Quảng cáo

VFF kể ra hàng loạt những thành công của BĐVN

Thứ năm, 01/09/2016 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Gần đây có nhiều ý kiến cho rằng, bóng đá Việt Nam đang chạm đáy sau hàng loạt những lùm xùm trong thời gian qua, tuy nhiên lãnh đạo VFF đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Vừa qua, dư luận khá quan tâm tới lá đơn của một số cựu cầu thủ, cựu trọng tài gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, với nội dung chính là đề nghị lãnh đạo Bộ chấn chỉnh lại bộ máy điều hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Nói về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, nội dung nêu trong kiến nghị là những nội dung không phải là mới và việc đánh giá bóng đá Việt Nam đang xuống đáy là thiếu cơ sở và không đúng với những gì đang diễn ra, bởi trong hơn 2 năm vừa qua, chúng ta đã thu được rất nhiều thành công, đặc biệt là thành công của các đội tuyển trẻ.

VFF, BĐVN, Tổng thư ký Lê hoài Anh, Vleague

VFF cho rằng quan điểm BĐVN đang chạm đáy là không có cơ sở

"Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm kể từ khi nhiệm kỳ khóa VII đi vào hoạt động, VFF không chỉ đảm bảo duy trì tốt các hoạt động mà còn đạt được những thành công không thể phủ nhận.

Cụ thể, lần đầu tiên tất cả các đội tuyển trẻ quốc gia, từ U16, U19 cho đến U23 QG đều giành quyền tham dự VCK châu Á; ĐTQG đạt HCĐ giải vô địch Đông Nam Á 2014 sau 4 năm không có thành tích tại đấu trường này; ĐT U23 QG cũng lần đầu tiên sau 6 năm gặt hái được thành tích tại SEA Games với tấm HCĐ; ĐT Olympic QG xuất sắc lọt vào vòng tứ kết trên cương vị nhất bảng tại Đại hội thể thao châu Á Incheon; ĐT Futsal QG đi vào lịch sử với tấm vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2016.

Bóng đá nữ cũng có sự khởi sắc trở lại với thành tích tốp 4 châu Á tại Đại hội thể thao châu Á Incheon và là đội tuyển nữ duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối cùng của Olympic Rio de Janero 2016.

Tất cả những kết quả trên đã cho thấy rằng bóng đá Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực và điều đặc biệt đáng mừng là thành tích của các đội tuyển trẻ tạo cho chúng ta có sự tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai” - ông Lê Hoài Anh cho hay.

Về tình trạng bạo lực sân cỏ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “Tính chất của môn bóng đá là môn thể thao thi đấu đối kháng, cạnh tranh thể chất trực tiếp nên xảy ra chấn thương là khó tránh khỏi. Đối với một số cầu thủ thi đấu quyết liệt quá mức trong một số tình huống mất kiểm soát, Ban kỷ luật VFF kiên quyết xử lý theo các Quy định kỷ luật hiện hành.

Hàng năm, VFF theo sát, tổng kết nhưng quy định còn bất cập, định kỳ rà soát, bổ sung, sửa đổi Quy định về kỷ luật để ngăn chặn, hạn chế cao nhất  hành vi bạo lực của cầu thủ trong từng mùa giải. Vấn đề này đòi hỏi cũng phải có sự tăng cường giáo dục cầu thủ từ các CLB cũng như thái độ xử lý kiên quyết của đội ngũ trọng tài.

Vấn đề trọng tài trong những năm vừa qua cũng là vấn đề mang lại những hiệu ứng không tốt đối với giải đấu. Vừa qua BCH cũng đã có cuộc họp mổ xẻ, rút kinh nghiệm, yêu cầu Ban trọng tài đề ra và thực hiện các giải pháp nâng cao trình độ trọng tài, quản lý sinh hoạt và chuyên môn nghiêm túc nhằm bảo đảm công tác trọng tài đáp ứng được yêu cầu trong các mùa giải tới, hạn chế cao nhất các sai sót trong điều hành trận đấu”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh không đồng ý với kiến nghị cho rằng có tình trạng bao che nên VFF xảy ra nhiều chuyện, nhiều sự cố: “Trước tiên tôi khẳng định VFF hoạt động trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của Điều lệ và các quy chế hoạt động của VFF. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của BCH được đều được BCH thảo luận, thông qua Nghị quyết và Ban TTK thực hiện trên cơ sở Nghị quyết. Mọi hoạt động của VFF cũng như các vấn đề phát sinh luôn luôn được kịp thời báo cáo với Tổng cục TDTT. VFF luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của các cơ quan nhà nước trong quá trình hoạt động, đặc biệt là đối với các hoạt động chuyên môn của các ĐTQG và bám sát diễn biến của các giải chuyên nghiệp quốc gia”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF BĐVN Tổng thư ký Lê hoài Anh Vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT