Quảng cáo

Van Gaal thừa nhận sắp mất việc ở MU

Chủ nhật, 22/05/2016 20:00 PM (GMT+7)
A A+

"Mọi thứ đã kết thúc", HLV Louis van Gaal nói với các phóng viên của Sky Sports News HQ sau khi rời khách sạn đóng quân của MU ở London.

Chia sẻ đó của HLV người Hà Lan lập tức dấy lên hoài nghi ông sẽ rời "Quỷ đỏ". Thật vậy, chiều 22/5 (giờ Việt Nam), nhiều trang báo Anh như Guardian, The Sun và hãng tin Sky Sports đồng loạt đưa tin HLV Van Gaal chắc chắn rời đội bóng thành Manchester sau trận chung kết cúp FA, họ đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-1. Theo đó, HLV Jose Mourinho nhiều khả năng được chọn thay Van Gaal dẫn dắt nhà cựu vô địch Anh.

Có thể vào đầu tuần sau, thông tin Mourinho chính thức được chọn làm HLV "Quỷ đỏ" sẽ được công bố. Nhiều ngày qua, báo chí Anh liên tục đưa tin về tương lai "Người đặc biệt". Báo Guardian từng cho biết Van Gaal sẽ bị sa thải và nhường ghế cho Mourinho bất chấp kết quả trận chung kết cúp FA thế nào. Và giờ đây, mọi thứ đang dần thành hiện thực.

 Louis van gaal, MU sắp sa thải Van gaal, Jose Mourinho, Lon Don, Quy do, tin tuc MU

HLV Louis van Gaal sắp chia tay MU.

Câu nói "Mọi thứ đã kết thúc" đã trả lời thay cho mọi hoài nghi về tương lai của Van Gaal. Như vậy, nhà cầm quân 64 tuổi chỉ sau hai mùa giải dẫn dắt MU đã phải ra đi. Đây cũng là hệ quả tất yếu sau những tháng ngày không thật sự thành công của hai bên.

"Quỷ đỏ" dưới thời Van Gaal thi đấu thiếu hiệu quả và nhàm chán, lối chơi lại rập khuôn. Dù chi gần 250 triệu bảng để tăng cường lực lượng, thế nhưng họ chỉ giành được vị trí thứ 5 mùa này và bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng.

Trước đó, HLV Van Gaal trong cuộc họp báo sau trận chung kết cúp FA đã phủ nhận thông tin rời MU. Ông dõng dạc tuyên bố: "Tôi đang cho các bạn thấy chiếc cúp mà đội bóng giành được. Tôi không muốn thảo luận về tương lai của mình với truyền thông". Ngoài ra, cựu HLV Bayern Munich và Barca còn tố cáo các cựu danh thủ như Paul Scholes thường xuyên có bình luận chống lại ông. "Có ai đó đã sa thải tôi rồi," Van Gaal nói.

 Louis van gaal, MU sắp sa thải Van gaal, Jose Mourinho, Lon Don, Quy do, tin tuc MU

Jose Mourinho sắp cập bến MU, thay Van Gaal.

Về phần Mourinho, ông rất khao khát có chiếc ghế chỉ đạo MU từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Vị HLV người Bồ Đào Nha thậm chí còn từ chối lời mời gọi từ PSG chỉ để chờ cuộc điện thoại của "Quỷ đỏ". Vừa qua, báo AS (Tây Ban Nha) tiết lộ Van Gaal có thể đã biết trước tương lai từ nhiều tuần trước. Lý do vì ban lãnh đạo MU và người đại diện Jorge Mendes của Mourinho đã tiến hành đàm phán trong việc bắt tay hợp tác.

Có tin đồn Mourinho sẽ ký hợp đồng 3 năm với MU, và lãnh mức lương 15 triệu bảng/năm.

HLV Louis van Gaal dẫn dắt MU từ năm 2014. Thành tích tốt nhất ông có được suốt hai năm qua là chiếc cúp FA mùa này. Rất nhiều lần cổ động viên không hài lòng với vị HLV người Hà Lan, họ la ó và phản đối Van Gaal ở một số trận đấu. Song, Van Gaal không phải là HLV bất tài. Ông có công giới thiệu những gương mặt trẻ, trong đó nổi bật có Marcus Rashford.

Theo Nguyên Trí (Zing.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Louis van gaal MU sắp sa thải Van gaal Jose Mourinho Lon Don Quy do tin tuc MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT