EDG vs LGD: Nghẹt thở đến phút cuối!

Thứ hai, 27/04/2015 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhà đương kim vô địch LPL là Edward Gaming đã tiếp tục kéo dài chuỗi ngày thống trị LMHT Trung Quốc

Loạt trận cuối cùng để tìm ra nhà vô địch của Trung Quốc đã diễn ra sôi động, kịch tính và mang lại cho người xem những màn trình diễn tuyệt vời, mãn nhãn. Liệu Deft có phục thù được người bạn thân sau thất bại ở CKTG mùa 4 hay Imp sẽ tiếp tục thể hiện cái duyên trước người được ví như xạ thủ số một Hàn Quốc.

EDG vs LGD

Game 1

Hai đội đều chủ động lựa chọn đội hình “nuôi” xạ thủ với lần lượt Kog’Maw và Jinx, theo đó là những vị tướng có khả năng bảo vệ rất mạnh. Giai đoạn đầu của trận đấu khá tẻ nhạt khi hai đội chủ động chơi dè chừng. Điểm nhấn đầu tiên của trận đấu có lẽ là pha phản gank mẫu mực của EDG ở đường dưới, một pha 2 đổi 4 với một quarda kill dành cho Nunu của Clearlove.

EDG duy trì khá tốt lợi thế khí các chủ lực đều có lượng farm vượt khá lớn so với đối phương. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 29, khi Clearlove lại chính là người mắc lỗi khiến Imp có double kill và baron thuộc về LGD. Chớp lấy thời cơ, với bùa lợi baron cùng với sự mạnh mẽ của Jinx, LGD nhanh chóng có được dàn trụ ngoài. Tình huống rồng tiếp theo, EDG đã quá cố gắng tranh chấp, khi đó, một Jinx quá khỏe đã dễ dàng hủy diệt toàn bộ đội hình của EDG. 1-0 cho LGD.

Game 2

Khá đáng ngại khi Imp tiếp tục trung thành với sự lựa chọn Jinx, đứng trước một đội hình rất nhiều kĩ năng khống chế của EDG mà không có quá nhiều sự bảo vệ. Hai đội khởi đầu trận đấu khá quyết liệt khi đều có những pha gank thành công ở đường giữa. LGD nhỉnh hơn một chút khi kết thúc giai đoạn đầu trận với lợi thế 2 trụ và 1 rồng. Tuy nhiên với đội hình thiên về cấu máu, EDG dễ dàng chèn ép và lấy được dàn trụ ngoài.

Đổi lại, Kassadin trong tay GODV được tạo khoảng trống đẩy lẻ và bù đắp chỉ số lính, có thời điểm anh là động lực chính của LGD trong giao tranh. Nhưng sai lầm của Imp là không lên trang bị phòng thủ sớm, một tình huống bị bắt lẻ tai hại của anh đã khiến EDG có được baron. Kịch bản trận 1 được lặp lại khi LGD quá cố gắng giao tranh ở con rồng đối với họ là thứ 5. Khá dễ dàng cho EDG khi mà LGD không thể bảo vệ được cho Imp. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Game 3

Ở trận đấu này, dường như cả hai đội đã cởi mở hơn và lựa chọn những vị tướng có sức mạnh thiên về giai đoạn đầu trận như Graves, Sivir hay Rek’Sai. Pawn đã chủ động cướp đi Kassadin khi nhận thấy sự khó chịu của vị tướng này trong tay GODV game trước. Mới đầu trận, cả hai đội đều chăm sóc người chơi đường giữa khá kĩ lưỡng nhưng có lẽ LGD đã làm tốt hơn, khi mà ở phút 16 Orianna của GODV có chỉ số 5/1/2 và LGD dẫn trước hai con rồng.

Tuy nhiên ở một tình huống phút 22 , giao tranh diễn ra ở khu vực bùa đỏ của EDG, cú Án tử chuẩn từng milimet của Meiko vào người Imp khiến anh này bốc hơi, mở ra tiền đề lật kèo cho EDG với con baron ngay sau đó. Những tình huống sau đó, tâm lí của các thành viên LGD dường như không được tôt, và không thể không kể đến sự ăn ý của bộ đôi Sejuani và Gnar trong tay Clearlove và Korol, EDG đã chính thức vượt lên trong loạt trận này.

Game 4

Lần đầu tiên Urgot không bị cấm trong loạt đấu này, và ngay lập tức Deft đã khóa vào tên đao phủ này. PawN cũng khá tự tin khi lựa chọn một con bài chiến thuật tương đối táo bạo là Fizz nhằm khắc chế Orianna của GODV. Tuy nhiên, đời không như mơ. Giai đoạn đầu trận không có quá nhiều điểm nhấn cho tới giao tranh ở con rồng đầu tiên.

Mặc dù ăn được rồng nhưng EDG lại để cho Orianna có được triple kill. Sau thời điểm đó, đội hình của EDG gần như bất lực hoàn toàn trong giao tranh khi hai vị tướng chủ lực của LGD bảo vệ nhau quá tốt. GODV thực sự là MVP của trận đấu này khi anh liên tục có những cú xoáy mở giao tranh trúng hai đến ba thành viên trọng yếu của đối phương. Không quá khó khăn để LGD đưa loạt trận chung kết này vào ván thứ 5 định mệnh.

Game 5

Bị cấm cả Kassadin lẫn Orianna sau những màn trình diễn ấn tượng, ở trận đấu quyết định này, GODV đã đưa ra sự lựa chọn khá thông minh là Lissandra để đương cự với Twisted Fate trong tay PawN. Quả nhiên với sự chăm sóc vô cùng đặc biệt của đối phương khi kêu gọi rất nhiều người ra băng trụ ở thời điểm rất sớm, PawN đã có một giai đoạn đầu game “ác mộng” 0-4.

Có vẻ như ngày hôm nay EDG đang chiến đấu bằng hơi thở của Clearlove. Rek’Sai trong tay anh thiên biến vạn hóa, có mặt ở mọi nơi trên bản đồ, dần dần giúp cho EDG cân bằng lại lợi thế. EDG cố gắng né giao tranh, nhường cho LGD quyền kiểm soát rồng, đổi lại bằng cách phá hủy những trụ và tạo khoảng trống cho PawN hoàn thành các món đồ cơ bản. Và đến thời điểm này, đội thiếu kiên nhẫn kém bản lĩnh hơn đã phải trả giá. Liên tục là hai tình huống khó hiểu khi mạo hiểm ăn baron không có cơ sở của LGD, những tưởng EDG không dám giao tranh nhưng sự xuất sắc của Clearlove đã khiến Imp và đồng đội trở tay không kịp. Hai lần liên tiếp trừng phạt cướp được baron cùng với đó là một pha pentakill rất đẹp mắt của Deft vơi Sivir đã mang chức vô địch LPL mùa xuân về cho EDG. Danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng với những gì EDG đã thể hiện trong suốt mùa giải vừa qua.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
deft EDG imp LGD lpl 2015 mua xuan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT