Quảng cáo

Chào anh, người Thống soái vĩ đại

Thứ năm, 15/09/2016 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Phút 89, trọng tài cho Real Madrid được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Trên khán đài, các CĐV lòng như lửa đốt, họ hiểu rằng thời gian đâu còn nhiều. Người lĩnh trách nhiệm ngàn cân ấy, dĩ nhiên, vẫn là Cristiano Ronaldo. Một cú sút thẳng đầy quyết đoán. Bóng lượn qua hàng rào. Và….

Đấng cứu thế của thành Madrid

… Các Madridista vỡ òa trong sung sướng. Đêm qua, lại một lần nữa như bao lần quen thuộc, Ronaldo sắm vai Đấng cứu thế cho Real. Dù Gareth Bale có tiến bộ như thế nào, mặc cho Benzema cố gắng tới đâu, mỗi khi khó khăn, mọi hi vọng lại hướng vào chiếc áo số 7.

Chỉ mới trở lại sau chấn thương đầu gối khá nặng ở chung kết EURO cách đây 2 tháng, Ronaldo đã lại lập tức nổ súng. Trước đó là bàn mở tỷ số mở ra cơn mưa bàn thắng dội vào lưới Osasuna. Hôm nay cũng lại anh đưa cả đội vượt qua hiểm cảnh.

Công bằng mà nói, trong trận đấu đêm qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chơi không thực sự tốt. Các pha chạm bóng của Ronaldo vẫn chưa thực mượt mà và có duy nhất 1 pha qua người thành công.

Đã bao lần con người này đưa đội bóng của mình vượt qua gian khó?

Cả trận, anh “chỉ” tung ra 4 cú sút, ít hơn gần một nửa so với con số trung bình 7,9 lần bắn phá/trận của anh tại Champions League mùa trước.

Thế nhưng Zinedine Zidane vẫn giữ anh cho đến phút cuối. Nhạy bén của nhà cầm quân giúp ông hiểu rằng, người đem lại khác biệt chỉ có thể là Ronaldo mà thôi.

Sau pha đá phạt đẹp như tranh vẽ của CR7, Real thậm chí còn có được chiến thắng nhờ cú đánh đầu của Alvaro Morata. Tuy nhiên, tất cả đều hiểu, Real sẽ không thể có bàn thắng đó nếu không nhận được niềm tin xuất phát từ siêu phẩm của Ronaldo.

Không có thống soái, sẽ không có thành công

Là một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, hiển nhiên, áp lực trên vai Ronaldo là vô cùng khủng khiếp.Bóng đá là một trò chơi tập thể, nhưng khi tập thể thất bại, ngôi sao sáng nhất sẽ bị bêu đầu trước tiên.

Lẽ thường thì khi bị chỉ trích, con người sẽ có xu hướng mất niềm tin vào chính mình. Ronaldo lại là trường hợp đặc biệt. Những lời chỉ trích là sức mạnh để anh hoàn thiện bản thân.

Antifan chê tiền vệ sinh năm 1985 không biết đá phạt? Anh liền ghi 2 bàn từ chấm đá phạt trong 4 trận Champions League gần nhất.

Xavi cho rằng Ronaldo không bằng Messi? Anh đem gia tài 3 Quả bóng vàng ra thách thức cựu tiền vệ Barca, người không có nổi một lần giành được.

Ngấp nghé 32 tuổi, Ronaldo vẫn chơi bóng đầy khát khao và đang tràn trề cơ hội có Quả bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp.

Tuổi tác có thể khiến các pha bứt tốc mất đi. Chấn thương cũng đã dày lên. Song sự hiệu quả và tinh thần chiến đấu là vũ khí đáng sợ của Ronaldo.

Kẻ cúi đầu rút lui-Người hãnh tiến vững bước

Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter từng ví von thế này: Ronaldo giống một Thống soái, trái ngược hẳn với một Lionel Messi hiền lành dễ mến. Song đó là khác biệt căn bản giữa 2 cá thể này, và, phần nào đó khiến cựu cầu thủ của Man United, ở thời điểm hiện tại, thành công hơn Messi.

Trong khi đại kình địch người Argentina bạc nhược xin về hưu non vì thất vọng với thành tích của mình ở ĐTQG, thì Ronaldo, dù cũng bị chỉ trích nặng nề tại vòng bảng EURO 2016, vẫn kiên định chứng tỏ bản thân và được đáp lại bằng chiến quả ngọt ngào cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Nếu vậy, người ta cần một cậu bé ngoan hiền nhưng bất lực trong việc thúc giục đồng đội tiến lên? Hay họ cần một Thống soái tuy bị chỉ trích là kiêu căng song lại là người truyền lửa thắp lên niềm tin cho đồng đội?

Câu trả lời tùy thuộc vào gu của mỗi người. Quan trọng là với các CĐV của Real cũng như ĐT Bồ Đào Nha, họ sẽ trả lời như sau:

“Chào anh, người Thống soái vĩ đại!”

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo messi real madrid argentina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT