Quảng cáo

UEFA phạt nặng Real Madrid vì phân biệt chủng tộc

Thứ sáu, 30/05/2014 20:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ủy ban kỷ luật của UEFA đã quyết định xử phạt Real Madrid về sự cố phân biệt chủng tộc xảy ra trên sân Bernabeu.

 

UEFA, Real Madrid, Real bị UEFA phạt nặng, Bernabeu, La Liga, Champions League, Bayern Munich, ban ket champions League, Kền Kền

UEFA phạt Real Madrid không mở cửa 2 khán ô khán đài sân Bernabeu

 

Theo đó Kền Kền bị đóng cửa một phần sân vận động Bernabeu trong trận đấu tiếp theo của họ tại Champions League. Đây là hậu quả mà Los Blancos phải nhận trong trận lượt đi bán kết với Bayern Munich. Trên khán đài ở phía nam sân vận động này đã có hình ảnh mang nội dung phân biệt chủng tộc với người Đức. UEFA đã nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng, cuối cùng hình phạt cũng được đưa ra chiểu theo điều 14 về quy định và kỷ luật với hành vi phân biệt chủng tộc.

 

Đây được xem như hành động thể hiện sự quyết liệt của cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu bởi phân biệt chủng tộc vẫn là vấn nạn thường xuyên xảy ra trong thời gian qua.

 

"Tất cả các hình thức của hành vi phân biệt chủng tộc đều không thể chấp nhận và tất cả những hành vi này đều bị xử phạt nặng"  -Tuyên bố của UEFA về hành vi phân biệt chủng tộc chỉ ra rõ.

 

Ở mùa giải này, sau khi vượt qua Bayern Munich Real đã đối đầu với Atletico Madrid trong trận chung kết. Tại đó họ đã tạo nên điều thần kỳ ở phút 90+3 và giành chức vô địch chung cuộc sau 2 hiệp phụ đầy hấp dẫn.

 

Như vậy với hình phạt chính thức này, Real Madrid sẽ không thể có khán giả ở một góc sân Bernabeu tại trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Việc đứng thứ 3 tại La Liga nhưng là nhà vô địch Champions League đã giúp họ được phân loại 1 trước khi bốc thăm chia bảng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Real Madrid Real bị UEFA phạt nặng Bernabeu La Liga Champions League Bayern Munich ban ket champions League Kền Kền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT