Quảng cáo

"ĐT Việt Nam đáng xem nhưng vẫn dưới cơ Thái Lan"

Thứ tư, 05/10/2016 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi HLV Henrique Calisto khẳng định Việt Nam có thể vô địch AFF nếu Thái Lan mang tới đội hình hai thì lại có tiếng nói cho biết Thái Lan vượt trội hơn hẳn. Đáng nói, đó là nhận xét của một cầu thủ ĐT Việt Nam

Đó là phát biểu của Lê Công Vinh, người mang đội trưởng dưới quyền HLV Nguyễn Hữu Thắng. Là cầu thủ có kinh nghiệm dày dạn nhất của ĐT Việt Nam trong thời điểm hiện tại, chân sút đang đầu quân cho Becamex Bình Dương nắm rõ hơn ai hết sức mạnh của mình và đồng đội.

“Đội hình hiện nay là sự kết hợp giữa sức trẻ và đồng đội. Sau thế hệ vô địch AFF Suzuki Cup 2008, chúng ta đang có thế hệ đồng đều và trình độ tương đương. Lứa này còn trẻ hơn và có khát vọng nhiều hơn” – Công Vinh cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên chàng thủ quân sinh năm 1985 lên tiếng ca ngợi sức mạnh của ĐT Việt Nam. Cách đây khoảng 2 tháng, anh cũng dành rất nhiều lời có cánh cho các đàn em như Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh.

Công Vinh luôn dành lời khen cho các đàn em

Mặc dù tự tin vào chiều sâu lực lượng của đội tuyển nhưng Công Vinh tỏ ra khá dè dặt khi đề cập tới khả năng lên ngôi vô địch tại AFF Cup vào tháng 11 tới.

“Trong bóng đá không phải cứ mạnh là chiến thắng mà phải hội tụ nhiều yếu tố, trong đó có sự may mắn” – vẫn lời Công Vinh. “Năm 2008, chúng tôi đã thi đấu trầy trật ở vòng bảng nhưng sau đó đã lên ngôi. Bồ Đào Nha vừa rồi cũng vậy, họ đá ở vòng bảng không tốt nhưng vẫn xưng vương tại châu Âu”.

Đặc biệt, khi nhắc tới đối thủ truyền kiếp với Việt Nam, đội tuyển Thái Lan, anh không ngần ngại khẳng định đội bóng xứ Chùa vàng đã vượt chúng ta rất xa.

“Bóng đá Thái Lan hiện tại ở một đẳng cấp cao hơn Việt Nam vì thế đừng so sánh với họ nữa. Chúng tôi không nhìn vào Thái Lan để dễ đá hơn bởi chúng tôi dưới cơ họ”.

Liên quan tới trận giao hữu với ĐT Triều Tiên vào lúc 18h00 ngày mai, Công Vinh đánh giá cao đối thủ và tin chắc toàn đội sẽ có một trận đấu khó khăn.

“Họ hiện tại được dẫn dắt bởi HLV ngoại nên chắc chắn sẽ có sức chiến đấu cao hơn nữa, đấu pháp đa dạng hơn và sẽ rất khó khăn cho Việt Nam trong cuộc chạm trán này”.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT