Quảng cáo

Việt Nam tăng liền 2 bậc trên BXH Futsal thế giới

Thứ bảy, 20/02/2016 08:06 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thành tích lọt vào bán kết giải futsal châu Á 2016 giúp ĐT futsal Việt Nam cải thiện đáng kể vị trí trên BXH Futsal thế giới.

Futsal Việt Nam dự World Cup, futsal Việt Nam, Futsal World Cup, BXH futsal, Việt Nam tăng bậc xếp hạng, Thái Lan, Nhật Bản, Iran

ĐT futsal Việt Nam đã thi đấu thành công ở giải futsal châu Á

Chiều 19/2, BXH Futsal thế giới được cập nhật và ĐT futsal Việt Nam đã cải thiện được vị trí của mình. Cụ thể, từ vị trí thứ 44, thầy trò HLV Bruno Formoso đã vươn lên đứng thứ 42 thế giới. Đây là vị trí mà Đảo Solomon đã chiếm giữ trước khi cập nhật. Đảo Solomon cũng là một trong số những đội bóng đã giành quyền tham dự Futsal World Cup 2016.

Kết quả này được đựa trên thành tích thi đấu của các đội tuyển từ giữa tháng 12/2015 tới nay. Đặc biệt là các VCK futsal ở các châu lục như Á, Âu, Phi, Mỹ, Úc, nơi chọn ra 24 đội góp mặt ở ngày hội futsal lớn nhất hành tinh.

Vị trí thứ 42 là thành tích đáng tự hào, tuy nhiên đây không phải thứ hạng cao nhất trong lịch sử của Futsal Việt Nam. Còn nhớ hồi tháng 11/2014, chúng ta đã đứng ở vị trí thứ 40.

Thái Lan với thành tích vào bán kết giải futsal châu Á cũng đã tăng từ hạng 16 lên hạng thứ 15. Chủ nhà Uzbekistan cũng tăng thêm 1 bậc để lên hạng thứ 19 trong khi đội bóng vừa thắng đậm Việt Nam là Iran giữ nguyên hạng 6. 

Futsal Nhật Bản là đội bị rớt hạng thê thảm nhất sau màn trình diễn thất vọng ở giải đấu này. Họ đã tụt tới 3 bậc để xuống vị trí thứ 12 thế giới.  5 vị trí đầu tiên lần lượt là Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Italia và Argentina. Trong đó Brazil và Argentina đều đã giành quyền vào World Cup.

ĐT futsal Việt Nam sẽ còn một trận đấu nữa ở giải futsal châu Á 2016 gặp Thái Lan trong trận tranh hạng ba. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 21/2 và được Thể thao 247 trực tiếp, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

> Xem Lịch thi đấu Futsal World Cup 2016

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam dự World Cup futsal Việt Nam Futsal World Cup BXH futsal Việt Nam tăng bậc xếp hạng Thái Lan Nhật Bản Iran
Xem thêm
TIN NỔI BẬT