Quảng cáo

Lịch sử thương hiệu đồng hồ cao cấp Arnold & Son

Author Thethao247.vn - 17:36 22/04/2014 GMT+7
Thương hiệu Arnold & Son được mệnh danh là “kẻ gác đền” của thời gian với lịch sử lâu đời cùng bề dày kinh nghiệm bậc nhất trong giới chế tạo đồng hồ trên thế giới.

Giá trị lịch sử

Nếu như dựa trên lịch sử vài trăm năm ra đời và phát triển của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ của Thụy Sĩ thì con số 250 năm của thương hiệu Arnold & Son thể hiện sự trường kỳ và bền vững đến kinh ngạc. Mỗi chiếc đồng hồ cao cấp của thương hiệu Arnold & Son đều được chế tác với rất nhiều công đoạn vô cùng tỉ mỉ mang đậm dấu ấn cá nhân – yếu tố quan trọng để tạo nên sự xa xỉ và độc đáo. Danh tiếng của Arnold & Son được xây dựng và đảm bảo bằng sự lựa chọn hàng đầu của chính hoàng gia như vua Napoleon Bonaparte hay vua George III vào những năm đầu ra đời hay các thương nhân, chính trị gia và các nghệ sĩ nổi tiếng sau này.

 

Bức tranh John Arnold và gia đình được lưu tại Bảo tàng Khoa học và Xã hội Anh.

Arnold con đã bắt đầu bước theo sự nghiệp chế tác đồng hồ của cha mình ngay từ khi cậu mới 14 tuổi. Đến năm 23 tuổi, Arnold con được gửi sang Paris để học nghề từ người bạn thân của cha mình đó là Abraham-Louis Breguet.

Chân dung của hai nghệ nhân huyền thoại trong giới chế tác đồng hồ và cũng là bạn thân của nhau: John Arnold  và Abraham-Louis Breguet  cùng với động cơ tourbillon đầu tiên trên thế giới - được tạo ra từ sự hợp tác và sáng tạo của hai vĩ nhân này. Theo ghi chép của lịch sử thì John Arnold qua đời năm 1799 khi động cơ tourbillon vẫn còn đang dang dở. Hai năm sau, Breguet đã chính thức hoàn thiện động cơ tourbillon vào năm 1981. Như một hành động để tưởng nhớ người bạn thân thiết cũng như đồng tác giả, tên của John Arnold đã được khắc lên chính chiếc động cơ đó.

Tỉ mỉ và kỳ công

Hãng đồng hồ Arnold & son là một trong rất ít các thương hiệu đồng hồ tại Thụy sĩ được tự hào mệnh danh là một nhà sản xuất. Nguyên nhân là bởi phần lớn các hãng đồng hồ Thụy Sĩ thường đi mua những “cỗ máy bên trong” của đồng hồ từ các thương hiệu khác sau đó công việc còn lại chỉ là thiết kế phần vỏ ngoài. Chính điều này đã làm giảm đi giá trị của sự độc đáo và đẳng cấp.

Trong khi đó, thương hiệu đồng hồ Arnold & son có một dây chuyền sản xuất đồng hồ khép kín, tất cả từ khâu cắt xén nguyên liệu hay lắp đặt đến trang trí đều được làm thủ công bởi các nghệ nhân danh tiếng. Do đó, mỗi chiếc đồng hồ của Arnold & son đều mang đậm dấu ấn cá nhân của nghệ nhân làm ra chúng.

Sáng tạo và đổi mới

Một trong những chìa khóa đã làm nên sự bền vững của thương hiệu đồng hồ Arnold & son chính là địa điểm đặt nhà máy sản xuất tại La Chaux-de-Fonds, trái tim của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ tại Thụy sĩ. Nơi đây quy tụ nhiều nhân tài lành nghề và có kiến thức uyên thâm về đồng hồ bậc nhất thế giới. Và đây cũng là nơi lí tưởng để lưu giữ và phát triển giá trị lâu bền của thương hiệu Arnold & Son.

Dòng sản phẩm grand complications chính là một bước sáng tạo nhằm đáp ứng xu thế mới của cộng đồng sưu tầm đồng hồ hàng hiệu thế giới.

Động cơ tourbillon, chronometer , moonphase hay split seconds cũng là sự đổi mới cần thiết nhằm bảo đảm chỗ đứng vững chắc của Arnold & son trong lòng những người yêu thích đồng hồ trên toàn thế giới. Với những sự đổi mới, thương hiệu Arnold & son không chỉ đứng vững mà còn gặt hái được rất nhiều thành công và giải thưởng danh giá.

Chiếc Arnold & Son UTTE Flying Tourbillon được coi là chiếc đồng hồ Toubillon mỏng nhất hiện này với độ dày chỉ 14mm

 

Arnold & Son HM Perpetual Moon đã được bình chọn là một trong 5 chiếc đồng hồ moonphase có thiết kế đẹp nhất năm 2013.

Tính kế thừa

Mặc dù đã trải qua rất nhiều thế hệ nhưng những “vật dụng đo thời gian” của thương hiệu đồng hồ cao cấp Arnold & Son vẫn tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của các bậc tiền bối.

Trải qua nhiều thế hệ, những “vật dụng đo thời gian” của thương hiệu Arnold & son vẫn tiếp tục được kế thừa và phát huy truyền thống của các bậc tiền bối.

 

BST HMS Victory của Arnold&son ra đời tháng 5 năm 2013, tái hiện lại những nét đẹp cổ điển và phong cách Anh đặc trưng dựa trên những tư liệu còn sót lại về mẫu đồng hồ mà John Arnold đã chinh phục thành công đức vua Geogre III. Tổng cộng chỉ có 28 bộ, mỗi bộ 3 chiếc HMS Victory được sản xuất.

 

 

Ngoài ra, những chiếc đồng hồ với tính chính xác cao, thiết kế riêng cho thủy quân Anh cũng là một huyền thoại của thương hiệu Arnold & son. BST được làm từ vàng hồng 18 carat, mặt đồng hồ là những bức hoạ được vẽ tay tỉ mỉ. Có tất cả 25 bộ (mỗi bộ 3 chiếc) được làm với giá xuất xưởng khi đó xấp xỉ $165,000.

 

 

Dòng sản phẩm HSM1 mang hơi hướng “hoài cổ” tới những chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng được thiết kế cho vua Gergore III thể hiện niềm tự hào thương hiệu. Với các kỹ thuật tuyệt vời và tinh xảo, cùng dáng vẻ cổ điển nhưng rất thanh lịch, kết hợp mặt đồng hồ màu đen, viền và kim chỉ giờ được làm bằng vàng đỏ 18k, lớp kính chống loá bằng sapphire, chất liệu dây da cá sấu, chiếc đồng hồ này có thể phù hợp với các quý ông trong mọi hoàn cảnh từ tham dự các bữa tiệc sang trọng cho tới cuộc sống đời thường. Phiên bản vàng hồng này chỉ sản xuất 100 chiếc trên toàn thế giới và có giá lên đến xấp xỉ nửa tỷ đồng. Hiện nay, Frost of London tại Sofitel Plaza Hà Nội, Việt Nam rất may mắn được sở hữu hai chiếc Arnold & son phiên bản vàng hồng và thép không gỉ.

Arnold & son không đơn thuần là những chiếc đồng hồ nghệ nhân xa xỉ và độc nhất. Nó còn là niềm hứng khởi cho những giá trị bền vững, là sự sáng tạo không ngừng và là niềm tự hào đối với bất kỳ ai sở hữu nó. Đó mới thật sự là điều kỳ diệu nhất.

Frost of London Việt Nam - Đại diện cung cấp đồng hồ nhập khẩu của các thương hiệu thế giới

Frost of London Việt Nam tự hào là nhà nhập khẩu đồng hồ nam cao cấp cùng các thương hiệu trang sức và phụ kiện cao cấp tại Việt Nam. Store của chúng tôi nằm tại arcade số 3, khách sạn Sofitel Plaza, số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội. Chúng tôi mở cửa các ngày từ 10:00 sáng đến 18:30 chiều, rất mong được đón tiếp quý khách trong một dịp gần nhất!

Thông tin liên hệ

Frost of London Việt Nam
Địa chỉ: Sofitel Plaza, Số 1 Đường Thanh Niên, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : (+84)4 23 234567
Email: info.vn@frostoflondon.co.uk
Facebook: https://www.facebook.com/FrostofLondonVietnam

Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
22.04.2014
TIN NỔI BẬT