[VCS A] Tâm điểm ngày khai mạc BM vs 269

Thứ hai, 18/05/2015 15:11 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hãy cùng nhìn lại trận đấu hấp dẫn nhất vòng 1 VCS A

Tưởng chừng như với một đội hình “đầy sao”, Boba Marines sẽ dễ dàng áp đảo một Zotac 269 vẫn không có nhiều đổi thay so với thời gian trước đây, nhưng họ đang cống hiến cho người xem một trận đấu 60 phút vô cùng căng thẳng và được giới chuyên môn đánh giá là trận đấu hấp dẫn nhất ngày khai màn VCS A mùa hè 2015.

Đội hình của 269 vẫn được giữ nguyên so với mùa giải trước, Celebrity cùng với Beyond sẽ vẫn là những chủ lực chính của đội dựa trên nền tảng những “cỗ xe tăng” KingJ, Heaven hay thâm chí cả Sergh. Trong khi đó, BM gây cho người hâm mộ một chút bất ngờ khi sắp đặt Optimus – người đi đường giữa cũ của SF5 ra quân ở vị trí xạ thủ, đồng thời Tik sẽ đảm nhiệm vị trí đi rừng và Junie trở lại vị trí hỗ trợ.

Qua những lượt cấm và chọn, chúng ta có thể thấy BM mang đến một đội hình đầy chiều sâu, với sức mạnh của bộ ba Azir – Sivir – Nunu ở giai đoạn cuối trận cùng con bài Hecarim của Archie vốn có khả năng bùng nổ rất lớn, theo vào đó là sự bổ trợ mang thiên hướng an toàn Morgana của Junie. Họ có khả năng đẩy đường lẻ rất tốt và cũng không thể xem thường trong giao tranh với sự cơ động của mỗi thành viên. Đối với Zotac 269, họ vẫn trung thành với những vị tướng truyền thống đã mang lại thành công cho họ, Maokai và Zac lần lượt được chọn cho KingJ và Heaven là những con bài đã quá đỗi quen thuộc. Trọng trách gây sát thương vẫn được 269 tin tưởng và giao phó toàn bộ cho Beyond, Celebrity với hai vị tướng sở trường Xerath và Jinx, tuy có phần thiếu cơ động và không quá được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại nữa nhưng có vẻ như 269 khởi đầu trận đấu rất tự tin với những sự lựa chọn của mình

Bộ đôi của 269 hủy diệt hoàn toàn đường dưới của BM

Ngay sau một tình huống bất cẩn mất Tốc Biến của Optimus, ngay lập tức 269 đã kêu gọi Heaven xuống đường dưới và không quá khó khăn để Celebrity có được chiến công đầu ở ngay phút thứ 4. Tận dụng tốt lợi thế của mình, ngay sau đó anh chàng này cùng với Sergh đã có một tình huống giao tranh thành công với bộ đôi của BM, tiếp tục là Double Kill cho Jinx, đường dưới của 269 hủy diệt hoàn toàn hai ngôi sao của BM, một khởi đầu khá tệ cho Optimus.

Khi mà Zac của Heaven có những tình huống di chuyển rất thông minh và hiệu quả, thì dường như việc mới chuyển sang vị trí đi rừng khiến Tik khá bối rối, cầm trong tay là Nunu nhưng có vẻ như anh ta thi đấu rất hiền và không có quá nhiều tác dụng ở giai đoạn đầu trận. Điểm tựa của BM lúc này chính là Archie, nắm bắt được phép bổ trợ của Beyond, anh chàng “nặng kí” này đã có một tình huống đảo đường rất tốt đem lại điểm hạ gục đầu tiên cho BM và giúp giải tỏa khá nhiều áp lực cho QTV ở đường giữa.

Archie lên tiếng khi BM đang gặp khó

Sau đó, 269 thi đấu có phần chậm rãi lại và kiểm soát tốt bản đồ cũng như các mục tiêu quan trọng trụ và rồng nhưng chính điều này cũng giúp cho những vị trí của BM có khả năng gượng lại, đuổi kịp dần những chỉ số farm của đối phương, đặc biệt là một tình huống hơi hăng máu của Celebrity khiến anh bị shutdown ở phút 19.

Tuy nhiên ngay sau đó, BM lại đánh mất cơ hội của mình khi ba thành viên xạ thủ, hỗ trợ và đi rừng của họ mắc lỗi ở đường dưới, bị tiêu diệt hoàn toàn và đánh rơi con rồng thứ hai vào tay 269, may mắn là Archie và QTV đã có tình huống khá tỉnh táo khi lấy lại được hai trụ đường trên và đường giữa. Trong khi 269 nhận thấy cần phải tập trung để lấy đi các trụ, thì BM tiếp tục chia lẻ các thành viên đẩy cả ba đường nhằm có lại được lượng kinh nghiệm và những chỉ số farm cần thiết.

Phút 27, với việc quá nóng vội, tuy có được con baron đầu tiên của trận đấu nhưng với việc quá co cụm ở địa hình nhỏ hẹp 269 đã bị quét sạch bởi những thành viên của BM, không những thế, Archie chớp lấy thời cơ Dịch chuyển xuống và phá được đường dưới của 269. Đội tuyển của anh chính thức đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Sau đó trong khoảng 15 phút, hai đội thi đấu khá cẩn trọng và không muốn chủ động giao tranh. Điều này có vẻ mang lại lợi thế cho BM khi về cuối trận các chủ lực của họ sẽ trở nên rất mạnh mẽ với sự cơ động vượt trội so với đội hình của 269, Optimus và QTV đã hoàn thành những món đồ quan trong và có phần vượt hơn phía đối phương.

Pha ăn baron thông minh của 269

Heaven và Celebrity đã có một tình huống đột phá khi hai người này ăn baron bí mật rất thông minh ở phút 43, BM đã không hề biết và trở tay không kịp với tình huống này của 269. Với lợi thế đó, đội hình 269 có một pha rình rập ở bùa đỏ đối phương và bắt lẻ được Junie cùng với Tik, qua đó lấy được đường dưới của BM ở phút 46. Sau đó 269 tiếp tục cố gắng đẩy đường giữa nhưng không thành công bởi sự chống cự vô cùng quyết liệt của BM. Tuy nhiên BM đã mắc sai lầm khi quá cố gắng để có được con rồng thứ 5, Celebrity có một pha giải thuật hoàn hảo và mang lại triple kill cho riêng mình, 269 lấy được đường giữa và đường dưới của BM.

Tưởng chừng 269 đã đến rất gần thắng lợi khi có được con baron thứ ba của trận đấu và phá hủy được ba đường của đối phương, khi mà BM đang vất vả chống đỡ những đợt lính siêu cấp thì bước ngoặt thực sự của trận đấu là pha tỏa sáng của Junie. Anh đã xuất sắc trói trúng Celebrity tạo tiền đề cho một pha giao tranh có lợi cho BM. Với việc Jinx cũng như Xerath quá thiếu cơ động trong tình thế bị ép giao tranh, đồng thời dàn chắn của 269 hoàn toàn không có sát thương, BM đã có một pha gần như quét sạch (chỉ còn sót Nautilus của Sergh) và qua đó đẩy thẳng nhà, giành thắng lợi một cách nghẹt thở.

Celebrity mắc lỗi trong tình huống quyết định của trận đấu

Công bằng mà nói thì mọi vị trí của 269 đã thi đấu tốt cho đến giữa trận, nhưng vì quá bị động và chơi theo bài trong chiến thuật cùng với tâm lí có phần yếu kém khi bị đối phương gỡ gạc, BM đã tận dụng rất tốt những sai lầm của đối phương và từ từ chuyển bại thành thắng, điều này có sự đóng góp rất lớn đến từ kinh nghiệm, sự tinh quái của hầu hết các thành viên đã từng thi đấu chuyên nghiệp rất lâu năm như Archie, Optimus hay QTV. Một chiến thắng khai màn có phần khó khăn, chật vật nhưng trước mắt có lẽ là đủ cho “dải ngân hà” Boba Marines đặt viên gạch đầu tiên cho tham vọng thống trị LMHT Việt Nam của mình.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Archie boba marines optimus qtv vcs a mua he 2015 zotac 269
Xem thêm
TIN NỔI BẬT