Những CB có kỹ thuật "hư cấu" 4 sao trong FIFA Online 3

Thứ sáu, 15/05/2015 16:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những hậu vệ này không thuộc mùa World XI, nhưng sở hữu kỹ năng cá nhân hơn cả những tiền đạo thực thụ!

Chúng ta sẽ bắt đầu bài viết này bằng một câu hỏi khá thú vị: Tất cả mọi người đều biết, trung vệ luôn là vai trò yêu cầu về kỹ thuật điều khiển bóng thấp nhất trong tất cả các vai trò thi đấu (không tính thủ môn). Nhưng liệu có một trung vệ có kỹ thuật xuất sắc sánh ngang với các vị trí khác hay không?

Khoảng những năm 70 của thế kỷ trước, Ajax, và sau đó là đội tuyển Hà Lan của HLV Rinus Michels và người đội trưởng huyền thoại Johann Cruyff đã khiến thế giới bóng đá rung chuyển mãnh liệt với triết lý bóng đá cực kỳ đặc biệt, có một không hai trong lịch sử: Bóng đá Tổng lực của những người Hà Lan bay.

Triết lý bóng đá này thực ra cực kỳ đơn giản: Một cầu thủ bất kỳ trên sân bóng (trừ thủ môn) có thể tự mình thay đổi vị trí thi đấu (từ trung vệ thành tiền đạo cắm, tiền vệ cánh… bất kỳ nơi nào anh muốn), và lỗ hổng nơi anh ta rời khỏi sẽ ngay lập tức được lấp đầy bằng một cầu thủ khác ở vị trí gần đó.

Trung vệ trong bóng đá tổng lực cần phải có kỹ thuật như tiền đạo.

Tuy nhiên, cùng với sự lụi tàn của đế chế Hà Lan, người ta bắt đầu cố định trở lại các vị trí thi đấu, và trung vệ mặc dù vẫn thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng, đã gần như không còn cơ hội để phô diễn kỹ thuật cá nhân trong vai trò tấn công nữa mà chi chú tâm phát triển sức mạnh và các kỹ năng cản phá bóng để bẻ gãy các đợt tấn công của đối phương mà thôi.

Nhưng giờ đây, trung vệ chỉ cần phát triển kỹ năng cản phá là đủ.

Nhưng bóng đá không bao giờ thiếu các dị nhân. Ngay cả trong thời đại mới, người ta vẫn có thể tìm thấy những trung vệ có khả năng điều khiển bóng và sử dụng kỹ thuật không thua kém bất kỳ tiền đạo danh tiếng nào. Có thể nói, mặc dù có bộ chỉ số không thực sự tốt, nhưng họ vẫn là những gợi ý tốt cho những người chơi mong muốn xây dựng lại triết lý bóng đá tổng lực đã đi vào huyền thoại cho đội bóng của mình.

1. A. ROSINA '06

Nếu bạn tin rằng Mascherano đã lập kỷ lục trung vệ thấp bé nhất thế giới bóng đá đỉnh cao, thì Rosina chắc chắn sẽ cảm thấy hơi phiền lòng.

Chàng hậu vệ của đội bóng miền Tây Bắc nước Ý, Torino, chỉ cao có 168cm và nặng 72kg, nhưng lại có kỹ thuật đạt đến 4 sao, khả năng bứt tốc tuyệt vời và có thể thi đấu tại bất kỳ vị trí nào trên sân với chỉ số tổng quát từ 71-72 điểm (trừ SW chỉ 69 điểm và tất nhiên là GK với 16 điểm). Một cầu thủ siêu đa năng tuyệt vời theo quan điểm của bóng đá tổng lực.

2. DANI ALVES ‘06

Alves vẫn được đánh giá là một trong những hậu vệ có khả năng tấn công tốt nhất thế giới trong khoảng 10 năm nay. Tuy nhiên, chỉ ở riêng mùa ’06 anh mới có vị trí sở trường là trung vệ: 171cm, 64kg, kỹ thuật 4 sao và có thể thi đấu tốt ở các vị trí bên cánh với mức chỉ số dao động từ 66-71 điểm… Hmm

Tôi nghĩ có lẽ mình thích dùng Alves ’11 hơn. Dù sao thì bóng đá tổng lực cũng không câu nệ quá nhiều về vị trí sở trường.

3. EMRE CAN ‘14

Emre Can vốn là một tiền vệ trung tâm có lối chơi khá ngẫu hứng. Nhưng trong nửa cuối mùa giải 2014-15 ở Liverpool, anh được HLV Brendan Rodgers kéo hẳn xuống vị trí trung vệ.

Với chiều cao và cân nặng không tệ (184cm, 82kg), kỹ thuật 4 sao, tốc độ tốt và khả năng chuyền bóng ổn định, Emre Can trong mùa giải vừa qua đã hóa thân thành một trong những trung vệ phát động tấn công tốt hiếm hoi của bóng đá thế giới đương đại. Tuy nhiên, tôi đoán rằng anh ta không có nhiều cơ hội để trở thành một Beckenbauer mới đâu!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CB hậu vệ cầu thủ kỹ thuật FIFA Online 3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT