Quảng cáo
thethao247.vn

UEFA thay đổi cách phân loại hạt giống Champions League

Thứ sáu, 10/10/2014 16:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao47.vn) - Với cách phân loại mới này, Champions League từ mùa giải sau có thể chứng kiến nhiều hơn sự xuất hiện của các "bảng tử thần"

Thay doi phan loai hat giong Champions League, UEFA Champions League, hat giong Champion League, bang tu than, UEFA, La Liga, Premier League, Bundesliga

UEFA thay đổi cách phân loại hạt giống Champions League

 

Mới đây, UEFA đã công bố cách phân loại hạt giống mới tại Champions League từ mùa giải năm sau. Hiện tại ở Premier League và La Liga là hai giải đấu sở hữu nhiều đội bóng nằm trong nhóm hạt giống số 1. Cách phân loại này hiện đang dựa vào những số liệu thống kê của UEFA về các chỉ số thành tích của các CLB tại Champions League hay Europa League.

Tuy nhiên từ năm sau, những đội được chọn làm hạt giống số một sẽ được tính theo thành tích tại 7 giải đấu hàng đầu châu Âu. Những đội bóng vô địch tại 7 giải đấu hàng đầu châu Âu cùng đội vô địch sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

 

VIDEO: UEFA công bố 10 bàn thắng đẹp nhất của CR7 tại cúp C1

 

"Điều này sẽ mang đến sự công bằng hơn và tính năng động hơn trong cách vận hành của UEFA. Quy định này sẽ được áp dụng vào đầu mùa giải tới" - Tổng thư ký UEFA - Gianni Infantino nói trên Sky Sports News.

Như vậy, những đội bóng như Man Utd, Arsenal nếu muốn được xếp loại hạt giống số 1 sẽ phải vô địch Premier League ở mùa giải này. Hiện tại Man City dù vô địch mùa giải trước nhưng vẫn bị xếp vào nhóm hạt giống số hai.

Cách phân chia mới này được dự báo sẽ đem lại nhiều bảng đấu tử thần hơn ngay từ vòng bảng Champions League. Bởi sẽ có rất nhiều đội bóng lớn ở những giải đấu như Premier League, La Liga hay Bundesliga rơi vào nhóm 2 hoặc nhóm ba.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Champions League hat giong Champion League bang tu than UEFA La Liga Premier League Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT