Quảng cáo

Vì sao HLV U19 Australia có thái độ "nổi đóa" với HLV Graechen?

Thứ bảy, 06/09/2014 18:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không thể chấp nhận trận đấu thứ hai liên tiếp một đội bóng được đánh giá đẳng cấp như U19 Australia lại có thể tiếp tục thất bại trước U19 Việt Nam, HLV Paul Okon của nước Úc đã không thể giữ được sự bình tĩnh.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia (U19 Đông nam Á 2014)

 

Cách đây gần một năm, U19 Australia đã đón nhận thất bại choáng váng 1-5 trước chính U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á. Trận thua khi ấy được ông Paul Okon chỉ ra nguyên nhân là kết quả của sự chủ quan và không tìm hiểu kỹ đối thủ.

 

Đến với giải U19 ĐNÁ lần này, đội bạn đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đặc biệt là việc họ có tới 14 cầu thủ đang thi đấu tại đấu trường A-League. Nhìn vào đó để thấy U19 Australia thèm khát một trận thắng, một cuộc phục thù U19 Việt Nam đến mức nào.

 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia, Paul Okon nổi đóa với Graechen, HLV U19 Australia nổi đóa với U19 Việt Nam, Công Phượng, HLV Paul Okon, u19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan, U19 Úc thua u19 VN

HLV Paul Okon không tin được rằng U19 Úc lại tiếp tục thua U19 Việt Nam

 

Biểu hiện rõ nét nhất của tham vọng chiến thắng nằm ở chính màn trình diễn của họ trong trận đấu ngày hôm qua. U19 Úc đã chủ động chơi chậm và chắc, phong tỏa mọi con đường đến khung thành của thủ môn Bouzanis. Họ tích cực sử dụng lối chơi áp sát và thường xuyên có những đợt phản công chớp nhoáng bằng những đường chọc khe ở hai nách của U19 Việt Nam. Lối đá chặt chẽ và tấn công đa dạng đó rõ ràng đã cho thấy họ nghiên cứu rất kỹ lối đá của đội tuyển Việt Nam.

 

Nhưng khi mà những nỗ lực và cơ hội của họ chưa thể chuyển hóa được thành bàn thắng, U19 Úc đã nhận một cú đánh quá đau đến từ Công Phượng. Một bàn thắng quyết định cả cục diện trận đấu và thậm chí điều đó còn khiến ông Okon phải thừa nhận U19 Việt Nam có một cầu thủ quá tài năng. Tuy nhiên, để thừa nhận được điều đó vị HLV này đã phải trấn tĩnh lại sau hành động đáng xấu hổ của mình diễn ra trước đó.

 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia, Paul Okon nổi đóa với Graechen, HLV U19 Australia nổi đóa với U19 Việt Nam, Công Phượng, HLV Paul Okon, u19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan, U19 Úc thua u19 VN

HLV Paul Okon không thể giữ nổi sự bình tĩnh khi trận đấu kết thúc

 

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Graechen đã tiến tới bắt tay người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến như một phép lịch sự. Nhưng trái ngược với thiện tình đó, ông Okon lại tỏ thái độ nóng nảy và thiếu chuyên nghiệp. Những ai được chứng kiến màn tranh luận có phần vô lý và nóng nảy của HLV U19 Australia chắc hẳn sẽ không thể nghĩ đó là hành động của HLV từng là một cầu thủ chuyên nghiệp và rất có chỗ đứng trong làng bóng đá Australia.

 

Hành động của HLV Paul Okon sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng đó là hành động nhằm che giấu sự xấu hổ và sĩ diện của một kẻ được đánh giá đẳng cấp hơn nhưng lại phải đón nhận hai lần thất bại. Một nền bóng đá khi gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á luôn được đánh giá ở đẳng cấp cao hơn hẳn vùng trũng bóng đá Đông Nam Á lại không thể bắt nạt được một đội tuyển nhỏ bé như U19 Việt Nam. Quả thực đó đúng là một trái đắng mà không chỉ HLV Paul Okon khó nuốt trôi mà cả những người Úc cũng không thể tin nổi.

 

Còn với U19 Việt Nam, có lẽ sau hai chiến thắng liên tiếp trước người Úc, họ sẽ khiến đối thủ đánh giá và nhìn nhận lại khả năng của chúng ta, và đặc biệt là lứa cầu thủ U19 này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Australia Giải U19 Đông Nam Á Paul Okon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT