SKT T1: “Chúng tôi muốn được đối đầu với EDG tại MSI tới”

Thứ hai, 04/05/2015 11:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những suy nghĩ và chia sẻ của ban huấn luyện cùng các tuyển thủ SKT T1 về chức vô địch LCK vừa qua cùng giải đấu MSI sắp tới

Cảm xúc của mọi người sau khi giành chiến thắng tại trận chung kết?

HLV trưởng Choi Byung-hoon: Đầu tiên, đã từ khá lâu rồi chúng tôi mới giành được chức vô địch. Sự thực là chúng tôi còn hơn cả háo hức cho chiến thắng này bởi chúng tôi chưa từng vô địch giải Mùa Xuân trước đây. Tôi thực sự cảm thấy không có gì bất ngờ với chức vô địch này bởi chúng tôi đã có một màn trình diễn đúng như những gì đã luyện tập. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Tom và Easyhoon vì đã thi đấu rất tốt trong trận chung kết. Mặc dù có 3 tuyển thủ không có cơ hội được trổ tài trong trận đấu cuối cùng này nhưng tôi nghĩ chúng tôi đều đã giành chiến thắng với tư cách của một tập thể gắn kết.

HLV Kkoma: Tôi không biết nói gì bởi huấn luận viên trưởng đã nói hết những điều tôi định nói (cười). Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận chung kết này. May mắn là trận đấu kết thúc sau chỉ 3 games nên chúng tôi không cần phải bộc lộ tất cả những gì chúng tôi đã chuẩn bị. Tôi nghĩ điều này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho chúng tôi ở MSI tới. Có một vài tuyển thủ không được thi đấu nhưng tôi hy vọng họ không cảm thấy chán nản vì điều đó. Piccaboo thậm chí còn bị chấn thương cổ tay và tôi mong cậu ấy sẽ sớm bình phục.

MaRin: Đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi tại một trận chung kết. Tôi đang ngây ngất vì chúng tôi đã là đội giành chiến thắng. Với chiến công này, chúng tôi đã có được suất đến với MSI. Tại giải đấu này, tôi sẽ chăm chỉ tập luyện để chứng minh Hàn Quốc vẫn đang là quốc gia thống trị thể thao điện tử thế giới.

Bengi: Tôi đã nghĩ rằng mình có cơ hội được thi đấu trong trận chung kết bởi tôi đã thi đấu rất tốt trong trận đấu trước CJ Entus. Tôi có một chút thất vọng. Nếu như tôi được lựa chọn tới MSI thi đấu, tôi tin chắc mình sẽ thể hiện thật tốt.

Tom: Tôi thực sự đã rất thất vọng về bản thân khi đã chơi rất tồi ở trận đấu với CJ Entus. Tôi nghĩ rằng mình có được một cơ hội thứ hai với trận chung kết này. Và tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình đã thi đấu tốt.

Faker: Chúng tôi đã giành chức vô địch nhưng tôi có chút thất vọng vì mình không được thi đấu, Điều đó khiến tôi nghĩ rằng mình cần phải thi đấu tốt hơn ở mỗi lần có cơ hội được thi đấu. Tôi nghĩ mình học được rất nhiều điều với chức vô địch lần này. Tôi tự hào vì những người đồng đội của mình và tôi sẽ cố gắng hết sức có thể tại MSI tới.

Easyhoon: Tôi cảm thấy rất hạnh phục vì chúng tôi đã chiến thắng nhưng tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ cho đến khi đạt được tới mục tiêu cao nhất: vô địch Chung kết thế giới.

Bang: Tôi đang hưởng thụ niềm vui chiến thắng cho chức vô địch đầu tiên của mình sau 3 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tôi thực sự vẫn chưa thể tin được. Tất cả các lần khác đều là tôi đứng nhìn những đội tuyển khác đăng quang ngôi vô địch.

Wolf: Tôi vô cùng hạnh phúc vì SKT T1 đã giành chiến thắng tại giải đấu này. Tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để chúng tôi có thể vô địch được cả MSI.

Piccaboo: Cảm giác tuyệt vời khi giành được chức vô địch. (cười)

Tom và Easyhoon, các bạn nghĩ sao về màn trình diễn tồi của các bạn tại trận đấu với CJ Entus?

Easyhoon: Thực sự là sai lầm khi lựa chọn Vladimir để đối đầu với Azir. Tôi chưa từng bao giờ nghi ngờ về khả năng của bản thân nên tôi nghĩ mình cần tập luyện chăm chỉ hơn nữa để chuẩn bị cho trận đấu.

Tom: Thành thực mà nói, tôi đã bị mắng vì thi đấu rất tệ trong trận đấu đó. Tôi đã rất chán nản nhưng tôi đã không để bản thân mình đi xuống và đã cố gắng tập luyện chăm chỉ hơn nữa.

HLV trưởng Choi Byung-hoon: Cả hai tuyển thủ đã thi đấu dưới sức mình tại trận đấu trước CJ Entus nhưng không có nghĩa là toàn bộ những gì họ đã làm được là bỏ đi. Chúng tôi lựa chọn thay người bởi chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho các tình huống có thể xảy ra. Thực sự rất cảm ơn cả hai vì đã giúp đội giành được chiến thắng trong trận chung kết vừa qua.

Anh có biết MSI giới hạn số tuyển thủ của mỗi đội?

HLV trưởng Choi Byung-hoon: Tôi biết là mỗi đội chỉ được cho phép có 6 tuyển thủ. Điều luật này đang làm khó tôi rất nhiều. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải đảm bảo được kết quả tốt bất kể là ai thi đấu. Tôi muốn mang tất cả cùng đi nhưng tôi không thể can thiệp được vào vấn đề này.

Easyhoon, bình thường bạn nổi tiếng vì phong cách chơi phòng thủ, nhưng bạn đã có những tình huống thi đấu rất hổ báo trong trận chung kết vừa qua?

Easyhoon: Trước đây, tôi thường nghĩ rằng chơi phòng thủ là lựa chọn tốt nhất. Trong trận chung kết vừa qua, tôi thi đấu hổ báo bởi tình huống cho phép làm điều đó. Tôi nghĩ lối chơi của mình thay đổi dựa theo tình huống.

Faker: Tôi nghĩ anh Easyhoon đã thi đấu rất tốt trong trận chung kết. Nó cũng một phần đến từ việc Kuro bị căng thẳng. Thành thực mà nói, phong độ của anh Easyhoon trong trận chung kết không khác gì so với khi tập luyện cả.

MaRin, bạn có tỷ lệ thắng rất cao với Maokai nhưng bạn lại lựa chọn Gnar trong 2 games liên tiếp?

MaRin: Gnar là một vị tướng rất mạnh để lựa chọn đầu tiên. Tôi đang lên kế hoạch cho việc sử dụng Maokai, vị tướng mà tôi đã không chơi trong trận chung kết, cho giải đấu MSI sắp tới.

MaRin, mọi người thường nói rằng bạn có một tâm lý yếu?

MaRin: Chúng xác là tâm lý tôi khá yếu trước đấy nhưng tôi nghĩ mình đang cải thiện rất tốt. Chúng tôi có một vài tuyển thủ có tâm lý yếu trong đội nhưng vì là đội trưởng nên tôi cần quan tâm đến họ. Cũng có thể đó là lý do cho sự tiến bộ này. (cười)

Sau một giai đoạn hoàng kim, các bạn đã có một giai đoạn đi xuống. Các bạn nghĩ những thứ gì đã thay đổi trong khoảng thời gian đã qua?

HLV trưởng Choi Byung-hoon: Mối lo ngại của chúng tôi đang ngày một gia tăng đáng kể theo thời gian. Dĩ nhiên, ban huấn luyện và các tuyển thủ đều đang làm việc rất chăm chỉ nhưng tôi vẫn chưa thấy được một sự hồi phục hoàn toàn. Tôi nghĩ trong mùa giải này, chúng tôi sẽ phải tìm ra được điểm yếu mà chúng tôi đã không thể vượt qua được trước đây. Điều này sẽ phụ thuộc vào sự nỗ lực của ban huấn luyện.

Faker: Lý do cho sự khác biệt giữa mùa giải 2013 và bây giờ là các đội tuyển trong nước đang yếu đi do các tuyển thủ tốt nhất Hàn Quốc đều đã rời đi. Tôi nghĩ lý do chúng tôi giành chức vô địch bởi chúng tôi đã thi đấu xếp hạng rất tốt. Tôi nghĩ rằng sẽ tuyệt hơn nhiều nếu bạn có những buổi tập luyện hơn là việc đấu xếp hạng.

Bang, nhiều người nói trình độ hiện tại của bạn đã cải thiện hơn rất nhiều so với thời điểm bạn còn ở SKT T1 S. Bạn nghĩ lý do là gì?

Bang: Cá nhân tôi nghĩ rằng kỹ năng cá nhân là điều cơ bản của mọi tuyển thủ chuyên nghiệp. Điều quan trọng là bạn sử dụng kỹ năng cá nhân như thế nào trong việc phối hợp tập thể. Khi tôi còn ở SKT T1 S, thực sự rất khó để huấn luyện viên trưởng và huấn luyện viên để ý đến tất cả bởi chúng tôi còn có SKT T1 K. Tôi nghĩ trình độ của mình được cải thiện vì chúng tôi đã được gộp lại thành một đội duy nhất. Tôi vẫn không nghĩ rằng mình là xạ thủ hay nhất ở thời điểm hiện tại.

Các bạn đã giành quyền đến tham dự MSI. Các bạn muốn đối đầu với đội tuyển nào nhất?

Faker: Tôi đang trông chờ được thi đấu với EDG và TSM nhất. Tôi nghĩ rằng hai đội tuyển này đại diện cho hai khu vực đang có chất lượng tốt nhất bên ngoài Hàn Quốc. Đồng thời tôi cũng phấn khích bởi EDG và TSM đều có các tuyển thủ đường giữa rất mạnh. EDG có đến 2 tuyển thủ Hàn Quốc tài năng trong khi tôi chưa từng được thi đấu với Bjergsen trước đây nên tôi muốn được đấu với cậu tal lần này.

Bang: Tôi muốn đấu với EDG. Cá nhân tôi khá thân với Deft và tôi chưa từng đấu với họ trước giải MSI này.

Piccaboo: EDG và TSM. Tôi nghĩ TSM là một đội tuyển tuyền vời trong khi các tuyển thủ của EDG đều mạnh ở mọi vị trí. Tôi muốn được thấy mình có thể học hỏi được điều gì khi đối đầu với những tuyển thủ như vậy.

Wolf: Tôi muốn được đấu với TSM. Mỗi lần tôi thấy Lustboy, tôi đều cảm thấy anh ấy là một tuyển thủ tuyệt vời.

Easyhoon: Tôi đang hướng tới trận đấu với EDG. Đã từng có thời kỳ tôi là đồng đội của Deft và cá nhân tôi cũng khá thân với PawN.

Bengi: Đội tuyển tôi thận trọng nhất là EDG. Tôi có xu hướng xem các giải đấu của Trung Quốc và EDG là đội tuyển vô địch. Ngoài ra tôi cũng rất muốn đối đầu với ClearLove.

MaRin: Tôi muốn được thi đấu với Fnatic. Tôi quen với Huni nên tôi muốn được gặp cậu ta để xem cậu ấy đã tiến bộ tới mức nào.

Tom: ĐỘi tuyển mà tôi e ngại nhất là EDG. Thành thực mà nói, tôi không có bất cứ thông tin gì khác ngoài giải đấu của Trung Quốc.

Huấn luyện viên Kkoma, anh nghĩ ai là người đã đóng góp nhiều nhất cho đội trong 2 trận đấu đã qua?

HLV Kkoma: Tôi nghĩ đó là Bang. Cậu ta đã thi đấu rất tốt nhưng tôi nghĩ rằng sự khẩn thiết là một trong những thứ đáng quý nhất và Bang đã sử dụng chúng rất tốt.

Các bạn đã suýt chút nữa để GE Tigers có cơ hội lật ngược lại tại game 3?

MaRin: Đúng là chúng tôi đã có lúc mất kiên nhẫn và để họ có thể bắt kịp lại với chúng tôi. Mặc dù vậy, tôi vẫn cổ vũ những người đồng đội của mình, nói với họ rằng chúng ta vẫn có thể chiến thắng nếu chúng ta giữ được bình tĩnh. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người đồng đội một lần nữa vì đã nghe theo hiệu lệnh của tôi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bang bengi easyhoon EDG faker kkoma lck 2015 mua xuan marin mid season invitational piccaboo skt t1 t0m TOM wolf
Xem thêm
TIN NỔI BẬT