Quảng cáo

Giải bóng chuyền VĐQG 2017 cùng chờ đợi màn chào sân của những tân binh

Thứ hai, 13/03/2017 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hoá Chất Đức Giang và Đắk Lắk chính là 2 đội bóng tân binh của giải VĐQG mùa giải 2017. Để có được sự xuất hiện của mình ở sân chơi cao nhất này họ đã phải nỗ lực rất nhiều tại giải A1 mùa giải 2016.

Điểm qua về đội hình: Về phía đội bóng chuyền Nữ Hà Nội, sau khi có sự hậu thuẫn của doanh nghiệp hoá chất Đức Giang, đội bóng đã có cái tên đồng hành cùng doanh nghiệp. Đầu năm 2017, nơi đây liên tục được nhắc đến nhờ những vụ chuyển nhượng các cầu thủ và đặc biệt hơn hết chính là anh cả làng chuyền nam Nguyễn Hữu Hà đã chia tay đội bóng biên phòng để chính thức có mặt trong đội ngũ HL với tư cách HLV phó. Với đội hình hiện tại bao gồm nhữ sự bổ sung đáng kể như: chuyền 2 Thu Hà ( cựu tuyển thủ QG), Libero Thanh Liên, tăng cường thêm Vũ Thị Lập và Vũ Thị Nga của NHCT sẽ là những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình của Hoá Chất Đức Giang.

hoa chat duc giang

Còn với Đắk Lắk, đầu tiên phải kể đến sự có mặt kịp thời của HLV Nguyễn Thu Hương hay còn gọi là: Hương cảnh sát. Cô chính là chủ công lừng danh 1 thời của bóng chuyền Bộ Tư Lệnh Thông Tin nhiều lần cùng đội tuyển QG góp mặt tại các Kỳ Sea Game. Với cá tính mạnh cùng với lối chỉ đạo nghiêm khắc Cô đã cho ra lò những vđv ưu tú và hiện nay đã rất thành công trong màu áo Thông Tin LVPB như: Âu Hồng Nhung và Bùi Thị Ngà…. Sau khi chia tay với Thông Tin cô chọn Hà Nội làm bến đậu, nơi đây cô cũng đào tạo ra nhiều tài năng như Trịnh Huyền hay Lê Thanh Thuý. Có lẽ Đắk Lắk sẽ là mảnh đất mà co phải trổ tài nuôi dưỡng nhiều nhất bởi nơi đây chưa từng có 1 đội bóng nào tham dự giải vô địch quốc gia.
Là đội bóng mới việc đáp ứng chuyên môn tại sân chơi cao nhất cũng đòi hỏi các đội bóng tân binh phải có sự đầu tư đáng kể , đặc biệt là về mặt nhân sự. Mới đây Libero Đặng Thị Thoan, tài năng trẻ của Thông Tin LVPB cũng đã chính thức có tên trong đội hình của cô Nguyễn Thu Hương. Ngoài ra họ còn bổ sung thêm những gương mặt như: Trần Hoàng Kim, Hồng Nhung ( Long An), Như Quỳnh ( NHCT) sẽ cùng Eban chia lửa và lập thành 1 tập thể gắn kết hướng đến những trận đấu đầu tiên tại vòng 1.
dang thi thoan
Chiều 12/3 tại nhà thi đấu của đội Hoá Chất Đức Giang. Đắk Lắk đã có buổi đấu tập với CLB PVD Thái Bình. Dù bị đánh giá thấp hơn và Thái Bình cũng chỉ tung ra đội hình chưa phải mạnh nhất nhưng Đắk Lắk cũng đã có 1 màn trình diễn ấn tượng. Điểm mạnh của họ chính là 3 mũi tấn công là Eban, Hồng Nhung và Như Quỳnh. Liên tục tổ chức tấn công tốt qua đó xuất sắc có 2 set thắng.
Còn Với Hoá Chất Đức Giang họ cũng đã khá nhiều trận đấu giao hữu với Thái Bình kể từ đầu năm, nhưng phần thắng vẫn nghiêng hẳn về đoàn quân của thầy trò ông Thái Thanh Tùng.
Đây sẽ là 2 đội bóng hứu hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho giới chuyên môn tại vòng 1 sẽ diễn ra tại Nam Định và Thái Bình vào cuối tháng 3 này.
Author Thethao247.vn Thắng Khỉ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo