Quảng cáo

Chính Pep đã tạo ra những kẻ như Toure

Thứ sáu, 23/09/2016 12:23 PM (GMT+7)
A A+

Chuyện Pep Guardiola xích mích với Yaya Toure là điều đã được dự báo từ trước nhưng việc những bất đồng giữa 2 bên leo thang tới mức này đã đặt ra câu hỏi: Có cần thiết không khi cựu HLV Barcelona phải đẩy câu chuyện đi xa tới mức này?

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Là một HLV ám ảnh bởi triết lý bóng đá của bản thân, Pep không bao giờ chấp nhận một cá nhân không phù hợp với chiến thuật ông áp dụng lên đội bóng. Với chiến lược gia này, thuận ông thì sống, chống ông thì… xách valy ra đường.

Cùng với Ibrahimovic ở Barca, Bastian Schweinsteiger tại Bayern, Yaya Toure là người hiểu rõ hơn ai hết cảm giác bị Pep ngó lơ. Thậm chí với tiền vệ người Bờ Biển Ngà, đây là lần thứ hai anh chiến tranh lạnh với ông thầy của mình. Vậy tại sao Toure phải khổ sở bám trụ lại sân Etihad?

Tiền chắc chắn không phải vấn đề. Với tiếng tăm của anh, các đại gia tại Trung Quốc hay Mỹ sẵn sàng chuyển vào tài khoản của Toure mức lương thậm chí cao gấp đôi gấp ba những gì Man City đang trả. Tình cảm lại càng không. Nếu yêu đội bóng thành Manchester đến mức chấp nhận kiếp sống mòn trên ghế dự bị, đã chẳng có vụ chiếc bánh sinh nhật tai tiếng năm nào.

Khi cả 2 lý do thường thấy nhất đều không hợp lý, chỉ có thể tin rằng đây là đòn thù mà tiền vệ sinh năm 1983 này dành tặng Pep. Đi thì quá dễ rồi, nhưng ở lại mà chọc tức kẻ đã ruồng rẫy mình mới là mưu sâu kế hiểm.

Với Toure, Pep không khác gì kẻ thù

Tại sao đến giờ phút này, Toure không hé răng lấy nửa lời dù anh là trung tâm cuộc khẩu chiến giữa Pep và người đại diện Dimitri Seluk? Rất đơn giản. Nếu những lời công kích Pep xuất phát từ Seluk, sẽ chẳng có ai trách cứ Toure cả.

Các CLB thường chỉ áp dụng hình thức kỷ luật với cầu thủ nếu anh ta có hành động chống đối hoặc có những phát ngôn làm ảnh hưởng tới đội. TUy nhiên, việc người đại diện của cầu thủ phát ngôn ra sao thì đành chịu. Tự do ngôn luận cơ mà. Seluk đâu có thuộc sở hữu của Man City. Ông thích phát ngôn thế nào hoàn toàn là tự do ngôn luận.

Bản thân Toure chẳng mảy may chút nào trong sự vụ trên. 210.000 bảng vẫn đều đặn rót vào tài khoản hàng tuần bất chấp anh chỉ rung đùi ngồi chơi. Vinh quang, đam mê sân cỏ với một cầu thủ 33 tuổi và đã có đủ Champions League, La Liga, Ngoại hạng Anh ư? E rằng hơi khó. Cái tiền vệ này muốn chỉ là chọc cho cái tên hói đáng ghét kia tức điên mà thôi.

Đi tới đâu Pep cũng chỉ là “Gã không bi”

“Nếu Mourinho thắp sáng căn phòng thì Guardiola là tên tắt đèn, để mọi người lại trong bóng tối”

Đây là một câu văn rất nổi tiếng trong cuốn tự truyện “I am Zlatan” của Zlatan Ibrahimovic. Nó cho ta thấy một cái nhìn tổng quát về Pep: Ông ít nói, đôi khi tới mức cực đoan.

Bất cứ HLV nào cũng có triết lý, cách làm riêng của mình, nhất là với một người đề cao phong cách của đội bóng như Pep. Ông chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để chiến thắng còn cầu thủ chỉ là công cụ để đạt được, công cụ không hợp thì vứt.

3 nạn nhân tiêu biểu bởi trò chiến tranh lạnh của Pep

Nhưng cách giải quyết vấn đề của nhà cầm quân 45 tuổi rõ ràng là không ổn. Một mực cho rằng mình luôn sẵn sàng nói chuyện với bất cứ cầu thủ nào nhưng ở bất cứ nơi đâu, ông cũng im lặng với cầu thủ mình không ưa.

Nếu thực sự Pep cởi mở, đã chẳng có chuyện Ibrahimovic sỉ vả ông hèn hạ như một… tên không bi. Xin khẳng định luôn đây là chuyện những thật 100%. Nếu Ibra bịa đặt chắc chắn anh đã bị kiện từ lâu rồi.  

Sẽ rất khó khăn với những cầu thủ vốn đang quen với vai trò cột trụ không thể thiếu nay lại phải đánh bóng băng ghế dự bị. Tuy nhiên, thay vì chỉ cần đưa ra những câu nói xoa dịu kiểu như: “Không lúc này hay lúc khác, tôi sẽ cần tới cậu”, cách làm duy nhất của Pep chỉ là chơi trò chiến tranh lạnh.

Nhưng đâu phải lúc nào cũng có những người nhẫn nhịn như Schweinsteiger. Rồi sẽ luôn có những người như Ibra, như Toure. Đó là mầm mống cho những xung đột âm ỉ trong phòng thay đồ, đặc biệt là với những công thần thuộc dạng khai thiên lập quốc như Toure, tầm ảnh hưởng của anh với các cầu thủ là không thể đo đếm.

Pep đã tạo ra những con quái vật vì cách ứng xử của mình và nếu có những hậu quả lớn hơn xảy ra, ông phải gánh chịu lấy nó.

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pep man city toure
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo