Rogers Cup 2014: Tsonga và Radwanska giành ngôi vô địch

Thứ hai, 11/08/2014 10:06 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với phong độ rất cao cùng với sự ổn định tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga đã khiến làng banh nỉ thế giới phải nhắc đến anh. Tsonga đã xuất sắc đánh bại “tàu tốc hành” Roger Federer để đăng quang tại Rogers Cup 2014.

Tsonga xuất sắc đánh bại Federer tại chung kết Rogers Cup 2014

Tsonga đã có một giải đấu Rogers Cup 2014 rất thành công 

 

Hành trình đến chức vô địch Rogers Cup 2014 của Jo-Wilfried Tsonga khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ phải ngả mũ thán phục. Dù không được đánh giá cao trước khi giải đấu diễn ra nhưng với phong độ thăng hoa, Tsonga đã khiến rất nhiều tên tuổi lớn như tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, Andy Murray (8) và cả Grigor Dimitrov (7) trở thành bại tướng.

 

Trong khi đó, con đường đến trận chung kết của Roger Federer khá nhàn nhã và anh được đánh giá cao hơn Tsonga trong trận chung kết. Tuy nhiên, trong trận đánh cuối cùng, tay vợt người Pháp đã thể hiện bản lĩnh và sự lỳ lợm của mình. Trong ván thứ nhất, cả hai tay vợt đã so kè điểm số cho đến thời điểm 5/5. Tsonga tiếp tục vượt lên dẫn trước 6/5 sau bàn giao bóng của mình. Và bước ngoặt của trận đấu cũng đã đến khi Tsonga xuất sắc chặn được giao bóng thứ 12 của “tàu tốc hành” để giành được chiến thắng 7/5.

 

Ở ván đấu tiếp theo, cả hai đều đã giữ được chiến thắng trong bàn mình cầm giao bóng khiến ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie break cân não. Tsonga đã một lần nữa xuất sắc đánh bại “vua tie break” một thời với điểm số phụ 7/3 để đang quang giải đấu sau 1 giờ 47 phút thi đấu.

 

Trong trận đấu này, chính những quả giao bóng mạnh mẽ của Tsonga đã giúp tay vợt 29 tuổi này có được chiến thắng. Tsonga đã có đến 11 điểm thắng từ những cú giao bóng thắng điểm trực tiếp so với 7 của Federer và tỷ lệ thắng điểm từ những quả bóng thứ nhất của Tsonga cũng là rất cao khi anh có 33/35 (94 %) điểm thắng từ những cú giao bóng này.

 

Tsonga vui mừng chia sẻ sau khi đăng quang: “Tôi thật hạnh phúc với chiến thắng tại Rogers Cup và tôi sẽ tiếp tục cố gắng trong phần còn lại của mùa giải năm nay để hy vọng tiếp tục giành được những chiến thắng”.

 

Với chiến thắng này, Tsonga đã có được danh hiệu đầu tiên sau hơn 1 năm rưỡi kể từ khi đăng quang giải đấu Marseille trên sân nhà vào tháng 2.2013. Đây cũng là danh hiệu thứ hai của Tsonga tại một giải ATP Masters 1000 trong sự nghiệp của mình. Danh hiệu đầu tiên của anh chính là giải BNP Paribas Masters vào năm 2008.

 

Radwanska có gianh hiệu đầu tiên trong năm nay

Radwanska hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch đơn nữ Rogers Cup 2014

 

Tại nội dung đơn nữ, tay vợt Radwanska đã xuất sắc đánh bại tay vợt cựu số 1 thế giới Venus Williams với tỷ số khá dễ dàng 2-0 (6/4, 6/2) chỉ sau 1 giờ 21 phút để có được danh hiệu thứ 14 trong sự nghiệp của mình và là danh hiệu đầu tiên của cô trong năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rogers Cup 2014 Federer vs Tsonga chung kết Rogers Cup 2014 Nadal Djokovic Wawrinka Federer Ferrer Murray quần vợt tennis lịch thi đấu quần vợt tin tức quần vợt bảng xếp hạng quần vợt Roger Federer Radwanska Venus Williams
Xem thêm
TIN NỔI BẬT