của anh, Lionel Messi, họ có quyền uy nhất định mà thậm chí cả chủ tịch các CLB cũng phải e dè. Những sai lầm, những nét không đẹp của họ rồi sẽ bị lùi ra rất xa sau những khoảnh khắc tỏa sáng trên sân cỏ. Âu cũng bởi một lý do đơn giản: Tôi đẹp, tôi có quyền. Đẹp ở đây không phải vẻ đẹp hình thể, mà là tài năng siêu quần bạt chúng của Messi hay Ronaldo. 

Zidane đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt

Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận hòa đầy khó khăn với Las Palmas đó thôi. Nếu không phải bóng bật ra từ cú dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ người Bồ Đào Nha, liệu Karim Benzema có thể ghi bàn thứ hai cho Real Madrid?

Nói vậy không phải là để cổ xúy cho hành động của Ronaldo. Dù có biện minh theo cách nào đi nữa, về lý mà nói, anh đã sai khi vùng vằng, hờn dỗi với HLV trưởng. Tuy nhiên, có những điều ngang trái, dù nó sờ sờ ra đấy nhưng để sống tốt, ai cũng phải lờ đi.

Trường hợp này cũng vậy. Zidane biết triều đại non trẻ của ông muốn thành công vẫn phải cậy nhờ rất nhiều vào tài năng của Ronaldo. Tránh voi chẳng xấu mặt nào. Chỉ trách sao những Gareth Bale hay Karim Benzema mãi chưa đủ sức phó hội quần hùng để có thể cho chàng tiền vệ đỏm dáng kia một bài học mà thôi.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo messi real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT