Quảng cáo

Vụ việc trên sân Hàng Đẫy: Không chỉ là những quả pháo!

Thứ năm, 12/09/2019 12:46 PM (GMT+7)
A A+

Những quả pháo của CĐV Nam Định hôm qua đã cháy rực trên khán đài sân Hàng Đẫy, nghiêm trọng hơn, một trong số chúng đã bay qua khán đài A và làm bị thương nặng một CĐV nữ. Nhìn một cách tổng thể, dù chỉ là hành vi quá khích của một nhóm cổ động viên, nhưng những hệ lụy mà nó gây ra là vô cùng nghiêm trọng.

Vài ngày trước, một cô gái Iran đã tự thiêu vì giả nam vào sân xem bóng đá và bị bắt giữ. Trong khi đó ở Việt Nam, khi mà các cổ động viên nữ có thể đường hoàng vào sân vận động, thì họ lại bị thương, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Vài ngày trước, khi CĐV Indo làm loạn ở sân Bung Karno khiến cầu thủ Malaysia phải về khách sạn bằng xe bọc thép, truyền thông cả châu Á lên tiếng phản đối, CĐV Malaysia nhắc đến Việt Nam như một biểu tượng của hòa bình trong bóng đá sau những trận đấu “bình an” ở Mỹ Đình, và hôm qua, chính chúng ta lại làm điều ấy.

pháo sáng hàng đẫy, pháo sáng, ha noi, ha noi vs nam dinh

Xem những hình ảnh được ghi lại, thật khó để tin những hình ảnh ấy đến từ Việt Nam, mà cứ ngỡ nó đến từ một nhóm Holigan “khét tiếng” nào đó trên thế giới. Không chỉ bắn pháo, họ còn đánh cả cảnh sát, uy hiếp trọng tài và liên tiếp văng những lời tục tĩu. Quả pháo “bắn vu vơ” hôm qua làm một cổ động viên nữ bị thương nặng, hãy nhớ là chỉ 1, con số đó thậm chí có thể lớn hơn rất nhiều. Quả pháo lóe sáng bay qua như một quả tên lửa, hàng ngàn cổ động viên ngồi trên sân xem trực tiếp không khỏi rùng mình. Chẳng liên quan gì đâu nhưng hôm qua là kỷ niệm 18 năm vụ khủng bố 11/9.

Quay lại vấn đề, tại sao CĐV Nam Định có thể mang pháo và sân và đốt tự do như vậy? Những người có trách nhiệm cần nghiêm túc kiểm điểm lại điều này và có những điều chỉnh để tránh những sự việc đáng tiếc có thể lặp lại. Những nhà quản lý cũng nên vào cuộc, cần có những án phạt thích đáng để hành vi này chắc chắn không còn cơ hội xảy ra trong tương lai.

pháo sáng hàng đẫy, pháo sáng, ha noi, ha noi vs nam dinh

FOX SPORTS Asia và Goal, 2 trang bóng đá uy tín hàng đầu châu lục và thế giới đồng loạt đăng tải về vụ việc trên sân Hàng Đẫy, “cái xấu xí” ấy đã vượt “vượt biên” không kiểm soát, và rồi NHM bóng đá trên toàn thế giới sẽ biết đến Việt Nam với một hình ảnh như vậy. Chắc ai cũng hiểu không phải ngẫu nhiên mà chúng ta được quan tâm, trận đấu hôm qua là của một CLB đã vào đến bán kết AFC Cup, đội bóng có phân nửa thành phần tuyển quốc gia Việt Nam – đội tuyển bóng đá được chú ý hàng đầu châu lục trong 2 năm qua, và đội bóng của Quang Hải – tiền vệ vô cùng nổi bật của bóng đá khu vực và châu lục.

Thế giới biết nhiều hơn đến bóng đá Việt Nam bắt đầu từ VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam - một đội tuyển với ý chí quật cường và tinh thần kỷ luật không bao giờ khuất phục đã viết nên hết câu chuyện cổ tích này đến câu chuyện cổ tích khác. Đất nước mà 97 triệu người dân yêu bóng đá cuồng nhiệt, họ ra đường “đi bão” mỗi khi đội tuyển của họ chiến thắng, họ làm rực đỏ khán đài tuyết trắng ở Thường Châu, họ đón đội tuyển trở về bằng rừng cờ đỏ sao vàng như một ngày Quốc Khánh. Và hơn hết, họ cuồng nhiệt bóng đá một cách hết sức văn minh.

pháo sáng hàng đẫy, pháo sáng, ha noi, ha noi vs nam dinh

Việt Nam được mệnh danh là đất nước hòa bình, Hà Nội cũng được vinh danh “Thành phố vì hòa bình”, chả thế mà những CĐV Malaysia dù cũng thuộc hàng “có số có má” cũng phải công nhận điều này và “ngoan ngoãn” hơn thường lệ ở trận lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Và đó là điều chúng ta hoàn toàn có thể đánh mất ít nhiều hình ảnh sau hành động chiều qua của một nhóm CĐV quá khích. Xin nhắc lại chỉ là một nhóm CĐV. Nhưng ai chả biết “con sâu làm rầu nồi canh”, nếu không chấn chỉnh điều này, hình ảnh bóng đá Việt Nam sẽ mất đi tất cả. Gây dựng đã khó, lấy lại còn khó hơn rất nhiều.

CĐV nữ sẽ được CLB Hà Nội chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật và điều trị, nhưng rõ ràng, những điều đã xảy ra chẳng thể nào lấy lại được. Điều quan trọng là những vụ việc như thế này sẽ không bao giờ được xuất hiện nữa.

Rằm tháng 8 đã gần kề, thấy ánh sáng đỏ rực rỡ là thấy có không khí Trung Thu, nhưng mà từ pháo thế này, thì nghe chừng nguy hiểm lắm.

Video: CĐV nữ được đi cấp cứu vì dính pháo sáng

Author Thethao247.vn Danh Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pháo sáng hàng đẫy pháo sáng ha noi ha noi vs nam dinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT