Tay vợt Lin Dan lỡ hẹn Giải Cầu lông Vô địch thế giới 2014

Thứ tư, 11/06/2014 11:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tay vợt tên tuổi Lin Đan đã không có tên trong danh sách tham dự giải Vô địch cầu lông thế giới năm 2014.

Nội dung chính

 

Lin Dan, Cầu lông VĐTG, VĐTG, Lee Chong WeiTay vợt Lin Dan


Đây là một tin không vui với các tín đồ của môn cầu lông. Vốn là tay vợt nổi tiếng thế giới, lại luôn có được phong độ ổn định, Lin Dan luôn được theo dõi sát sao ở mỗi giải đấu mà anh tham dự.

Tuy nhiên, do quy định của giải đấu cũng như xét thành tích gần đây tay vợt người Trung Quốc đã lỡ hẹn với giải Vô địch thế giới năm 2014, giải đấu mà trước đó anh đã giành tới 5 chức vô địch.

 

Lin Dan hiện đang xếp hạng 35 thế giới, thứ hạng không quá thấp. Nhưng theo quy định của BWF: một quốc gia nếu có 4 tay vợt tham dự giải Vô địch thế giới thì 4 tay vợt đó phải nằm trong top 8 thế giới, có 3 tay vợt góp mặt nếu 3 tay vợt đó phải nằm trong top 24 thế giới và 2 tay vợt tham dự nếu nằm trong top 150 thế giới (đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ, BWF sẽ lấy từ cao xuống thấp).

 

Do đó, 3 tay vợt có thứ hạng cao của Trung Quốc là Chen Long (2), Du Pengyu (6), Wang Zhengming (9) giành vé chính thức, suất đặc cách được trao cho Tian Houwei. Điều này đồng nghĩa với việc Lin Dan sẽ chắc chắn không được tham dự giải đấu vào tháng 8.

 

Việc Lin Dan không thi đấu thì người được hưởng lợi nhiều nhất chính là tay vợt Lee Chong Wei . Trước đây, dù từng nhiều năm nắm ngôi số 1 nhưng Lee Chong Wei chưa bao giờ lên ngôi ở giải VĐTG  và lần này sẽ là cơ hội lớn để tay vợt người Malaysia tìm kiếm chức vô địch thế giới đầu tiên.

 

Giải vô địch cầu lông thế giới được sẽ khởi tranh từ 25 đến 31/8 tới đây tại Đan Mạch.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lin Dan Cầu lông VĐTG VĐTG Lee Chong Wei
Xem thêm
TIN NỔI BẬT