Quảng cáo

Không còn là Arsenal của ngày hôm qua

Thứ tư, 05/10/2016 13:25 PM (GMT+7)
A A+

Với vị thế của đội bóng nhiều tiền mặt bậc nhất, Arsenal đã không còn cảnh bán máu lấy tiền như xưa. Giờ là lúc họ sở hữu sức mạnh hàng đầu của các đại gia: Tài chính.

Những bài học cay đắng trong quá khứ

Câu chuyện Hector Bellerin đòi tới Man City khiến những CĐV của Arsenal bất giác nghĩ về những ký ức của ngày xưa cũ.

Có một thời, sân Emirates từng sở hữu hàng loạt ngôi sao đẳng cấp nhưng cứ sau mỗi mùa hè, NHM lại phải ngậm ngùi chia tay những cầu thủ mà mới mùa trước, vẫn còn tỏa sáng trong màu áo Pháo thủ.

Lý do ra đi thì nhiều lắm. Người chia tay vì muốn tìm đến danh hiệu. Kẻ dứt bỏ vì quyết hồi cố hương. Song, nguyên nhân nhiều nhất và cũng làm các Gooner đau lòng nhất chắc chắn là vì tiền.

Tiền là lý do chính kéo những gương mặt này ra khỏi Emirates

Ashley Cole, Emanuel Adebayor, Samir Nasri, Bacary Sagna… đều ra đi theo kịch bản giống hệt nhau: Arsenal không trả cho họ mức lương mà một ngôi sao xứng đáng được nhận. Và cứ thế, ngày này qua tháng khác, CLB thành London trở thành bến đáp cho các tài năng trẻ và đến lúc đủ lông đủ cánh, họ nhanh chóng bay đi.

Giờ Arsenal đã khác

Vật đổi sao dời. Ai rồi cũng sẽ khác và Pháo thủ không phải ngoại lệ. Trong khoảng 3 - 4 kỳ chuyển nhượng gần đây, ta đều dễ dàng nhận thấy không còn cảnh các tài năng lớn chia tay ông thầy Arsene Wenger để tới chân trời mới.

Sau những tháng ngày nằm gai nếm mật, giờ đây, với vị thế của đội bóng nhiều tiền mặt bậc nhất, Arsenal đã không còn cảnh bán máu lấy tiền như xưa.

Dự án sân Emirates cùng với khả năng xoay xở tuyệt vời của Wenger khi liên tục giúp đội dự Champions League, đã đem lại khoản lợi nhuận hàng năm khổng lồ.

Họ sẵn sàng trả những mức lương phù hợp với mong mỏi của các cầu thủ và khước từ những va ly tiền xếp đầy bên ngoài sân Emirates. Một điều quan trọng không kém, bản thân Wenger đã có những thay đổi trong suy nghĩ, vốn luôn bị chê là quá bảo thủ của mình.

Pháo thủ hiện nay có nhiều siêu sao trong đội hình

Từ xưa tới nay, “Giáo sư” luôn phản đối việc tăng lương vô tội vạ. Ông quan niệm làm như vậy sẽ dẫn tới thói kiêu binh của các ngôi sao. Tuy nhiên, sau bao lần cay đắng từ biệt những học trò ưu tú do mình đích thân nhào nặn, có lẽ nhà cầm quân 66 tuổi đã phải thay đổi cách nhìn nhận.

Không nói đâu xa, ngay sau màn trình diễn tuyệt vời mùa trước của Mesut Oezil, anh đã được tưởng thưởng bằng chiếc áo số 10 cùng mức lương 180.000 bảng/tuần, cao nhất đội

Một yếu tố không thể không kể đến nằm ở chỗ: chính sách tuyển mộ của Wenger có sự thay đổi rất lớn. Mặc dù vẫn còn bị chỉ trích vì sự lừng khừng trong vài thương vụ nhưng thực tế, Arsenal đã đón về khá nhiều cái tên đẳng cấp thế giới thời gian qua. Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Petr Cech hay gần nhất là Granit Xhaka và Shkodran Mustafi.

Việc sở hữu một lực lượng đầy mạnh mẽ đích thị là động lực lớn để các ngôi sao an tâm ở lại sân Emirates. Họ có lòng tin rằng tập thể này sẽ giúp họ có những danh hiệu chứ không chỉ là những lời hứa suông.

NHM Arsenal hãy tin rằng, Bellerin hay bất cứ ai sẽ không dễ dàng rũ bỏ màu áo đỏ trắng dễ dàng. Đơn giản, Arsenal đã không còn như ngày hôm qua.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT