TOP 5 tiền vệ công "trâu bò" trong FIFA Online 3

Thứ ba, 05/05/2015 16:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là những cầu thủ phù hợp với vị trí CAM dũng mãnh bởi bộ chỉ số không thể trâu bò hơn.

Hầu hết những danh sách của chúng ta, dù đặc biệt đến như thế nào, đều sở hữu ít nhất một tiền lệ trong quá khứ. Đối với mẫu tiền vệ tấn công có lối chơi phụ thuộc lớn vào sức mạnh như nội dung bài viết này cũng vậy: Edgar David, Claude Seedorf đều là những ví dụ (mặc dù cả 2 huyền thoại này đều có sức sáng tạo tuyệt vời, nhưng họ thiên về thể lực nhiều hơn đôi chút)

Đặc điểm chung của mẫu tiền vệ tấn công loại này là, mặc dù vẫn được xem là tiền vệ sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc tổ chức tấn công, họ không cần phải sở hữu quá nhiều chỉ số sáng tạo như tầm nhìn và chọn vị trí (mặc dù có thì... càng tốt), mà thường có thể lực, sức mạnh, phản ứng, sút xa, dứt điểm và thậm chí là đánh đầu và tốc độ tốt để thi đấu gần như một phiên bản kết hợp giữa tiền vệ trụ và tiền đạo tầm xa.

Nhờ đó, với sức mạnh và lối chơi “ong thợ” đầy quả cảm, cộng thêm một chút sáng tạo gây đột biến giúp những chiến binh thi đấu cao nhất trên hàng công sẵn sàng phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương bằng cách tấn công trực tiếp vào khu vực ngay trước vòng cấm địa và so kè thể lực với các tiền vệ phòng ngự.

Quay trở lại với FIFA Online 3, câu hỏi đặt ra là, chúng ta có thể tìm kiếm ở đâu những cầu thủ tuyệt vời như vậy cho đội bóng của mình?

1. Yaya Toure WC

Vai trò tuyệt nhất của Toure mùa này chính là tiền vệ con thoi (CM). Tuy nhiên, Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà này hoàn toàn có thể thi đấu trong vai trò tiền vệ tấn công dạng cơ bắp với thể hình lý tưởng, sức mạnh, thể lực, phản ứng, chuyền ngắn và lực sút “bá đạo”.

Ngoài ra thì bộ 3 chỉ số ẩn Leadership, Long Shot Taker và Play Maker còn hỗ trợ rất nhiều cho cầu thủ này trong vai trò mà chúng ta đang đề cập.

So sánh với huyền thoại CAM Totti '06, Toure WC có bộ chỉ số Sức mạnh, Thể lực, Phản ứng trâu bỏ hơn hẳn.

Thực tế thì trong khoảng thời gian đỉnh cao ở Man City, Yaya Toure nhiều lần được Roberto Mancini đôn lên đá tiền vệ tấn công để tận dụng tối đa sự cơ động và sức mạnh của anh. Vì thế, thật ngạc nhiên khi FIFA Online 3 từ chối đưa CAM vào vị trí sở trường của anh.

2. Paul Pogba WC

Thể lực, sức mạnh, sút xa, lực sút, chuyền ngắn và rê bóng xanh mướt, 2 chỉ số ẩn Dives Into Tackles, Long Shot Taker, thể hình lý tưởng... Pogba sở hữu tất cả những điều tuyệt vời nhất mà tiền vệ tấn công dạng này yêu cầu. Thêm vào đó, tiền vệ trẻ người Pháp này còn có các kỹ năng phòng thủ tuyệt vời và sự khéo léo đến kinh ngạc đối với mẫu cầu thủ giàu thể lực.

Chỉ số Thể lực, Sức mạnh, Phản ứng, thậm chí là Chuyền ngắn/dài của Paul Pogba khá ấn tượng.

Nhiều người chưa từng xem Zidane đá cho Juventus sẽ không thể nào hiểu được vì sao một cầu thủ chú trọng rất nhiều vào thể lực như Pogba lại dược tung hô là Zinadine Zidane mới. Thực tế thì với sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh – thể lực của một công nhân và khả năng sáng tạo của người nghệ sĩ, Pogba đang cho người hâm mộ Bà đầm già chiêm ngưỡng lại những ngày đầu tiên trong sự nghiệp huy hoàng của Zidane ngày trước.

3. Arturo Vidal WC

Vidal khác với 2 cái tên trên ở chỗ, anh chưa bao giờ được đặt vào vai trò tiền vệ tấn công dạng thể lực.

Mặc dù vậy, xuất phát điểm tiền vệ phòng ngự mang về cho Vidal những chỉ số phòng ngự, thể lực và phản ứng tuyệt vời. Cộng thêm kỹ năng giữ bóng, chuyền ngắn và kỹ năng ẩn Long Shot Taker, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm cầu thủ này ở vị trí tiền vệ tấn công để mang lại những kết quả ẩn tượng chưa từng xuất hiện trong thực tế.

Vidal là một CM đơn thuần, nhưng anh hoàn toàn có thể dâng lên đá tròn vai ở vị trí CAM nhờ bộ chỉ số cứng cỏi.

Điều đáng tiếc nhất, cũng là điều khiến bạn nên băn khoăn đôi chút là, sức mạnh của Vidal thực ra không thể so sánh với những cầu thủ khác trong danh sách này.

4. Steven Gerrard ‘08

Gerrard được đánh giá là mẫu tiền vệ toàn diện xuất sắc nhất thế giới trong một thời gian dài. Anh có thể thi đấu xuất sắc trong rất nhiều vị trí khác nhau của tuyến tiền vệ: Tiền vệ kiến thiết tầm xa, tiền vệ trụ, tiền vệ trung tâm thuần túy, tiền vệ con thoi, tiền vệ cánh thuần túy, tiền vệ kiến thiết trung tâm, tiền vệ số 10 và tiền vệ tấn công cơ bắp.

Gerrard '08 thi đấu cực tốt ở vị trí CAM.

Với thể lực, sức mạnh, thăng bằng, phản ứng, chuyền ngắn, chuyền dài, giữ bóng, dứt điểm, lực sút... quá hoàn hảo, Long Shot Taker, Finessse Shot, Long Passer, Leadership và Play Maker, chẳng có lý do gì mà Gerrard không có mặt trong danh sách này cả!

5. Carlos Tevez ‘11

Tevez, mặc dù phù hợp nhất với vai trò tiền đạo tự do, vẫn được lọt vào danh sách này nhờ các chỉ số thể lực, sức mạnh, phản ứng, thăng bằng, sút xa, lực sút quá xuất sắc. Nhờ đó, chàng tiền đạo có thể hình khổng lồ này không cần đến các chỉ số ẩn để làm xiêu lòng các HLV khó tính nhất.

Mặc dù là ST, nhưng Tevez '11 đá khá ổn ở vị trí CAM.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top 5 tiền vệ công trâu bò FIFA Online 3 cầu thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT