HLV Tinikun: “Chúng tôi sẽ khiến Archie trở nên vô dụng”

Thứ năm, 21/05/2015 14:12 PM (GMT+7)
A A+

VCSA tuần 1 khởi tranh vào cuối tuần qua đã mang lại cho người hâm mộ những trận đấu vô cùng hấp dẫn, kịch tính và đẹp mắt. Ngoại trừ SAJ chưa thể hiện được mình trong trận thư hùng với GFL thì hầu hết các đội tuyển mạnh đều chứng minh được bản thân sau vòng đấu đầu tiên.

Tuần thi đấu thứ hai có thể nói là tuần thi đấu bản lề, cũng là cơ hội cho các đội bứt phá vươn lên top đầu. Một trận đấu tâm điểm khá đáng chú ý ở tuần này là cuộc đối đầu giữa ASUS ImbaFate và Boba Marines, hôm nay chúng ta sẽ có cuộc nói chuyện cùng với anh Dương Nguyễn Duy Thanh – HLV Tinikun của ASF và cùng tham khảo ý kiến của anh về cặp đấu nảy lửa trên.

HLV Tinikun của ASF (thứ ba từ trái sang)

Xin chào anh Tinikun. Anh nghĩ như thế nào về màn trình diễn của ASF và BM ở tuần thi đấu đầu tiên?

Cả hai trận đấu giữa ASF và APU cũng như BM và 269 đều có một điểm chung là cả hai đội có được lợi thế ở đầu trận đều mắc những sai lầm giống nhau về việc kiểm soát đường. Thật ra ASF còn mắc nhiều sai lầm hơn 269, nhưng điểm khác nhau là ASF tuy phạm sai lầm nhưng lại áp đặt được lối chơi mình mong muốn lên đối phương trong khi 269 đã không thể làm được điều đó trước BM.

Nếu xét trên thang điểm 10, anh sẽ chấm điểm màn ra quân của hai đội như thế nào?

ASF 6/10 vì lối chơi mà ASF muốn xây dựng là di chuyển một cách thông minh, nhưng chưa làm được ở trận này. BM 7/10, dù có một chiến thắng khá may mắn nhưng lối đánh của BM dựa trên sự tỏa sáng của những cá nhân và đội đã thắng theo đúng cách như vậy.

ASF đã có sự cải thiện và chuẩn bị ra sao cho tuần thi đấu thứ hai – một tuần thi đấu khó khăn khi ASF phải đối đầu với những đối thủ mạnh như BM hay ZOT?

Thật ra chiến thuật mà ASF sử dụng trong trận đấu với APU đã được tập luyện và có kết quả tốt với nhiều đội ở VCSA, nhưng đó không phải chiến thuật mạnh nhất và được đội luyện tập nhiều nhất. Cả đội đã có một chiến thuật riêng phù hợp để đối phó với BM.

Nói thêm về Boba Marines, anh đánh giá như thế nào về sự bổ sung Optimus trong đội hình hiện tại của BM và cụ thể hơn về màn trình diễn của người chơi này nhất là khi chuyển từ vị trí đường giữa sang xạ thủ?

Điều tốt nhất mà Optimus làm được trong trận đấu với 269 là việc ngay trong lúc bị thua thiệt rất nhiều, anh ta vẫn có đủ bản lĩnh để nhìn ra sai sót trong cách di chuyển của bộ đôi đường dưới 269 và tìm ra cách giành lại một chút lợi thế. Nhưng việc này hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm thi đấu của Optimus chứ không phải điểm đặc trưng của một xạ thủ.

Sự bổ sung Optimus vào vị trí xạ thủ giúp BM có thêm những quyết định tốt hơn trong trận đấu nhưng không giải quyết được khả năng đi đường của họ.

Lysna và Jinky đã thể hiện khá tốt trong trận khai mạc, anh đánh giá hai người chơi này như thế nào, liệu họ có phải trọng tâm của ASF ở thời điểm này?

Hai vị trí thể hiện tốt nhất trong trận đấu vừa rồi của ASF là MeoU và Lysna. Về phần Jinky, tuy có chỉ số KDA tốt nhưng lại mắc rất nhiều lỗi vị trí trong giao tranh. Thật ra lối chơi của ASF xây dựng là di chuyển linh hoạt và thông minh nên cả đội không có vị trí trọng tâm. Vấn đề lớn nhất của cả đội là Slay thường thể hiện rất tốt trong lúc luyện tập nhưng lại bị căng thẳng và tâm lí trong lúc thi đấu nên phong độ chưa được tốt.

Trong trận đấu vừa rồi của BM, Tik được đánh giá là người thi đấu chưa tốt và khá nhạt nhòa ở vị trí đi rừng, liệu ASF sẽ tập trung vào điểm yếu này của BM?

Mối bận tâm duy nhất của cả đội là việc có thể vận hành chiến thuật của mình một cách trơn tru được hay không. Ngoài ra đội không để tâm đến lối chơi của đối phương. Nếu có điều gì đó cần phải lưu ý thì đó là việc Archie có khả năng đảo đường và tạo đột biến ở giai đoạn giữa trận đấu.

Anh cho rằng khả năng chiến thắng của ASF trong trận đấu này là bao nhiêu phần trăm?

Điều đó phụ thuộc vào việc ASF có phạm sai lầm trong lúc triển khai chiến thuật hay không, nếu đội không phạm sai lầm đối thủ là ai không quan trọng. Một khi mắc phải sai lầm và phải đọ kĩ năng với BM thì cơ hội chiến thắng sẽ là 60-40 nghiêng về phía BM.

Như mọi người đã biết, trước đây anh từng là HLV của BM, vậy điều đó có giúp ích nhiều cho anh trong cuộc đối đầu này không?

Việc này giúp tôi hiểu rõ được điểm mạnh của Archie kể cả trong khía cạnh đi đường lẫn tác động lên sức mạnh của cả đội. Chúng tôi sẽ khiến Archie “vô dụng” như Slay trong trận đấu tới.

Có thể thấy anh đánh giá Archie rất cao. Ngoài ra anh có muốn nói điều gì đó với những người hâm mộ không?

Trước hết tôi xin cảm ơn nhà tài trợ ASUS và ImbaGroup đã giúp đỡ đội rất nhiều trong việc luyện tập và theo đuổi nghề nghiệp này. Ngoài ra đối với những bạn yêu thích LMHT, cảm ơn các bạn đã cổ vũ cho mình và các đội mình từng huấn luyện ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.

Vâng, cám ơn anh vì cuộc nói chuyện ngày hôm nay. Và xin được chúc anh may mắn nhất trong trận đấu sắp tới!

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
apu Archie ASF boba marines jinky lysna VCSA mùa hè 2015 zotac 269
Xem thêm
TIN NỔI BẬT