[FIFA Online 3] Leo Rank với đội hình siêu dị (P.1): Đội bóng "Thiếu Lâm"

Thứ hai, 06/07/2015 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Làm sao để xây dựng được đội hình vừa chất lượng vừa mang “phong cách” đặc trưng của người chơi là vấn đề không hề đơn giản. Nhất là khi hiện nay có quá nhiều loại thẻ, quá nhiều cầu thủ xuất sắc và giá tiền cũng không đủ để đáp ứng.

Tuy nhiên nếu để ý kĩ, chúng ta có thể tập hợp được những nhân tố xuất sắc với tiêu chí Ngon – Dị - Phá cách, sẵn sàng chinh phục đấu trường xếp hạng FIFA Online 3. Loạt bài này sẽ lần lượt cung cấp cho các HLV những đội hình như thế. 

Phần đầu tiên, ta sẽ dành cho những anh chàng “sư cọ” trong FIFA Online 3. Các bạn nghĩ sao nếu thời tiết nóng bức như này và được cầm một đội hình đầu trọc mát mẻ, chỉ cần dội nước là sự mát lạnh sẽ lan tỏa toàn thân, giải tỏa mọi bức xúc trong trận đấu?!



Tiền đạo cắm

- Samuel Eto’o 06: Báo đen với tốc độ vượt trội, đầu tóc bóng mượt là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn trên hàng tiền đạo.

- Benzema WC: Cầu thủ hoàn hảo để đá cặp với Eto’o, với chiều cao 1m87 chỉ số đánh đầu 78 ngoài ra với 2 chỉ số ẩn cần thiết cho 1 tiền đạo là Phá bẫy việt vị và dứt điểm kỹ thuật, đặc biệt là đầu phải trọc thì Benzema WC nên có 1 suất trên hàng công.



Tiền đạo cánh

- Hành lang cánh trái sẽ là Henry 06. Đứa con của thần Gió với tốc độ 86 và kỹ thuật điêu luyện của mình làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Điểm cộng của Henry còn là khả năng dứt điểm lên đến 88 và Finesse Shot.

- Hành lang cánh phải không ai hợp lý hơn Robben 11. Khá giống với Henry, Robben bằng tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo sẽ luôn là mối hiểm họa với bất kỳ hàng phòng thủ nào. Điểm trừ duy nhất của Robben đó là “Đôi chân pha lê” của anh chàng này.

 



Tiền vệ phòng ngự

- Đầu tiên là chiến binh sinh năm 1980 đến từ Argentina Cambiasso 09 với bộ chỉ số ẩn đẹp như mơ và khả năng đánh chặn tuyệt vời. “Trái Cam” của Inter Milan mùa 09 không sợ bất cứ một thế lực nào hết ở tuyến giữa.

- Một cái tên rất mới và ít khi được sử dụng: Nigel De Jong mùa giải 2008, một con quái vật ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nếu các bạn còn nhớ thì tại WC 2010 trên đất Nam Phi, De Jong đã tung một pha “Song phi cước” làm cho Xabi Alonso của Tây Ban Nha đo ván, rất giống với những tuyệt chiêu mà các cao thủ Thiếu Lâm thể hiện!



Hậu vệ biên

- Maicon mùa 2010: Mùa giải xuất sắc nhất của Maicon tại Inter Milan, trong FIFA Online 3 thì giá thành khá cao giành cho một cầu thủ đa năng như hậu vệ người Brazil và tất nhiên trong đội hình “Sư cọ” của chúng tôi không thể thiếu vắng cái tên này được.

- Chiellini 08: Thể hình to, cao, khả năng phòng ngự ưu việt, kết hợp tốc độ nhanh và tung ra những pha tạt cánh sớm với chỉ số ẩn Early Crosser. Chỉ số ẩn rất thích hợp với những tiền đạo có tốc độ và khả năng chạy chỗ tốt như Eto’o và Henry thì hậu vệ người Ý sẽ góp mặt ở hành lang cánh trái trong đội hình của chúng ta.

Trung vệ

- Người đầu tiên mà tôi muốn nhắc đến là Alex mùa 2006, thời điểm khi trung vệ người Brazil vẫn đang thi đấu tại PSV Hà Lan. Chiều cao 1m88, cân nặng 92 kg, tốc độ 77 tăng tốc 83, vừa đủ để theo kèm và ăn đứt những cầu thủ tiền đạo muốn so găng tay đôi với anh chàng này.

- Đá cặp với Alex 06 sẽ là Kompany WC, siêu trung vệ của đội tuyển Bỉ và câu lạc bộ Manchester City với chỉ số tổng quát là 79. Không cần bàn cãi về khả năng phòng ngự như Rồng như Hổ của anh chàng này.

Thủ môn

- Rất dễ để tìm ra người gác đền cho đội bóng Thiếu Lâm này: Jose Reina 2006. Thủ môn người Tây Ban Nha sở hữu chiêu cao khá khiêm tốn nhưng anh chàng này luôn tỏ ra vứng chắc trước khung thành nhờ khả năng phản xạ và đổ người nhanh nhẹn.

Cuối cùng đây sẽ là sơ đồ đội hình 4-2-4 Thiếu Lâm đầy tốc độ và sức mạnh, thích hợp cho bộ sưu tập của những người chơi FIFA Online 3.

Cực "ngầu"...

Mẹo đá đội hình “sư cọ” leo rank xếp hạng

Với việc thi đấu sơ đồ 4-2-4, lối đá tấn công tổng lực hoa mỹ được đề cao hàng đầu, đặc biệt khi có những cầu thủ tốc độ và kỹ thuật ở hàng công. Điểm đáng chú ý tiếp theo, cự ly của đội hình 4-2-4 khá cân đối, rất đông các cầu thủ tấn công tạo điều kiện cho chúng ta có thể dễ dàng kéo giãn đội hình, từ trung lộ đến dạt cánh, từ cánh bó vào trung lộ.

... Nhưng cũng cực chất.

Với việc sở hữu tới 4 tiền đạo trên hàng công đây là một sơ đồ có sức tấn công mãnh liệt nhất. Trong bóng đá có một câu bất hủ đó chính là "lấy công bù thủ". Nếu bạn sắm vai đội tấn công mãnh liệt thì hàng thủ của bạn đã được giảm tải một cách đáng kể. Tuy nhiên đừng quá mải mê tấn công vì lúc đó hàng phòng ngự của bạn sẽ phải đối mặt với những pha phản công nguy hiểm từ đối phương. Để cân đối đội hình chúng ta đã có 2 tiền vệ phòng ngự cơ động có khả năng lên công về thủ tốt.



Cách tấn công

Đây là sơ đồ có thể kết hợp cả tấn công cánh và tấn công trung lộ. Với các bài tấn công từ hai biên, bạn có thể thực hiện những pha tạt cánh đánh đầu, căng ngang, phối hợp nhóm để đưa bóng vào trong.



Cách phòng thủ

Xu hướng lùi sâu và hạn chế lên tham gia tấn công giành cho 2 tiền vệ trụ và bộ tứ phòng ngự ở dưới, chúng ta sẽ có sự bọc lót tốt và hạn chế được những pha phản công của đối phương. Điểm yếu duy nhất là khi hàng công để mất bóng, bạn không thể ngay lập tức có được sự hỗ trợ ở tuyến 2 mà thay vào đó là phải tự mình quay về cướp bóng. Ngoài ra là thể lực cũng sẽ bị bào mòn rất nhanh.



Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Online 3 leo rank đội hình siêu dị thiếu lâm chiến thuật game bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT